Đề tài Luyện phát âm cho trẻ

Chia sẻ bởi Trần Trung Sơn | Ngày 06/10/2018 | 32

Chia sẻ tài liệu: Đề tài Luyện phát âm cho trẻ thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Trường đại học sư phạm hà nội
Khoa giáo dục mầm non
-------***-------




Bài tập nghiệp vụ cuối khoá
Đề tài : Một số biện pháp luyện phát âm đúng cho
trẻ mẫu giáo nhỡ 4 - 5 tuổi ở Trường Mầm non




Người hướng dẫn : TS Đinh Hồng Thái
Người thực hiện : Quách Thị Nguyệt
Trường mầm non Tiến Xuân - Huyện Lương Sơn - Tỉnh Hoà Bình



Hoà bình, tháng 5 năm 2004


Lời cảm ơn


Để hoàn thành công trình nghiên cứu đầu tay này tôi đã được sự giúp đỡ tận tình của toàn thể các thầy cô giáo trong khoa Giáo dục mầm non - Trường Đại học sư phạm I Hà Nôị; Sự giúp đỡ của các cô giáo trường mầm non Tiến Xuân - Lương Sơn - Hoà Bình
Tôi xin gửi tới các thầy cô trong khoa Giáo dục mầm non, đặc biệt xin cảm ơn thầy Đinh Hồng Thái - Người đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tôi hoàn thành bài tập nghiệp vụ cuối khoá này.
Cảm ơn thầy giáo và tập thể lớp A1, trường mầm non Tiến Xuân - Huyện Lương Sơn - Tỉnh Hoà Bình đã tạo điều kiện giúp tôi hoàn thành bài tập cuối khoá này.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Hoà Bình, ngày 25 - 5 - 2004
Tác giả luận văn
Quách Thị Nguyệt
Phần I : Mở đầu

I. Lý do chọn đề tài
Đất nước ta bước sang một thiên niên kỷ mới, một thời kỳ đổi mới nền kinh tế xã hội đòi hỏi phải có những con người mới xã hội chủ nghĩa, đó là những con người có đức, có tài cho xã hội, việc phát âm cho trẻ phù hợp với yêu cầu của xã hội ngày nay.
Giáo dục mầm non hiện nay được Đảng và nhà nước quan tâm, đối tượng của giáo dục mầm non là từ 0 đến 6 tuổi. Đây là một thực thể tự nhiên, bước đầu vào xã hội, dần dần trở thành “người”, trở thành con người có ích cho xã hội, chiến lược giáo dục con người mới trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục về mọi mặt.
Bảo vệ chăm sóc trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Chính vì điều đó mà xã hội ta đã có nhiều biện pháp tích cực để bảo vệ và chăm sóc trẻ em nhằm tạo ra những con người mới, những con người phát triển toàn diện về Đức, trí , thể, mỹ để có thể tiếp nhận thông tin một cách năng động và sáng tạo nhằm đưa đất nước ta ngày càng phát triển hơn. Vấn đề này mang tính thời đại và cấp bách với ngành giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non.
Giáo dục mầm non là mắt xích đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân. Vì vậy, việc phát âm đối với trẻ bậc học mầm non là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó tạo ra những tiền đề cho sự hình thành nhân cách con người mới xã hội chủ nghĩa. Nếu như ta không tiến hành luyện phát âm cho trẻ ở lứa tuổi mầm non thì sang giai đoạn tiếp theo trẻ sẽ khó phát âm một cách trọn vẹn để giao tiếp trong mọi lĩnh vực xã hội.
Trong thực
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Trung Sơn
Dung lượng: 25,76KB| Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)