đề thi học kì 1 lớp có ma tận
Chia sẻ bởi Lê Thị Ngọc |
Ngày 09/10/2018 |
103
Chia sẻ tài liệu: đề thi học kì 1 lớp có ma tận thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN TƯỜNG 1
Lớp: 3….
Họ và tên :……………………….......
KIỂM TRA HỌC KÌ I
Năm học : 2017 - 2018
MÔN : TIN HỌC LỚP 3
Thời gian: 40 phút.( Không kể phát đề)
Điểm
LT:
TH:
TĐ
Nhận xét của giáo viên:
..................................................................................................................................................................................................................................................
A. PHẦN LÝ THUYẾT (4 điểm)
(Thời gian: 20 phút)
(Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước đáp án đúng từ câu 1 đến câu 8)
Câu 1: Máy tính gồm những bộ phận chính nào?
A. Màn hình, thân máy B. Màn hình, thân máy, bàn phím C. Màn hình, thân máy, chuột D. Màn hình, thân máy, bàn phím và chuột
Câu 2: Hàng phím nào có 2 phím có gai F và J làm mốc cho việc đặt các ngón tay khi gõ?
A. Hàng phím trên B. Hàng phím cơ sở C. Hàng phím số D. Hàng phím dưới
Câu 3: Bộ phận nào của máy tính được coi là bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính:
A. Chuột B. Thân máy C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 4: Các thao tác sử dụng chuột gồm :
A. Di chuyển chuột , nháy chuột
B. Nháy đúp chuột, kéo thả chuột
C. Di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột
D. Kéo thả chuột, nháy chuột
Câu 5: Trò chơi Blocks giúp các rèn luyện sử dụng bộ phận nào của máy tính ?
A. Chuột máy tính B. Thân máy tính
C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 6: Biểu tượng để mở phần mềm Paint là
A. / B. / C. / D.
Câu 7: Chuột máy tính thường có các thành phần nào ?
A. Bánh lăn, nút trái B. Nút trái, nút phải, bánh lăn
C. Nút phải, bánh lăn D. Nút trái, nút phải
Câu 8: Trong các biểu tượng sau đây, đâu là biểu tượng của thư mục ?
/ b) / c) / d) /
PHẦN II – TỰ LUẬN (2 điểm) :
Câu1: ( 2 điểm) Điền tên các công cụ mà em đã học trong phần mềm paint.
Công cụ
Tên công cụ
/
/
/
/
/
/
/
/
/
Trường Tiểu học An Tường 1
Họ và tên:.........................................................
Học sinh lớp:.....................................................
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
MÔN TIN – KHỐI 3
Thời gian: 40 phút
B. PHẦN THỰC HÀNH: (6 điểm)
(Thời gian: 20 phút)
Câu 1: (4 đ) Em hãy sử dụng các công cụ thích hợp trong phần mềm Paint để vẽ ngôi nhà như hình mẫu.Lưu bài là: Tên của mình
/
* Lưu ý: Học sinh lưu bài vào thư mục có tên là:kiem tra hoc ki 1
ĐÁP ÁN
Phần I: (4đ) (Trắc nghiệm (Mỗi đáp án đúng 0,5đ)
Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Đáp án D
Câu 2: Đáp án B
Câu 3: Đáp án B
Câu 4: Đáp án C
Câu 5: Đáp án A
Câu 6: Đáp án B
Câu 7: Đáp án B
Câu 8: Đáp án A
Phần 2. Tự luận
Câu 1: Điền đúng tên các cộng cụ ( 2đ)
Công cụ
Tên công cụ
/
Công cụ chọn các chi tiết bằng hình chữ nhật
/
Công cụ chọn các chi tiết tự do
/
Công cụ vẽ đường thẳng
/
Công cụ vẽ đường cong
/
Công cụ vẽ hình tròn
/
Công cụ vẽ hình vuông
/
Công cụ bút vẽ
/
Công cụ tẩy
/
Công cụ tô màu
Phần 2. Thực hành
Câu 1: (4đ)
- Lưu vào đúng thư mục kiem tra hoc ki 1 và lưu tên đúng :(1đ)
- Vẽ đúng theo mẫu 3 điểm.
Ma trận đề kiểm tra cuối học kì I, lớp 3
Mạch kiến thức,
kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
TNKQ
TH
TNKQ
TH
TNKQ
TH
TNKQ
TH
TNKQ
Lớp: 3….
