Giáo án 4 tuổi

Chia sẻ bởi Bế Thị Thủy | Ngày 06/10/2018 | 32

Chia sẻ tài liệu: Giáo án 4 tuổi thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:


Kế hoạch năm học
2009 - 2010.

I. Đặc điểm trẻ sẽ dạy
- 100% trẻ trong lớp là con em dân tộc thiểu số( thái). Trẻ biết ít tiếng phổ thông, khả năng nhận thức tiếp thu còn nhiều hạn chế. Do vậy giáo viên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình giao tiếp với trẻ thời gian đầu.
- 100% gia đình các cháu là thuần nông, kinh tế gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là hộ nghèo, thêm vào đó phụ huynh chưa nhận thức hết tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến lớp. Do vậy trẻ không có đủ các điều kiện vât chất và tinh thần để đến trường.
- Một số trẻ còn chưa qua mẫu giáo bé, lên còn nhút nhát, sợ sệt. Đặc biệt nhiều trẻ còn ở xa trường học, việc đi lại gặp nhiều khó khăn gây nhiều cản trở cho việc duy trì tỉ lệ trẻ đến lớp nhất là trời mưa, mùa đông.
- Do sống trong môi trường gia đình,bản làng là người dân tộc khó khăn, trình độ dân trí thấp, trẻ đến lớp hay nói tiếng dân tộc, ý thức vệ sinh kém, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
- Với điều kiện như vậy giáo viên cũng phải thật cố gắng đưa trẻ vào nề nếp, cũng như các hoạt động của trường và truyền tải những kiến thức cần thiết cho trẻ khi đến trường, cụ thể như sau:
II.Mục tiêu cần đạt.
Lĩnh vực phát triển thể chất.
- Nhằm cung cấp cho trẻ 1 số hiểu biết về cơ thể, báo vệ, rèn luyện sức khoẻ bản thân.
- Tập cho trẻ 1 số kỹ năng giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường và tự phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày.
- Rèn luyện phát triển các kỹ năng vận động( dẻo dai, linh hoạt, nhanh nhẹn) phát triển năng lực của các giác quan, cung cấp cho trẻ 1 số hiểu biết sơ đẳng về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.Chuẩn bị tốt cho thể lực, sức khoẻ để trẻ bước vào hoạt động có hiệu quả.
Cân nặng:
Bé trai: 14kg
Bé gai: 13kg
Chiều cao:
Bé trai: 106 cm
Bé gai: 101 cm
Cân nặng, chiều cao tăng đều đặn cuối tuổi mẫu giáo cần đạt:
Cân nặng:
Bé trai: 14,0kg – 15,7 kg
Bé gái: 13,0 kg – 14,5kg
Chiều cao:
Bé trai: 108 – 110 cm
Bé gái: 103 – 106 cmm
Chiều cao và cân nặng tiếp tục tăng đều đặn ở cuuôí độ tuổi.
Lĩnh vực phát triển về nhận thức.
Cung cấp cho trẻ 1số hiểu biết về môi trường xung quanh, biết hoạt động hợp lý ở môi trường đó. Hình thành và phát triển năng lực, trí tuệ cho trẻ ( quan sảt, phân tích, so sánh phân loại, khái quát, khả năng giải quyết vấn đề theo nhiều cách khác nhau). Trẻ hiểu một số quan hệ nhân quả tronh môi trường gần gũi với trẻ.
Hình thành một số kỹ năng cần thiết cho việc học tập. Phát triển ở trẻ tính tò mò ham hiểu biết, khả năng chú ý tưỏng tượng trí nhớ, tư duy, sáng tạo, khả năng làm việc độc lập.
Phát triển ngôn ngữ
- Trẻ nghe và nói được tiếng phổ thông thành thạo
- Nhằm rèn luyện và phát triển ở trẻ các kỹ năng nghe nói cần
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Bế Thị Thủy
Dung lượng: 30,66KB| Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)