Địa lí nhảm

Chia sẻ bởi Nguyễn Phạm Khương An | Ngày 05/05/2019 | 49

Chia sẻ tài liệu: Địa lí nhảm thuộc Địa lí 6

Nội dung tài liệu:

Thời chống Mỹ, ông bà cùng ở Đội TNXP 253, làm nhiệm vụ mở đường giúp nước bạn Lào. Sau khi xuất ngũ, tháng 12-1975, ông bà tổ chức đám cưới, rồi lần lượt bốn người con ra đời. Ông lại xin đi công tác. Những năm đầu, lương ông còn thấp, nhà lại có tới sáu người (cả bố mẹ già), nên kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn
Gia đình ông Phạm Đăng Ninh và bà Hoàng Thị Thuẫn cùng tuổi 60 ở xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, 10 năm nay đạt gia đình văn hóa.
Gia đình văn hóa tiêu biểu
Phát huy truyền thống TNXP, bà Thuẫn đã vượt khó vươn lên, một mình làm sáu sào ruộng, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm và phát triển thêm nghề làm đậu... Hễ được ngày nào nghỉ, ông Ninh lại về giúp đỡ bà. Do vậy, đời sống kinh tế của gia đình ngày một cải thiện. Đến nay, ông bà đã xây được nhà cửa khang trang, nuôi bốn con tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định, ông bà có cả vườn cây cảnh trị giá hàng tỉ đồng
Ông Phạm Đăng Ninh và bà Hoàng Thị Thuẫn
Vợ chồng ông Phạm Đăng Ninh.Gia đình ông bà có năm người là đảng viên gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các quy ước, hương ước của địa phương; thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ; gìn giữ tốt tình làng, nghĩa xóm. Hễ trong làng, nhà ai có việc, ông bà đều "lo” như việc của nhà mình. Hằng năm, ông bà tham gia đầy đủ các phong trào công tác từ thiện xã hội ở địa phương.
Không chỉ tích cực lao động xây dựng gia đình hạnh phúc, bà Thuẫn còn là hội viên tích cực của Hội NCT, Ủy viên BCH Hội Cựu TNXP xã. Ông Ninh hiện là Ủy viên BCH Hội Cựu TNXP tỉnh, Trưởng đoàn Kịch nói Phú Thọ. Ông viết báo, viết truyện, xuất bản được một số tác phẩm về thơ, âm nhạc và sân khấu như: “Tình yêu nỗi nhớ", "Vọng phu không hoá đá", "Đứng trước mùa Xuân"... Những sáng tác của ông mang đậm nét dân ca, xoan ghẹo, góp phần quảng bá hát xoan Phú Thọ. Ông Phạm Đăng Ninh, còn đoạt nhiều Huy chương Vàng, Huy chương Bạc tại các hội diễn toàn quân, toàn quốc.

Chúc thầy cô và các bạn có nhiều sức khoẻ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Phạm Khương An
Dung lượng: | Lượt tài: 6
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)