De thi lop 3 nam 2012-2013
Chia sẻ bởi Nguyễn Trần Bảo Trâm |
Ngày 09/10/2018 |
56
Chia sẻ tài liệu: de thi lop 3 nam 2012-2013 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Trường TH Số I NamPhước
Lớp 3 ....
KIỂM TRA CUỐI KÌ I
Năm học: 2012 -2013
Môn: Tin học 3
Lý thuyết_Thời gian: 25 phút
ĐIỂM:
GK:
Họ và tên học sinh :
………………………….......
A. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào chữ cái của câu trả lời đúng nhất. (1.5đ)
Câu 1: Trong trò chơi Blocks , nếu em lật được hai hình giống nhau hai hình vẽ đó sẽ:
A. Biến mất B. Bị lật úp trở lại. C. Vẫn giữ nguyên.
Câu 2: Em hãy chỉ ra công cụ Tô màu trong các công cụ sau : (1đ)
A. b. c. D.
Câu 3: Hãy chỉ ra đâu là biểu tượng của phần mềm vẽ Paint? (0.5đ)
A B C D
Câu 4: “Truyện tranh” là sản phẩm của loại thông tin nào? (0.5đ)
A. Dạng âm thanh và dạng hình ảnh B. Dạng hình ảnh và dạng văn bản.
C. Dạng âm thanh và dạng văn bản
Câu 5: Trong trò chơi Dots, ai là người chơi trước?
A. Máy tính luôn luôn chơi trước. B. Em luôn luôn chơi trước
C. Em có thể quy định để máy tính hoặc em chơi trước.
Câu 6: Hộp công cụ nằm ở vị trí nào trên màn hình của Paint?
A. Phía trên màn hình B. Phía dưới màn hình
C. Bên phải màn hình D. Bên trái màn hình.
A. Tự luận: (3.5đ)
Câu 1: Máy tính để bàn có mấy bộ phận quan trọng? Kể tên? (2.0 đ)
.......................................................................................................................................................
- ................................................ - ................................................
- ................................................ - ................................................
Câu 2: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (…..) để được câu hoàn chỉnh ( 0.5 đ).
Người ta coi …..…................………… là bộ não của máy tính
Câu 3 : Ghép mối cụm từ ở cột bên trái với cụm từ thích hợp ở cột bên phải để được câu đúng nghía. (1.0 đ)
1. Biểu tượng
a. Dùng để gõ chữ vào máy tính
2. Chuột máy tính
b. Là những hình vẽ nhỏ trên màn hình nền của máy tính
3. Màn hình
c. Giúp em điều khiển máy tính được nhanh chóng và thuận lợi
4. Bàn phím
d. Cho em kết quả hoạt động của máy tính.
B. Thực hành (5 đ) :
Môn Tin học lớp 3
Thời gian làm bài: 20 phút
Đề bài:
Câu 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng . Tập gõ bài thơ sau:
On troi mua nang phai thi
Noi thi bua can noi thi cay sau.
Cong lenh chang quan bao lau
Ngay nay nuoc bac, ngay sau com vang.
Câu 2: Tập gõ 3 câu sau:
Ngay Quoc te thieu nhi 1- 6.
Phep tinh tru 21- 7 = 14
Chien thang Dien Bien Phu 7 – 5 – 1954.
Đáp án
Lý thuyết:
A. Trắc nghiệm:
1
2
3
4
5
6
A
A
C
B
C
D
B. Tự luận:
Câu 1: Mày tính để bàn có 4 bộ phận:
Bàn phím
Màn hình
Chuột
Phần thân máy tính.
Câu 2: Bộ xử lý
Câu 3: Ghép đúng là : 1- b, 2 - c, 3 - d, 4 - a
Thực hành:
Học sinh thực hành bai tập gõ không dấu trong bài tập trên
Nếu hoàn thành cả 2 câu hỏi phần thực hành thì sẽ đạt điểm tối đa.
