Đề thi học kì 1
Chia sẻ bởi Phạm Công Cường |
Ngày 26/04/2019 |
103
Chia sẻ tài liệu: Đề thi học kì 1 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC CUỐI HỌC KÌ I LỚP 3
Mạch
kiến thức,
kĩ năng
(Chủ đề)
Số câu &
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và tỉ lệ %
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN
TL
TNKQ
TN
TL
Tổng điểm
%
Làm quen với máy tính
Số câu
2
2
4
Số điểm
1
1
2
20%
Chơi cùng máy tính
Số câu
2
2
Số điểm
1
1
10%
Em tập gõ bàn phím
Số câu
2
1
1
4
Số điểm
1
0,5
3
4,5
45%
Em tập vẽ
Số câu
1
1
2
Số điểm
0,5
2
2,5
25%
Tổng
Số câu
6
4
1
1
12
Số điểm
3
2
2
3
10
100%
Trường Tiểu Học Ngô Gia Tự
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Họ và tên:....................................
Năm học: 2018– 2019
Lớp: 3....
Môn: Tin Học
Thời gian làm bài 40 phút
Điểm
Nhận xét của giáo viên
A: Lý thuyết (5 điểm)
Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng.
Câu 1. Các bộ phận quan trọng của máy tính gồm?
A. Màn hình, bàn phím. B. Thân máy
C. Chuột D. Cả A, B, C
Câu 2. Trong máy tính có mấy dạng thông tin cơ bản?
A. 1 B. 2
C. 3 D. 4
Câu 3. Trên hàng phím cơ sở hai phím F và J gọi là hai phím có gai? Vì sao?
A. Để gõ phím B. Làm mốc cho việc đặt các ngón tay
C. Gõ phím bằng 10 ngón D. Làm điểm xuất phát khi gõ phím
Câu 4. Bộ phận nào của máy tính được coi là có chứa bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính?
A. Chuột B. Thân máy C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 5. Em nhấn phím nào để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Block, Stick, Dots?
A. F1 B. F2
C. F3 D. F4
Câu 6. Những phím dưới đây thuộc hàng phím nào?
A. Hàng phím trên B. Hàng phím dưới
C. Hàng phím số D. Hàng phím cơ sở
Câu 7. Để khởi động trò chơi hoặc phần mềm Paint em thực hiện thao tác sử dụng chuột nào?
A. Nháy chuột B. Nháy đúp chuột
C. Di chuyển chuột D. Kéo thả chuột
Câu 8. Chỉ ra biểu tượng phần mềm Mario?
A. B.
C. D.
Câu 9. Trong phần mềm Mario muốn kết thúc bài tập gõ giữa chừng em nhấn phím nào?
Alt B. Shift
C. Ctrl D. ESC
Câu 10. Trong phần mềm Paint để chọn màu vẽ em nháy nút chuột nào?
Trái chuột B. Phải chuột
C. Đúp chuột D. Cả A, B, C
B: Thực hành (5 điểm)
Câu 1.(3 điểm) Hãy mở phần mềm Mario.
a, Nháy chuột tại mục Add Bottom Row để tập gõ các phím thuộc hàng cơ sở và các phím thuộc hàng dưới
b, Nháy chuột vào khung tranh số 1 để chọn bài luyện gõ tương ứng.
c, Lần lượt gõ các phím xuất hiện trên đường đi của Ma-ri-ô.
Câu 2. (2 điểm) Mở tệp Tomau5.bmp. Tô màu bằng màu nền theo mẫu
Mạch
kiến thức,
kĩ năng
(Chủ đề)
Số câu &
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và tỉ lệ %
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN
TL
TNKQ
TN
TL
Tổng điểm
%
Làm quen với máy tính
Số câu
2
2
4
Số điểm
1
1
2
20%
Chơi cùng máy tính
Số câu
2
2
Số điểm
1
1
10%
Em tập gõ bàn phím
Số câu
2
1
1
4
Số điểm
1
0,5
3
4,5
45%
Em tập vẽ
Số câu
1
1
2
Số điểm
0,5
2
2,5
25%
Tổng
Số câu
6
4
1
1
12
Số điểm
3
2
2
3
10
100%
Trường Tiểu Học Ngô Gia Tự
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Họ và tên:....................................
Năm học: 2018– 2019
Lớp: 3....
Môn: Tin Học
Thời gian làm bài 40 phút
Điểm
Nhận xét của giáo viên
A: Lý thuyết (5 điểm)
Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng.
Câu 1. Các bộ phận quan trọng của máy tính gồm?
A. Màn hình, bàn phím. B. Thân máy
C. Chuột D. Cả A, B, C
Câu 2. Trong máy tính có mấy dạng thông tin cơ bản?
A. 1 B. 2
C. 3 D. 4
Câu 3. Trên hàng phím cơ sở hai phím F và J gọi là hai phím có gai? Vì sao?
A. Để gõ phím B. Làm mốc cho việc đặt các ngón tay
C. Gõ phím bằng 10 ngón D. Làm điểm xuất phát khi gõ phím
Câu 4. Bộ phận nào của máy tính được coi là có chứa bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính?
A. Chuột B. Thân máy C. Màn hình D. Bàn phím
Câu 5. Em nhấn phím nào để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Block, Stick, Dots?
A. F1 B. F2
C. F3 D. F4
Câu 6. Những phím dưới đây thuộc hàng phím nào?
A. Hàng phím trên B. Hàng phím dưới
C. Hàng phím số D. Hàng phím cơ sở
Câu 7. Để khởi động trò chơi hoặc phần mềm Paint em thực hiện thao tác sử dụng chuột nào?
A. Nháy chuột B. Nháy đúp chuột
C. Di chuyển chuột D. Kéo thả chuột
Câu 8. Chỉ ra biểu tượng phần mềm Mario?
A. B.
C. D.
Câu 9. Trong phần mềm Mario muốn kết thúc bài tập gõ giữa chừng em nhấn phím nào?
Alt B. Shift
C. Ctrl D. ESC
Câu 10. Trong phần mềm Paint để chọn màu vẽ em nháy nút chuột nào?
Trái chuột B. Phải chuột
C. Đúp chuột D. Cả A, B, C
B: Thực hành (5 điểm)
Câu 1.(3 điểm) Hãy mở phần mềm Mario.
a, Nháy chuột tại mục Add Bottom Row để tập gõ các phím thuộc hàng cơ sở và các phím thuộc hàng dưới
b, Nháy chuột vào khung tranh số 1 để chọn bài luyện gõ tương ứng.
c, Lần lượt gõ các phím xuất hiện trên đường đi của Ma-ri-ô.
Câu 2. (2 điểm) Mở tệp Tomau5.bmp. Tô màu bằng màu nền theo mẫu
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phạm Công Cường
Dung lượng: |
Lượt tài: 1
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)