Đề tài Khả năng phát âm đúng của trẻ B

Chia sẻ bởi Trần Trung Sơn | Ngày 06/10/2018 | 28

Chia sẻ tài liệu: Đề tài Khả năng phát âm đúng của trẻ B thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Trường đại học sư phạm hà nội
Khoa giáo dục mầm non








Bài tập nghiệp vụ cuối khoá
Tìm hiểu khả năng phát âm đúng của
trẻ mâũ giáo lớn
Trường mầm non dị nậu - tam nông- phú thọ









Người hướng dẫn : T.s Đinh Hồng Thái
Người thực hiện : Hán Thị Sinh
Lớp ĐHTC Việt trì - Khoa GDMN




Phú thọ tháng 3 năm 2004

Lời cảm ơn
Để hoàn thành bài tập nghiệp vụ cuối khoá này tôi đã được sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo Đinh Hồng Thái cùng toàn thể các thầy cô giáo trong khoa Giáo dục mầm non, Trường Đại học sư phạm I Hà Nôị; Sự giúp đỡ của các cô giáo ở các lớp mẫu giáo lơn, đặc biệt là Ban giám hiệu trường mẫu giáo Dị Nậu
Tôi xin trân trọng cảm ơn tới tất cả các thầy cô giáo khoa giáo dục mầm non, Trường Đại học sư phạm I Hà Nội. Đặc biệt xin cảm ơn thầy Đinh Hồng Thái - Người đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tôi hoàn thành bài tập nghiệp vụ cuối khoá này.
Kính chúc các thầy, cô giáo luôn mạnh khoẻ, công tác tốt; Chúc khoa Giáo dục mầm non đạt nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
Hán Thị Sinh
Sinh viên lớp đại học mẫu giáo







Phần I : Mở đầu

I. Lý do chọn đề tài
Từ ngàn đời xưa cha ông ta đã dạy :
Uốn cây từ thuở còn non
Dạy con từ thuở con còn thơ ngây.
Thấm nhuần lời dạy đó của ông cha, ngày nay thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và thế hệ mầm non nói riêng đang nhận được sự quan tâm chăm sóc của toàn xã hội với tinh thần “hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em” Bởi vì trẻ em không những là niềm hạnh phúc của gia đình mà còn là tương lai của đất nước. Chính vì vậy, việc chăm sóc giáo dục trẻ em hiện nay không chỉ là trách nhiệm của các gia đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Trong đó vai trò quan trọng nhất trong việc chăm sóc giáo dục trẻ theo đúng phương pháp khoa học là các trường mầm non. Đặc biệt là trẻ mẫu giáo 5 tuổi càng phải quan tâm , giáo dục cho chu đáo. Bởi vì trẻ 5 tuổi đang chuẩn bị bước vào một môi trường học tập mới, đó là hoạt động học tập ở trường phổ thông.
Dân cư trên địa bàn Tam Nông nói chung và xã Dị Nậu nói riêng thường hay phát âm sai và hay lẫn lộn các phụ âm như : s - x; r - d; tr- ch; n- l…
Chính vì vậy mà trẻ em trường mầm non sống trên địa bàn này cũng chịu ảnh hưởng các lỗi phát âm trên. Đặc biệt là các cháu mẫu giáo lớn 5 -6 tuổi khi vào học ở trường phổ thông vẫn mắc phải những lỗi phát âm sai đó vì vậy trẻ thường gặp khó khăn trong phát âm khi tập đọc hoặc viết chính tả dẫn đến những ảnh hưởng không tốt đến kết quả học tập.
Là hiệu phó phụ trách chuyên môn của trường mẫu gi
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Trung Sơn
Dung lượng: 20,85KB| Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)