Nếu hoàn thành 1 trong 2 câu thì sẽ được nửa số điểm thôi.
Lớp 3 ....
KIỂM TRA CUỐI KÌ I
Năm học: 2012 -2013
Môn: Tin học 3
Lý thuyết_Thời gian: 25 phút
ĐIỂM:
GK:
Họ và tên học sinh :
………………………….......
A. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào chữ cái của câu trả lời đúng nhất. (1.5đ)
Câu 1: Trong trò chơi Blocks , nếu em lật được hai hình giống nhau hai hình vẽ đó sẽ:
A. Biến mất B. Bị lật úp trở lại. C. Vẫn giữ nguyên.
Câu 2: Em hãy chỉ ra công cụ Tô màu trong các công cụ sau : (1đ)
A. b. c. D.
Câu 3: Hãy chỉ ra đâu là biểu tượng của phần mềm vẽ Paint? (0.5đ)
A B C D
Câu 4: “Truyện tranh” là sản phẩm của loại thông tin nào? (0.5đ)
A. Dạng âm thanh và dạng hình ảnh B. Dạng hình ảnh và dạng văn bản.
C. Dạng âm thanh và dạng văn bản
Câu 5: Trong trò chơi Dots, ai là người chơi trước?
A. Máy tính luôn luôn chơi trước. B. Em luôn luôn chơi trước
C. Em có thể quy định để máy tính hoặc em chơi trước.
Câu 6: Hộp công cụ nằm ở vị trí nào trên màn hình của Paint?
A. Phía trên màn hình B. Phía dưới màn hình
C. Bên phải màn hình D. Bên trái màn hình.
A. Tự luận: (3.5đ)
Câu 1: Máy tính để bàn có mấy bộ phận quan trọng? Kể tên? (2.0 đ)
.......................................................................................................................................................
- ................................................ - ................................................
- ................................................ - ................................................
Câu 2: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (…..) để được câu hoàn chỉnh ( 0.5 đ).
Người ta coi …..…................………… là bộ não của máy tính
Câu 3 : Ghép mối cụm từ ở cột bên trái với cụm từ thích hợp ở cột bên phải để được câu đúng nghía. (1.0 đ)
1. Biểu tượng
a. Dùng để gõ chữ vào máy tính
2. Chuột máy tính
b. Là những hình vẽ nhỏ trên màn hình nền của máy tính
3. Màn hình
c. Giúp em điều khiển máy tính được nhanh chóng và thuận lợi
4. Bàn phím
d. Cho em kết quả hoạt động của máy tính.
B. Thực hành (5 đ) :
Môn Tin học lớp 3
Thời gian làm bài: 20 phút
Đề bài:
Câu 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng . Tập gõ bài thơ sau:
On troi mua nang phai thi
Noi thi bua can noi thi cay sau.
Cong lenh chang quan bao lau
Ngay nay nuoc bac, ngay sau com vang.
Câu 2: Tập gõ 3 câu sau:
Ngay Quoc te thieu nhi 1- 6.
Phep tinh tru 21- 7 = 14
Chien thang Dien Bien Phu 7 – 5 – 1954.
Đáp án
Lý thuyết:
A. Trắc nghiệm:
1
2
3
4
5
6
A
A
C
B
C
D
B. Tự luận:
Câu 1: Mày tính để bàn có 4 bộ phận:
Bàn phím
Màn hình
Chuột
Phần thân máy tính.
Câu 2: Bộ xử lý
Câu 3: Ghép đúng là : 1- b, 2 - c, 3 - d, 4 - a
Thực hành:
Học sinh thực hành bai tập gõ không dấu trong bài tập trên
Nếu hoàn thành cả 2 câu hỏi phần thực hành thì sẽ đạt điểm tối đa.
Nếu hoàn thành 1 trong 2 câu thì sẽ được nửa số điểm thôi.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Trần Bảo Trâm
Dung lượng: 104,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)