Đề KTHKI Môn Tin Học Lớp 3,4,5
Chia sẻ bởi Trường Tiểu Học Ngô Quyền |
Ngày 09/10/2018 |
82
Chia sẻ tài liệu: Đề KTHKI Môn Tin Học Lớp 3,4,5 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Họ và tên: KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2014-2015
…………………………… MÔN: TIN HỌC – QUYỂN 1
Trường: …………………. Thời gian làm bài: 30 phút
Lớp: ……………………..
A. Lý thuyết (5đ)
1. Em hãy chỉ ra đâu là biểu tượng của phần mềm vẽ Paint: (0,25đ)
A.
B.
C.
D.
2. Máy vi tính gồm những bộ phận chính nào?
A. Màn hình. Bàn phím. Biểu tượng. Chuột.
B. Màn hình. Bàn phím. Phần thân máy. Chuột
C. Màn hình. Bàn phím. Chuột. Biểu tượng
3.Trong Paint, nếu tô nhầm, để lấy lại hình trước đó, em nhấn giữ phím Ctrl và gõ phím: (0,25đ)
A. S
B. Alt
C. Z
D. Shift
4. Để khởi động được chương trình Blocks em làm như sau.
A. Nháy đúp chuột lên biểu tượng . B. Kéo thả chuột lên biểu tượng
C. Nháy chuột lên biểu tượng. C. Nháy chuột lên biểu tượng
5. Khi tập gõ với phần mềm Mario, để kết thúc bài tập gõ nửa chừng em nhấn phím: (0,25đ)
A. Delete B. Backspace C. ESC D. Enter
6. Phần mềm nào sau đây giúp em luyện các thao tác với chuột máy tính: (0,25đ)
A. Mario B. Blocks C. Word D. Pianito
7. Điền Đ vào ô vuông cuối các câu dưới đây (nếu đúng) và S (nếu sai) (1,5đ)
a/ Có nhiều loại máy tính khác nhau.
b/ Phần mềm Mario giúp em luyện tập các thao tác với chuột máy tính.
c/ Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống ti vi.
d/ Paint là phần mềm giúp các em tập tô màu, tập vẽ hình đơn giản.
e/ Khi tập gõ với phần mềm Mario, em nháy chuột lên ô Menu để chọn bài tập mới
8. Điền từ thích hợp vào chỗ trống (2đ)
a/ Muốn vẽ đường thẳng nằm ngang hoặc thẳng đứng, em nhấn giữ phím ………….. trong khi kéo thả chuột.
b/ Khi xem phim hoạt hình em nhận được thông tin ở dạng…………………và dạng………………….
c/ Trên hàng phím cơ sở của bàn phím có 2 phím có gai là ……..và ……..
d/ Người ta xem ...........................là bộ não của máy tính.
KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2014-2015
MÔN: TIN HỌC – QUYỂN 1
Thời gian làm bài: 20 phút
B. Thực hành:
Câu 1: Gõ văn bản sau: (3 đ)
Trong dam gi dep bang sen
La xanh bong trang lai chen nhi vang
Nhi vang bong trang la xanh
Gan bun ma chang hoi tanh mui bun
Câu 2: Vẽ và tô màu hình chiếc lá như hình 86 SGK trang 69
ĐÁP ÁN Kiểm tra HKI – Năm học 2014 – 2015
Môn: Tin học (Quyển 1)
A. Lý thuyết: (5điểm)
1/ C (0,25đ)
2/ B (0,25đ)
3/ C (0,25đ)
4/ A (0,25đ)
5/ C (0,25đ)
6/ B (0,25đ)
5/ Tổng cộng 1,5đ điểm. Mỗi câu điền Đ (đúng), S (sai): 0,25 đ
a/Đ b/ S c/ Đ d/ Đ e/ S
6/ Tổng cộng 2 điểm. Điền đúng mỗi câu a,d: 0,5 đ; câu b, c đúng mỗi ý 0,25 đ
a/ Shift
b/ Âm thanh, hình ảnh
c/ F, J
d/ bộ xử lí
B. Thực hành:
Câu 1: (3đ)
Gõ đúng theo đoạn văn (2,5 đ)
Trình bày đẹp, cân đối (0,5 đ)
Sai lỗi chính tả, thiếu từ… giáo viên có thể trừ điểm theo yêu cầu
Câu 2: (2 đ)
Vẽ đúng và tô màu theo hình 86 SGK trang 69/Quyển 1 (1,5 đ)
Vẽ và trình bày đẹp (0,5 đ)
…………………………… MÔN: TIN HỌC – QUYỂN 1
Trường: …………………. Thời gian làm bài: 30 phút
Lớp: ……………………..
