đề kiểm tra học kì 2 Tin Học theo tt 22
Chia sẻ bởi Vũ Thị Thao |
Ngày 08/10/2018 |
166
Chia sẻ tài liệu: đề kiểm tra học kì 2 Tin Học theo tt 22 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
LỚP 3 - KIỂM TRA CUỐI NĂM
BẢNG THAM CHIẾU CÁC CẤP ĐỘ NHẬN THỨC
Bảng tham chiếu này có thể xem như Ma trận chuẩn kiến thức kĩ năng (ma trận nội dung) cần đạt theo 4 cấp độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.
Ma trận chuẩn kiến thức, kĩ năng (Tin học 3, cuối năm)
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụng thấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
1. Phần mềm đồ hoạ: Sao chép màu từ màu có sẵn
- Nêu được công cụ sao chép màu - Phát biểu được các bước thực hiện sao chép màu ND1.Mức1.x
- Giải thích được vai trò của ô hiển thị màu vẽ (ô trung gian) trong quá trình sao chép màu ND1.Mức2.x
Thực hiện được việc tô màu cho một hình vẽ dựa trên màu đã có của một hình khác ND1.Mức3.x
- So sánh được hai cách sao chép màu sử dụng ô trung gian: là ô hiển thị màu vẽ hoặc ô hiển thị màu nền
2. Soạn thảo văn bản tiếng Việt đơn giản
- Nêu được các thành phần giao diện phần mềm soạn thảo văn bản - Nêu được tác dụng của các phím Capslock, Shift, Delete, Backspace - Nêu được cách gõ chữ cái tiếng Việt - Nêu được cách gõ dấu tiếng Việt ở chế độ gõ Telex hoặc VNI ND2.Mức1.x
- Giải thích được hai cách gõ chữ hoa bằng phím Caps Lock và Shift - Giải thích được một số tình huống đơn giản không gõ được chữ hoặc dấu tiếng Việt như mong muốn: Gõ sai dấu, gõ lặp ba lần cùng một kí tự, bỏ dấu khi lùi con trỏ, … ND2.Mức2.x
Gõ và sửa được những từ tiếng Việt tại những vị trí mong muốn nhờ các phím định vị con trỏ soạn thảo và các phím điều khiển khác ND2.Mức3.x
Gõ và sửa được những văn bản tiếng Việt ngắn như: Bài thơ, bài hát hoặc một đoạn văn ND2.Mức4.x
3. Phần mềm học tập: Học toán lớp 3
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm học toán - Nêu được ý nghĩa của các biểu tượng, các thành phần của
Nêu được trình tự các bước cần tiến hành để thực hiện được một phép toán hoặc xem kết quả
Sử dụng được phần mềm để thực hiện được các phép tính lớp 3 theo yêu cầu
phần mềm và tương tác được với chúng ND3.Mức1.x
ND3.Mức2.x
ND3.Mức3.x
4. Phần mềm học tập: Tập làm các công việc gia đình
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm Làm công việc gia đình - Nêu được ý nghĩa các biểu tượng, các thành phần của phần mềm và tương tác được với chúng ND4.Mức1.x
Kể ra được trong gia đình có những phòng nào và có những đồ vật nào thường phải dọn dẹp để phòng ngăn nắp, sạch sẽ ND4.Mức2.x
Nhận ra các đồ vật quen thuộc trong một phòng hay một nơi nào đó nên được xếp lại ngay ngắn hoặc để vào vị trí hợp lí ND4.Mức3.x
5. Phần mềm học tập: Học tiếng Anh
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm học tiếng Anh - Nêu được ý nghĩa của các biểu tượng, các thành phần của phần mềm và tương tác được với chúng ND5.Mức1.x
Nêu được trình tự các bước cần thực hiện để trả lời các câu hỏi của giáo viên trong lớp học chữ cái hoặc lớp học từ vựng tiếng Anh (trong phần mềm) ND5.Mức2.x
Sử dụng được phần mềm học tiếng Anh để học được chữ cái và từ vựng tiếng Anh theo hướng dẫn của phần mềm ND5.Mức3.x
Trả lời được các câu hỏi về chữ cái và từ vựng tiếng Anh (có trong phần mềm) ND5.Mức4.x
1.2. Một số ví dụ minh họa các câu hỏi, bài tập theo các cấp độ nhận thức
(Tin học 3, Cuối năm)
(nội dung bỏ qua)
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA THEO CÁC CẤP ĐỘ NHẬN THỨC
Ma trận đề kiểm tra cuối năm – tin học lớp 3
Ma trận số lượng câu hỏi và điểm
MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM - LỚP 3 CUỐI NĂM
Mạch kiến thức, kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và tỷ lệ %
TN
TL/ TH
TN
TL/ TH
BẢNG THAM CHIẾU CÁC CẤP ĐỘ NHẬN THỨC
Bảng tham chiếu này có thể xem như Ma trận chuẩn kiến thức kĩ năng (ma trận nội dung) cần đạt theo 4 cấp độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.
