đề tài tốt nghiệp âm nhạc

Chia sẻ bởi Vũ Thị Miến | Ngày 06/10/2018 | 33

Chia sẻ tài liệu: đề tài tốt nghiệp âm nhạc thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Phần i: mở đầu
I. Lý do chọN đề tài:
Âm nhạc là nghệ thuật phản ánh cuộc sống bằng hình tượng âm thanh.Với sức mạnh biểu cảm lớn, âm nhạc thể hiện tất cả những gì gắn liền với cuộc sống của con người: đấu tranh và sinh tồn, hạnh phúc và khổ đau,tình cảm và lý trí, chí hướng và ước mơ...
Âm nhạc nảy sinh từ quá trình lao động sáng tạo của con người và tác động trở lại giúp con người lao động và sáng tạo. Âm nhạc gắn bó với mỗi người kể từ lúc chào đời cho đến khi giã từ cuộc sống. Điều này cho thấy ý nghĩa của âm nhạc đối với đời sống con người có giá trị như thế nào và cũng cho thấy sự cần thiết phải giáo dục âm nhạc cho thế hệ trẻ ngay khi còn nhỏ, cụ thể là từ độ tuổi mầm non.
Giáo dục âm nhạc đã thực sự trở thành nội dung quan trọng trong các hoạt động của chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động thông qua 4 dạng hoạt động chính là: Ca hát- Nghe nhạc- Vận động theo nhạc và trò chơi âm nhạc.
Mục tiêu cơ bản của giáo dục âm nhạc là hình thành cho trẻ những khả năng ban đầu về cảm thụ và biểu diễn âm nhạc. Trong đó trò chơi âm nhạc là nội dung qua trọng cho việc thực hiện mục tiêu chung này. Bởi trò chơi âm nhạc không chỉ thoả mãn nhu cầu vui chơi, nhu cầu giao tiếp và nhu cầu thể hiện mình của trẻ mà qua trò chơi âm nhạc còn giúp trẻ củng cố các kỹ năng do các nội dung khác của giáo dục âm nhạc hình thành.để tổ chức các trò chơi âm nhạc cho trẻ mẫu giáo, chương trình giáo dục âm nhạc ở mẫu giáo của Bộ Giáo dục và đào tạo đã lựa chọn xây dựng một hệ thống các trò chơi theo những chủ đề khác nhau phù hợp với đặc điểm và khả năng của từng lứa tuổi.
Trò chơi âm nhạc là hoạt động âm nhạc đã được các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là truyền hình khai thác và thu hút được một số lượng đông đảo khán thính giả ở các lứa tuổi khác nhau. Các trò chơi này rất đa dạng về nội dung và phong phú về hình thức, tiêu biểu là “ Trò chơi âm nhạc”của VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam và “Sóng nhạc” của HTV9 Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Mô phỏng và biến đổi các trò chơi đó cho phù hợp với lứa tuổi mầm non nói chung và mẫu giáo nói riêng là miếng đất màu mỡ để mỗi giáo vien mầm non phát hy khả năng đọc lập, chủ động và sáng tạo của mình. Do đó, là giáo viên của một trường mầm non ở Tỉnh Quảng Ninh, góp phần năng cao chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ và tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân nên tôi chọn đề tài: “ Xây dựng một số trò chơi âm nhạc cho trẻ lứa tuổi 5 - 6 tuổi” để nghiên cứu.
II. Mục đích nghiên cứu:
Trên cơ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Vũ Thị Miến
Dung lượng: 149,50KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)