Đề tài GD đạo đức cho trẻ MG ...

Chia sẻ bởi Trần Trung Sơn | Ngày 06/10/2018 | 30

Chia sẻ tài liệu: Đề tài GD đạo đức cho trẻ MG ... thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:




Trường đại học sư phạm I hà nội

Khoa: giáo dục mầm non






Bài tập tốt nghiệp




Tên đề tài
giáo dục đạo đức cho trẻ mẫu giáo lớn
thông qua tiết học truyện và thơ







Giảng viên hướng dẫn: ts đinh hồng thái
Giáo sinh nghiên cứu : Nguyễn thị thúy Hằng
Lớp : đhmn khóa 2







giáo dục đạo đức cho trẻ mẫu giáo lớn
thông qua tiết học truyện và thơ

Lời nói đầu
“Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”
Trẻ emlà nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Những người làm cha, làm mẹ sẽ hạn phúc biết bao khi con cái họ là những đứa trẻ khỏe mạnh, thông minh và ngoan ngoãn, biết vâng lời cha mẹ. Tương lai của đất nước sẽ rạng rỡ vô cùng khi xã hội ta có một thế hệ trẻ có sức khỏe dồi dào, có đức và có tài. như chúng ta đã biết, nước ta là một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa, một xã hội công bằng văn minh chín vì vậy, ngành giáo dục mầm non có nhiệm vụ phối hợp với gia đình và xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện, đặt nền tảng đầu tiên cho sự hình thành những phẩm chất, nhân cách của con người mới XHCN. Rồi mai đây, những con người ấy sẽ là lớp kế cận, tiếp tục gánh vác sự nghiệp của ông cha ta dựng nước và giữ nước, thực hiện lòng mong mỏi của Bác Hồ “ Non Sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”
Vậy chúng ta những người làm công tác chăm sóc giáo dục các cháu ở lứa tuổi mầm non,những con người đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người cần phải làm gì để giáo dục trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.
Một trong các môn học của trẻ trong trường mầm non là môn luyện thơ ( làm quen với văn học ) đã góp phần phát triển toàn diện cho trẻ. Vì vậy trong đề tài này em chỉ nghiên cứu vấn đề hẹp đó là “ Tìm hiểu việc giáo dục đạo đức cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông qua môn truyện thơ”
Mặc dù đề tài được nghiên cứu trong một thời gian ngắn, nhưng nhờ có sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo hướng dẫn: TS- Đinh Hồng Thái cùng toàn thể các thầy cô giáo trong khoa Giáo dục mầm non trường Đại học Sư Phạm Hà Nội.
Cảm ơn sự giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo , các bạn bè đồng nghiệp đã tạo điều kiện cho em hoàn thành bài tập tốt nghiệp này.

Phần mở đầu
1/ Lý do chọn đề tài:
Cơ sở lý luận:
Trong giai đoạn hiện nay Đảng và nhà nước ta đã khẳng định trong sự nghiệp đổi mới đất nước với cách mạng khoa học kỹ thuật đang phát triển như vũ bão, con người cùng với trí tuệ đã trở thành nhân tố quyết định sự phát triển nhiều mặt của xã hội. Giáo dục không chỉ là mộ bộ phận khăng khít của nền kinh tế x
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Trung Sơn
Dung lượng: 6,42KB| Lượt tài: 0
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)