Ma trận chuẩn kiến thức, kĩ năng (Tin học 3, cuối năm)
Nội dung kiến thức
Mức độ 1 (Nhận biết)
Mức độ 2 (Thông hiểu)
Mức độ 3 (Vận dụng thấp)
Mức độ 4 (Vận dụng cao)
1. Phần mềm đồ hoạ: Sao chép màu từ màu có sẵn
- Nêu được công cụ sao chép màu - Phát biểu được các bước thực hiện sao chép màu ND1.Mức1.x
- Giải thích được vai trò của ô hiển thị màu vẽ (ô trung gian) trong quá trình sao chép màu ND1.Mức2.x
Thực hiện được việc tô màu cho một hình vẽ dựa trên màu đã có của một hình khác ND1.Mức3.x
- So sánh được hai cách sao chép màu sử dụng ô trung gian: là ô hiển thị màu vẽ hoặc ô hiển thị màu nền
2. Soạn thảo văn bản tiếng Việt đơn giản
- Nêu được các thành phần giao diện phần mềm soạn thảo văn bản - Nêu được tác dụng của các phím Capslock, Shift, Delete, Backspace - Nêu được cách gõ chữ cái tiếng Việt - Nêu được cách gõ dấu tiếng Việt ở chế độ gõ Telex hoặc VNI ND2.Mức1.x
- Giải thích được hai cách gõ chữ hoa bằng phím Caps Lock và Shift - Giải thích được một số tình huống đơn giản không gõ được chữ hoặc dấu tiếng Việt như mong muốn: Gõ sai dấu, gõ lặp ba lần cùng một kí tự, bỏ dấu khi lùi con trỏ, … ND2.Mức2.x
Gõ và sửa được những từ tiếng Việt tại những vị trí mong muốn nhờ các phím định vị con trỏ soạn thảo và các phím điều khiển khác ND2.Mức3.x
Gõ và sửa được những văn bản tiếng Việt ngắn như: Bài thơ, bài hát hoặc một đoạn văn ND2.Mức4.x
3. Phần mềm học tập: Học toán lớp 3
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm học toán - Nêu được ý nghĩa của các biểu tượng, các thành phần của
Nêu được trình tự các bước cần tiến hành để thực hiện được một phép toán hoặc xem kết quả
Sử dụng được phần mềm để thực hiện được các phép tính lớp 3 theo yêu cầu
phần mềm và tương tác được với chúng ND3.Mức1.x
ND3.Mức2.x
ND3.Mức3.x
4. Phần mềm học tập: Tập làm các công việc gia đình
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm Làm công việc gia đình - Nêu được ý nghĩa các biểu tượng, các thành phần của phần mềm và tương tác được với chúng ND4.Mức1.x
Kể ra được trong gia đình có những phòng nào và có những đồ vật nào thường phải dọn dẹp để phòng ngăn nắp, sạch sẽ ND4.Mức2.x
Nhận ra các đồ vật quen thuộc trong một phòng hay một nơi nào đó nên được xếp lại ngay ngắn hoặc để vào vị trí hợp lí ND4.Mức3.x
5. Phần mềm học tập: Học tiếng Anh
- Thực hiện được thao tác mở/đóng phần mềm học tiếng Anh - Nêu được ý nghĩa của các biểu tượng, các thành phần của phần mềm và tương tác được với chúng ND5.Mức1.x
Nêu được trình tự các bước cần thực hiện để trả lời các câu hỏi của giáo viên trong lớp học chữ cái hoặc lớp học từ vựng tiếng Anh (trong phần mềm) ND5.Mức2.x
Sử dụng được phần mềm học tiếng Anh để học được chữ cái và từ vựng tiếng Anh theo hướng dẫn của phần mềm ND5.Mức3.x
Trả lời được các câu hỏi về chữ cái và từ vựng tiếng Anh (có trong phần mềm) ND5.Mức4.x
1.2. Một số ví dụ minh họa các câu hỏi, bài tập theo các cấp độ nhận thức
(Tin học 3, Cuối năm)
(nội dung bỏ qua)
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA THEO CÁC CẤP ĐỘ NHẬN THỨC
Ma trận đề kiểm tra cuối năm – tin học lớp 3
Ma trận số lượng câu hỏi và điểm
MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM - LỚP 3 CUỐI NĂM
Mạch kiến thức, kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và tỷ lệ %
TN
TL/ TH
TN
TL/ TH
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Vũ Thị Thao
Dung lượng: 2,66MB|
Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)