Họ và tên :……………………….......
KIỂM TRA HỌC KÌ I
Năm học : 2017 - 2018
MÔN : TIN HỌC LỚP 3
Thời gian: 40 phút.( Không kể phát đề)
Điểm
LT:
TH:
TĐ
Nhận xét của giáo viên:
..................................................................................................................................................................................................................................................
A. PHẦN LÝ THUYẾT (4 điểm)
(Thời gian: 20 phút)
(Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước đáp án đúng từ câu 1 đến câu 8)
Câu 1: Máy tính gồm những bộ phận chính nào?
A. Màn hình, thân máy B. Màn hình, thân máy, bàn phím C. Màn hình, thân máy, chuột D. Màn hình, thân máy, bàn phím và chuột
Câu 2: Hàng phím nào có 2 phím có gai F và J làm mốc cho việc đặt các ngón tay khi gõ?
A. Hàng phím trên B. Hàng phím cơ sở C. Hàng phím số D. Hàng phím dưới
Câu 3: Bộ phận nào của máy tính được coi là bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính:
A. Chuột B. Thân máy C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 4: Các thao tác sử dụng chuột gồm :
A. Di chuyển chuột , nháy chuột
B. Nháy đúp chuột, kéo thả chuột
C. Di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột
D. Kéo thả chuột, nháy chuột
Câu 5: Trò chơi Blocks giúp các rèn luyện sử dụng bộ phận nào của máy tính ?
A. Chuột máy tính B. Thân máy tính
C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 6: Biểu tượng để mở phần mềm Paint là
A. / B. / C. / D.
Câu 7: Chuột máy tính thường có các thành phần nào ?
A. Bánh lăn, nút trái B. Nút trái, nút phải, bánh lăn
C. Nút phải, bánh lăn D. Nút trái, nút phải
Câu 8: Trong các biểu tượng sau đây, đâu là biểu tượng của thư mục ?
/ b) / c) / d) /
PHẦN II – TỰ LUẬN (2 điểm) :
Câu1: ( 2 điểm) Điền tên các công cụ mà em đã học trong phần mềm paint.
Công cụ
Tên công cụ
/
/
/
/
/
/
/
/
/
Trường Tiểu học An Tường 1
Họ và tên:.........................................................
Học sinh lớp:.....................................................
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
MÔN TIN – KHỐI 3
Thời gian: 40 phút
B. PHẦN THỰC HÀNH: (6 điểm)
(Thời gian: 20 phút)
Câu 1: (4 đ) Em hãy sử dụng các công cụ thích hợp trong phần mềm Paint để vẽ ngôi nhà như hình mẫu.Lưu bài là: Tên của mình
/
* Lưu ý: Học sinh lưu bài vào thư mục có tên là:kiem tra hoc ki 1
ĐÁP ÁN
Phần I: (4đ) (Trắc nghiệm (Mỗi đáp án đúng 0,5đ)
Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Đáp án D
Câu 2: Đáp án B
Câu 3: Đáp án B
Câu 4: Đáp án C
Câu 5: Đáp án A
Câu 6: Đáp án B
Câu 7: Đáp án B
Câu 8: Đáp án A
Phần 2. Tự luận
Câu 1: Điền đúng tên các cộng cụ ( 2đ)
Công cụ
Tên công cụ
/
Công cụ chọn các chi tiết bằng hình chữ nhật
/
Công cụ chọn các chi tiết tự do
/
Công cụ vẽ đường thẳng
/
Công cụ vẽ đường cong
/
Công cụ vẽ hình tròn
/
Công cụ vẽ hình vuông
/
Công cụ bút vẽ
/
Công cụ tẩy
/
Công cụ tô màu
Phần 2. Thực hành
Câu 1: (4đ)
- Lưu vào đúng thư mục kiem tra hoc ki 1 và lưu tên đúng :(1đ)
- Vẽ đúng theo mẫu 3 điểm.
Ma trận đề kiểm tra cuối học kì I, lớp 3
Mạch kiến thức,
kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng
TNKQ
TH
TNKQ
TH
TNKQ
TH
TNKQ
TH
TNKQ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Thị Ngọc
Dung lượng: 45,88KB|
Lượt tài: 0
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)