De thi tin hoc 3 hk1 2017
Chia sẻ bởi lê huỳnh hoàng riêl |
Ngày 09/10/2018 |
78
Chia sẻ tài liệu: de thi tin hoc 3 hk1 2017 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
TRƯỜNG TH TÂN PHÚ 2
Họ và Tên:…………………..
Lớp……..
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I
Năm học: 2017 - 2018
MÔN: TIN HỌC – KHỐI 3
(Thời gian: 35 phút)
Ngày….tháng…..năm 2017
Điểm
Chữ ký giám thị
Chữ ký giám khảo
Nhận xét
………….........
………………..
…………………..
…………………..
I. TRẮC NGHIỆM (7 Điểm)
Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Máy tính gồm những bộ phận chính nào ?
A. Màn hình, thân máy
B. Màn hình, thân máy, bàn phím
C. Màn hình, thân máy, chuột
D. Màn hình, thân máy, bàn phím và chuột
Câu 2: Bộ phận nào của máy tính được coi là bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính:
A. Chuột B. Thân máy
C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 3: Các loại máy tính mà các em thường thấy là
A. Máy tính xách tay B. Máy tính để bàn
C. Máy tính bảng D. Máy tính xách tay và máy tính để bàn
Câu 4: Các dạng thông tin thường gặp là
A. Thông tin dạng hình ảnh B. Thông tin dạng âm thanh
C. Thông tin dạng văn bản D. Cả 3 đáp án trên
Câu 5: Khu vực chính của bàn phím gồm có mấy hàng phím ?
A. 3 B. 4 C. 5 D. 6
Câu 6: Hàng phím nào có 2 phím có gai F và J làm mốc cho việc đặt các ngón tay khi gõ ?
A. Hàng phím trên B. Hàng phím số
C. Hàng phím cơ sở D. Hàng phím dưới
Câu 7: Các thao tác sử dụng chuột gồm :
A. Di chuyển chuột , nháy chuột
B. Nháy đúp chuột, kéo thả chuột
C. Di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột
D. Kéo thả chuột, nháy chuột
Câu 8: Phần mềm Blocks giúp em:
A. Luyện dùng chuột và trí nhớ. B. Nghe nhạc.
C. Xem phim. D. Trí nhớ.
Câu 9: Các trò chơi Blocks, Dots, Sticks giúp các rèn luyện sử dụng bộ phận nào của máy tính ?
A. Chuột máy tính B. Thân máy tính
C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 10: Để bắt đầu lượt chơi mới của Blocks, Dots, Sticks các em nhấn phím nào trên bàn phím ?
A. Phím F1 B. Phím F2
C. Phím Atl D. Phím Shift
Câu 11: Đặt tay trên bàn phím để bắt đầu gõ phím tại hàng phím nào ?
A. Hàng phím trên B. Hàng phím số
C. Hàng phím dưới D. Hàng phím cơ sở
Câu 12: Phần mềm nào để tập gõ bàn phím
A. Mario B. Block
C. Paint D. Word
Câu 13: Ngón trỏ tay trái gõ các phím nào ở hàng phím cơ sở ?
A. Phím A B. Phím L
C. Phím F, G D. Phím S
Câu 14: Ngón cái tay phải gõ phím nào trên bàn phím ?
A. Phím Z B. Phím Q
C. Phím T D. Phím cách
II. TỰ LUẬN 3 (điểm)
Câu 1: (2điểm): Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng……………………….và dạng……………………………….
Câu 2: (1 điểm ) : Trong phần mềm Mario nháy chuột lên ô……………để quay về màn hình chính.
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN PHÚ 2
MA TRẬN VÀ ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2017 – 2018
MÔN TIN HỌC 3
Thời gian: 35 phút
MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI
Mạch kiến thức, kỹ năng
Số câu và
số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Làm quen với máy tính
Số câu
4
3
1
7
1
Số điểm
2
1,5
2
3,5
2
Chơi cùng máy tính
Số câu
1
1
1
3
Số điểm
0,5
0,5
0,5
1,5
Em tập gõ bàn phím
Số câu
1
1
2
1
4
1
Số điểm
0,
Họ và Tên:…………………..
