Đê thi học kỳ I
Chia sẻ bởi Nguyễn Long Khánh |
Ngày 09/10/2018 |
38
Chia sẻ tài liệu: Đê thi học kỳ I thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
TIẾT 34 - 35
KIỂM TRA HỌC KỲ I
Ngày soạn 28/12/2008
Ngày dạy 31/12/2008 lớp 3A
A. Mục tiêu:
1.Kiến thức
+ Sử dụng các công cụ của phần mềm Paint để vẽ và trang trí các hình.
+ Đề ra đúng trọng tâm chương trình phù hợp với các đối tượng làm bài của học sinh .
+ Đảm bảo tính khách quan chính xác, phát huy tính độc lập tự giác làm bài của học sinh.
+ Đánh giá đúng kết quả làm bài của học sinh.
2.Kỷ năng
Phát huy tính độc lập tự giác làm bài của học sinh, chủ động, sáng tạo, biết vận dụng lý thuyết vào thực hành.
3.Thái độ
Thái độ học tập nghiêm túc, tự học, tự rèn luyện.
B.Phương pháp:
Hỏi đáp - Thực hành trên máy
C.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1.Chuẩn bị của giáo viên:
Đề bài, đáp án
2.Chuẩn bị của học sinh:
Chuẩn bị kỹ về lý thuyết, các thao tác cơ bản.
D.Tiến trình lên lớp:
I.Ổn định lớp.
II.Kiểm tra bài cũ
III.Tiến hành kiểm tra:
Phát đề.
A. ĐỀ KIỂM TRA
PHẦN HỎI - ĐÁP
Câu 1: Máy tính có mấy bộ phận? Kể tên các bộ phận đó?
Câu 2: Muốn bật máy tính ta làm thế nào?
Câu 3: Muốn tắt máy tính ta làm thế nào?
Câu 4: Em hãy trình bày cách cầm chuột?
Câu 5: Thế nào là di chuyển chuột?
Câu 6: Em hiểu thế nào là nháy chuột?
Câu 7: Thế nào là nháy chuột phải?
Câu 8: Em hiểu thế nào là nháy đúp chuột?
Câu 9: Nêu cách khởi động trò chơi Blocks, Dots, Sticks?
PHẦN THỰC HÀNH
Vẽ ngôi nhà sau: Lưu với tên HockyI.bmp
B. ĐÁP ÁN
Câu 1: Máy tính có 4 bộ phận. Đó là bộ trung tâm, màn hình, bàn phím và chuột.
Câu 2: Nhấn nút ở trên bộ trung tâm và nút trên màn hình.
Câu 3:
Đóng các chương trình đang mở lại.
Start --> Turn off computer --> Turn off.
Câu 4:
Đặt úp bàn tay phải lên chuột, ngón trỏ đặt vào nút trái của chuột, ngón giữa đặt vào nút phải của chuột.
Ngón cái và các ngón còn lại cầm giữ hai bên chuột.
Câu 5: Di chuyển chuột là thay đổi vị trí của chuột trên mặt phẳng.
Câu 6: Nháy chuột là nhấn nút trái chuột rồi thả ngón tay.
Câu 7: Nháy chuột phải là nhấn nút phải chuột rồi thả ngón tay.
Câu 8: Nháy đúp chuột: nháy chuột nhanh hai lần liên tiếp.
Câu 9: Nháy đúp chuột trái lên các biểu tượng: (Blocks), (Dots), (Sticks).
IV. Củng cố
Thu bài
V. Dặn dò, hướng dẫn học sinh học tập ở nhà :
Xem trước phần: Vẽ đường cong.
KIỂM TRA HỌC KỲ I
Ngày soạn 28/12/2008
Ngày dạy 31/12/2008 lớp 3A
A. Mục tiêu:
1.Kiến thức
+ Sử dụng các công cụ của phần mềm Paint để vẽ và trang trí các hình.
+ Đề ra đúng trọng tâm chương trình phù hợp với các đối tượng làm bài của học sinh .
+ Đảm bảo tính khách quan chính xác, phát huy tính độc lập tự giác làm bài của học sinh.
+ Đánh giá đúng kết quả làm bài của học sinh.
2.Kỷ năng
Phát huy tính độc lập tự giác làm bài của học sinh, chủ động, sáng tạo, biết vận dụng lý thuyết vào thực hành.
3.Thái độ
Thái độ học tập nghiêm túc, tự học, tự rèn luyện.
B.Phương pháp:
Hỏi đáp - Thực hành trên máy
C.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1.Chuẩn bị của giáo viên:
Đề bài, đáp án
2.Chuẩn bị của học sinh:
Chuẩn bị kỹ về lý thuyết, các thao tác cơ bản.
D.Tiến trình lên lớp:
I.Ổn định lớp.
II.Kiểm tra bài cũ
III.Tiến hành kiểm tra:
Phát đề.
A. ĐỀ KIỂM TRA
PHẦN HỎI - ĐÁP
Câu 1: Máy tính có mấy bộ phận? Kể tên các bộ phận đó?
Câu 2: Muốn bật máy tính ta làm thế nào?
Câu 3: Muốn tắt máy tính ta làm thế nào?
Câu 4: Em hãy trình bày cách cầm chuột?
Câu 5: Thế nào là di chuyển chuột?
Câu 6: Em hiểu thế nào là nháy chuột?
Câu 7: Thế nào là nháy chuột phải?
Câu 8: Em hiểu thế nào là nháy đúp chuột?
Câu 9: Nêu cách khởi động trò chơi Blocks, Dots, Sticks?
PHẦN THỰC HÀNH
Vẽ ngôi nhà sau: Lưu với tên HockyI.bmp
B. ĐÁP ÁN
Câu 1: Máy tính có 4 bộ phận. Đó là bộ trung tâm, màn hình, bàn phím và chuột.
Câu 2: Nhấn nút ở trên bộ trung tâm và nút trên màn hình.
Câu 3:
Đóng các chương trình đang mở lại.
Start --> Turn off computer --> Turn off.
Câu 4:
Đặt úp bàn tay phải lên chuột, ngón trỏ đặt vào nút trái của chuột, ngón giữa đặt vào nút phải của chuột.
Ngón cái và các ngón còn lại cầm giữ hai bên chuột.
Câu 5: Di chuyển chuột là thay đổi vị trí của chuột trên mặt phẳng.
Câu 6: Nháy chuột là nhấn nút trái chuột rồi thả ngón tay.
Câu 7: Nháy chuột phải là nhấn nút phải chuột rồi thả ngón tay.
Câu 8: Nháy đúp chuột: nháy chuột nhanh hai lần liên tiếp.
Câu 9: Nháy đúp chuột trái lên các biểu tượng: (Blocks), (Dots), (Sticks).
IV. Củng cố
Thu bài
V. Dặn dò, hướng dẫn học sinh học tập ở nhà :
Xem trước phần: Vẽ đường cong.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Long Khánh
Dung lượng: 1,81MB|
Lượt tài: 0
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)