A. Lý thuyết (5đ)
1. Em hãy chỉ ra đâu là biểu tượng của phần mềm vẽ Paint: (0,25đ)
A.
B.
C.
D.
2. Máy vi tính gồm những bộ phận chính nào?
A. Màn hình. Bàn phím. Biểu tượng. Chuột.
B. Màn hình. Bàn phím. Phần thân máy. Chuột
C. Màn hình. Bàn phím. Chuột. Biểu tượng
3.Trong Paint, nếu tô nhầm, để lấy lại hình trước đó, em nhấn giữ phím Ctrl và gõ phím: (0,25đ)
A. S
B. Alt
C. Z
D. Shift
4. Để khởi động được chương trình Blocks em làm như sau.
A. Nháy đúp chuột lên biểu tượng . B. Kéo thả chuột lên biểu tượng
C. Nháy chuột lên biểu tượng. C. Nháy chuột lên biểu tượng
5. Khi tập gõ với phần mềm Mario, để kết thúc bài tập gõ nửa chừng em nhấn phím: (0,25đ)
A. Delete B. Backspace C. ESC D. Enter
6. Phần mềm nào sau đây giúp em luyện các thao tác với chuột máy tính: (0,25đ)
A. Mario B. Blocks C. Word D. Pianito
7. Điền Đ vào ô vuông cuối các câu dưới đây (nếu đúng) và S (nếu sai) (1,5đ)
a/ Có nhiều loại máy tính khác nhau.
b/ Phần mềm Mario giúp em luyện tập các thao tác với chuột máy tính.
c/ Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống ti vi.
d/ Paint là phần mềm giúp các em tập tô màu, tập vẽ hình đơn giản.
e/ Khi tập gõ với phần mềm Mario, em nháy chuột lên ô Menu để chọn bài tập mới
8. Điền từ thích hợp vào chỗ trống (2đ)
a/ Muốn vẽ đường thẳng nằm ngang hoặc thẳng đứng, em nhấn giữ phím ………….. trong khi kéo thả chuột.
b/ Khi xem phim hoạt hình em nhận được thông tin ở dạng…………………và dạng………………….
c/ Trên hàng phím cơ sở của bàn phím có 2 phím có gai là ……..và ……..
d/ Người ta xem ...........................là bộ não của máy tính.
KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2014-2015
MÔN: TIN HỌC – QUYỂN 1
Thời gian làm bài: 20 phút
B. Thực hành:
Câu 1: Gõ văn bản sau: (3 đ)
Trong dam gi dep bang sen
La xanh bong trang lai chen nhi vang
Nhi vang bong trang la xanh
Gan bun ma chang hoi tanh mui bun
Câu 2: Vẽ và tô màu hình chiếc lá như hình 86 SGK trang 69
ĐÁP ÁN Kiểm tra HKI – Năm học 2014 – 2015
Môn: Tin học (Quyển 1)
A. Lý thuyết: (5điểm)
1/ C (0,25đ)
2/ B (0,25đ)
3/ C (0,25đ)
4/ A (0,25đ)
5/ C (0,25đ)
6/ B (0,25đ)
5/ Tổng cộng 1,5đ điểm. Mỗi câu điền Đ (đúng), S (sai): 0,25 đ
a/Đ b/ S c/ Đ d/ Đ e/ S
6/ Tổng cộng 2 điểm. Điền đúng mỗi câu a,d: 0,5 đ; câu b, c đúng mỗi ý 0,25 đ
a/ Shift
b/ Âm thanh, hình ảnh
c/ F, J
d/ bộ xử lí
B. Thực hành:
Câu 1: (3đ)
Gõ đúng theo đoạn văn (2,5 đ)
Trình bày đẹp, cân đối (0,5 đ)
Sai lỗi chính tả, thiếu từ… giáo viên có thể trừ điểm theo yêu cầu
Câu 2: (2 đ)
Vẽ đúng và tô màu theo hình 86 SGK trang 69/Quyển 1 (1,5 đ)
Vẽ và trình bày đẹp (0,5 đ)
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trường Tiểu Học Ngô Quyền
Dung lượng: 54,77KB|
Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)