Lớp……..
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I
Năm học: 2017 - 2018
MÔN: TIN HỌC – KHỐI 3
(Thời gian: 35 phút)
Ngày….tháng…..năm 2017
Điểm
Chữ ký giám thị
Chữ ký giám khảo
Nhận xét
………….........
………………..
…………………..
…………………..
I. TRẮC NGHIỆM (7 Điểm)
Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Máy tính gồm những bộ phận chính nào ?
A. Màn hình, thân máy
B. Màn hình, thân máy, bàn phím
C. Màn hình, thân máy, chuột
D. Màn hình, thân máy, bàn phím và chuột
Câu 2: Bộ phận nào của máy tính được coi là bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính:
A. Chuột B. Thân máy
C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 3: Các loại máy tính mà các em thường thấy là
A. Máy tính xách tay B. Máy tính để bàn
C. Máy tính bảng D. Máy tính xách tay và máy tính để bàn
Câu 4: Các dạng thông tin thường gặp là
A. Thông tin dạng hình ảnh B. Thông tin dạng âm thanh
C. Thông tin dạng văn bản D. Cả 3 đáp án trên
Câu 5: Khu vực chính của bàn phím gồm có mấy hàng phím ?
A. 3 B. 4 C. 5 D. 6
Câu 6: Hàng phím nào có 2 phím có gai F và J làm mốc cho việc đặt các ngón tay khi gõ ?
A. Hàng phím trên B. Hàng phím số
C. Hàng phím cơ sở D. Hàng phím dưới
Câu 7: Các thao tác sử dụng chuột gồm :
A. Di chuyển chuột , nháy chuột
B. Nháy đúp chuột, kéo thả chuột
C. Di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột
D. Kéo thả chuột, nháy chuột
Câu 8: Phần mềm Blocks giúp em:
A. Luyện dùng chuột và trí nhớ. B. Nghe nhạc.
C. Xem phim. D. Trí nhớ.
Câu 9: Các trò chơi Blocks, Dots, Sticks giúp các rèn luyện sử dụng bộ phận nào của máy tính ?
A. Chuột máy tính B. Thân máy tính
C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 10: Để bắt đầu lượt chơi mới của Blocks, Dots, Sticks các em nhấn phím nào trên bàn phím ?
A. Phím F1 B. Phím F2
C. Phím Atl D. Phím Shift
Câu 11: Đặt tay trên bàn phím để bắt đầu gõ phím tại hàng phím nào ?
A. Hàng phím trên B. Hàng phím số
C. Hàng phím dưới D. Hàng phím cơ sở
Câu 12: Phần mềm nào để tập gõ bàn phím
A. Mario B. Block
C. Paint D. Word
Câu 13: Ngón trỏ tay trái gõ các phím nào ở hàng phím cơ sở ?
A. Phím A B. Phím L
C. Phím F, G D. Phím S
Câu 14: Ngón cái tay phải gõ phím nào trên bàn phím ?
A. Phím Z B. Phím Q
C. Phím T D. Phím cách
II. TỰ LUẬN 3 (điểm)
Câu 1: (2điểm): Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng……………………….và dạng……………………………….
Câu 2: (1 điểm ) : Trong phần mềm Mario nháy chuột lên ô……………để quay về màn hình chính.
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN PHÚ 2
MA TRẬN VÀ ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2017 – 2018
MÔN TIN HỌC 3
Thời gian: 35 phút
MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI
Mạch kiến thức, kỹ năng
Số câu và
số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Làm quen với máy tính
Số câu
4
3
1
7
1
Số điểm
2
1,5
2
3,5
2
Chơi cùng máy tính
Số câu
1
1
1
3
Số điểm
0,5
0,5
0,5
1,5
Em tập gõ bàn phím
Số câu
1
1
2
1
4
1
Số điểm
0,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: lê huỳnh hoàng riêl
Dung lượng: 63,00KB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)