DE THI HOC KY I
Chia sẻ bởi Lê Thị Thu Hương |
Ngày 09/10/2018 |
57
Chia sẻ tài liệu: DE THI HOC KY I thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Họ và tên: ..............................................................
Lớp:............
KIỂM TRA HỌC KỲ I
Đề bài
Câu 1: Em hãy viết các chữ ở hàng cơ sở theo thứ tự từ trái sang phải.
.......................................................................................................................................
Câu 2: Điền Đ vào ô vuông cuối câu đúng nghĩa và S vào ô vuông cuối câu sai nghĩa dưới đây:
Máy tính giúp em học làm toán, học vẽ
Em không thể chơi trò chơi trên máy tính
Máy tính giúp em liên lạc với bạn bè
Có nhiều loại máy tính khác nhau
Câu 3: Điền từ thích hợp vào chỗ chấm để được câu hoàn chỉnh.
A, Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống như………………………….
B, Kết quả làm việc của máy tính hiện ra trên ...........................................................
Câu 4: Em hãy thay các từ gạch chân bằng các từ đúng nghĩa.
Máy tính làm việc rất chậm chạm. ................................................
Máy tính luôn cho kết quả không chính xác. ................................................
Câu 5: Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng
Lên lớp 3 em có thêm người bạn mới là:
A. Chiếc máy tính. B. Chiếc cặp sách. D. Cây bút.
Máy tính để bàn gồm mấy bộ phận ?
A. 4 C. 3
B. 2 D. 1
Hàng phím để làm mốc cho việc đặt các ngón tay:
A. Hàng phím số. C. Hàng phím trên.
B. Hàng phím cơ sở. D. Hàng phím dưới.
Nút NEXT trong phần mềm MARIO có tác dụng:
A. Quay về màn hình chính. C. Thoát khỏi phần mềm.
B. Để luyện tập tiếp.
Biểu tượng để mở phần mềm Paint (vẽ) là:
A. B. C.
Để tô màu em dùng công cụ:
A. B. C.
Đề 2
Câu 1: Lên lớp 3 em có thêm người bạn mới là:
A. Chiếc máy tính. B. Chiếc cặp sách. D. Cây bút.
Câu 2: Máy tính để bàn gồm mấy bộ phận ?
A. 4 C. 3
B. 2 D. 1.
Câu 3: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở:
A. Màn hình. C. Chuột.
B. Bàn phím. D. Phần thân máy.
Câu 4: Nếu thường nhìn gần màn hình em dễ bị:
A. Ho. C. Sổ mũi.
B. Cận thị. D. Đau cổ tay.
Câu 5: Quyển truyện cho em thông tin dạng:
A. Văn bản. C. Hình ảnh.
B. Âm thanh. D. Âm thanh, hình ảnh.
Câu 6: Hàng phím để làm mốc cho việc đặt các ngón tay:
A. Hàng phím số. C. Hàng phím trên.
B. Hàng phím cơ sở. D. Hàng phím dưới.
Câu 7: Hai phím có gai ở hàng phím cơ sở:
A. S, H. C. D, L.
B. D, K. D. F, J.
Câu 8: Khởi động trò chơi Sticks nháy đúp chuột vào biểu tượng:
A. B. C.
Câu 9: Để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím:
A. F1 B. F2 C. F3.
Câu 10: Hàng phím cơ sở gồm các phím:
A. 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 0 C. Z, X, C, V, B, N, M, ,< , .>, /?
B. Q, W, E, R, T, Y, U, I, O, P D. A, S, D, F, G, H, J, K, L, ;
Câu 11: Biểu tượng để mở chương trình soạn thảo văn bản Word:
A. C.
B. D.
Câu 12: Phần mềm luyện gõ MARIO đọc là:
A. Ma – rí - ô. C. Mà - ri – o.
B. Ma – ri – o. D. Ma – ri - ô.
Câu 13: Nút NEXT trong phần mềm MARIO có tác dụng
Lớp:............
KIỂM TRA HỌC KỲ I
Đề bài
Câu 1: Em hãy viết các chữ ở hàng cơ sở theo thứ tự từ trái sang phải.
.......................................................................................................................................
Câu 2: Điền Đ vào ô vuông cuối câu đúng nghĩa và S vào ô vuông cuối câu sai nghĩa dưới đây:
Máy tính giúp em học làm toán, học vẽ
Em không thể chơi trò chơi trên máy tính
Máy tính giúp em liên lạc với bạn bè
Có nhiều loại máy tính khác nhau
Câu 3: Điền từ thích hợp vào chỗ chấm để được câu hoàn chỉnh.
A, Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống như………………………….
B, Kết quả làm việc của máy tính hiện ra trên ...........................................................
Câu 4: Em hãy thay các từ gạch chân bằng các từ đúng nghĩa.
Máy tính làm việc rất chậm chạm. ................................................
Máy tính luôn cho kết quả không chính xác. ................................................
Câu 5: Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng
Lên lớp 3 em có thêm người bạn mới là:
A. Chiếc máy tính. B. Chiếc cặp sách. D. Cây bút.
Máy tính để bàn gồm mấy bộ phận ?
A. 4 C. 3
B. 2 D. 1
Hàng phím để làm mốc cho việc đặt các ngón tay:
A. Hàng phím số. C. Hàng phím trên.
B. Hàng phím cơ sở. D. Hàng phím dưới.
Nút NEXT trong phần mềm MARIO có tác dụng:
A. Quay về màn hình chính. C. Thoát khỏi phần mềm.
B. Để luyện tập tiếp.
Biểu tượng để mở phần mềm Paint (vẽ) là:
A. B. C.
Để tô màu em dùng công cụ:
A. B. C.
Đề 2
Câu 1: Lên lớp 3 em có thêm người bạn mới là:
A. Chiếc máy tính. B. Chiếc cặp sách. D. Cây bút.
Câu 2: Máy tính để bàn gồm mấy bộ phận ?
A. 4 C. 3
B. 2 D. 1.
Câu 3: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở:
A. Màn hình. C. Chuột.
B. Bàn phím. D. Phần thân máy.
Câu 4: Nếu thường nhìn gần màn hình em dễ bị:
A. Ho. C. Sổ mũi.
B. Cận thị. D. Đau cổ tay.
Câu 5: Quyển truyện cho em thông tin dạng:
A. Văn bản. C. Hình ảnh.
B. Âm thanh. D. Âm thanh, hình ảnh.
Câu 6: Hàng phím để làm mốc cho việc đặt các ngón tay:
A. Hàng phím số. C. Hàng phím trên.
B. Hàng phím cơ sở. D. Hàng phím dưới.
Câu 7: Hai phím có gai ở hàng phím cơ sở:
A. S, H. C. D, L.
B. D, K. D. F, J.
Câu 8: Khởi động trò chơi Sticks nháy đúp chuột vào biểu tượng:
A. B. C.
Câu 9: Để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím:
A. F1 B. F2 C. F3.
Câu 10: Hàng phím cơ sở gồm các phím:
A. 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 0 C. Z, X, C, V, B, N, M, ,< , .>, /?
B. Q, W, E, R, T, Y, U, I, O, P D. A, S, D, F, G, H, J, K, L, ;
Câu 11: Biểu tượng để mở chương trình soạn thảo văn bản Word:
A. C.
B. D.
Câu 12: Phần mềm luyện gõ MARIO đọc là:
A. Ma – rí - ô. C. Mà - ri – o.
B. Ma – ri – o. D. Ma – ri - ô.
Câu 13: Nút NEXT trong phần mềm MARIO có tác dụng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Thị Thu Hương
Dung lượng: 74,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)