Đề kiểm tra học kì 1 môn tin lớp 3 (Năm học 2017 - 2018)
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Nhung |
Ngày 09/10/2018 |
48
Chia sẻ tài liệu: Đề kiểm tra học kì 1 môn tin lớp 3 (Năm học 2017 - 2018) thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ 1 – LỚP 3
NĂM HỌC 2017 - 2018
A. Phần trắc nghiệm (7 điểm)
Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất
Câu 1: Người bạn - máy tính sẽ giúp em làm gì?
a. Đánh văn bản, học vẽ
b. Liên lạc với bạn bè
c. Tham gia các trò chơi trên máy
d. Cả a, b, c đều đúng
Câu 2: Bộ phận nào của máy tính giúp em điều khiển máy tính nhanh chóng và thuận tiện?
a. Thân máy và máy in
b. Chuột và bàn phím
c. Màn hình và chuột
d. Bàn phím và thân máy
Câu 3: Trên màn hình có một số hình vẽ nhỏ xinh xắn và đẹp mắt được gọi là gì?
a. Biểu tượng
b. Công việc
c. Trò chơi
d. Hình vẽ
Câu 4: Khi đọc truyện tranh, em nhận được thông tin dạng gì và dạng gì?
a. Âm thanh và hình ảnh
b. Âm thanh và văn bản
c. Văn bản và văn bản
d. Văn bản và hình ảnh
Câu 5: Các phím A, F, J, L thuộc hàng phím nào?
a. Hàng phím cơ sở
b. Hàng phím số
c. Hàng phím trên
d. Hàng phím dưới
Câu 6: Phần mềm trò chơi Blocks và trò chơi Dots giúp em rèn luyện những gì?
a. Trí nhớ
b. Sử dụng chuột
c. Cả a, b đều đúng
d. Cả a, b đều sai
Câu 7: Với phần mềm trò chơi Sticks, để tiếp tục lượt chơi mới em cần nhần phím nào trong các phím dưới đây?
a. F1
b. F2
c. F3
d. F4
Câu 8: Khi đặt tay trên bàn phím, em cần lấy hàng phím nào để làm chuẩn?
a. Hàng phím dưới
b. Hàng phím trên
c. Hàng phím số
d. Hàng phím cơ sở
Câu 9: Khi đang ở màn hình chính, muốn thoát khỏi phần mềm Mario em cần nhấn phím nào?
a. E
b. T
c. Q
d. U
Câu 10: Để vẽ được đoạn thẳng nằm ngang hoặc thẳng đứng em cần nhấn giữ phím nào trong khi kéo thả chuột?
a. Delete
b. Ctrl
c. Alt
d. Shift
Câu 11: Trong các công cụ dưới đây, công cụ nào dùng để tô màu?
a.
b.
c.
d.
Câu 12: Hãy nối cột A với cột B để được câu đúng.
Cột A
Cột B
Phím F và J là
Hàng phím cách
Phím dài nhất trên bàn phím thuộc
Hàng phím dưới
Phím Z, V, C, B thuộc
Hai phím có gai
Màn hình
Hàng phím cơ sở
Hiện ra kết quả làm việc của máy tính
Câu 13: Hãy điền từ (màn hình, bàn phím, chuột, cơ sở, trên, dưới, không chính xác, chính xác, 50 đến 70cm, 50 đến 80cm) vào các chỗ trống ( ….) trong các câu sau:
a. Bộ phận dùng để gõ chữ vào máy tính là …………….
b. Các phím Q, T, Y thuộc hàng phím ………………….
c. Máy tính luôn cho kết quả ……………………………
d. Nên giữ khoảng cách giữa mắt em với màn hình từ ……………….. là tốt nhất
Câu 14: Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống (…) để được câu đúng.
a. Nếu tô nhầm hãy nhấn giữ phím ……………… để lấy lại hình trước đó.
b. Nháy nút trái chuột để chọn …………………….
c. Có ………. công cụ để chọn một phần hình vẽ.
d. Nháy nút ………………… để tô màu bằng màu nền.
B. Phần tự luận (3 điểm)
Câu 1: Hãy kể tên các bộ phận của máy tính để bàn? (1 điểm)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 2: Nêu các bước thực hiện tô màu bằng màu vẽ? (1 điểm)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 3: Em hãy nêu sự khác nhau giữa công cụ và công cụ ? (1 điểm)
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
NĂM HỌC 2017 - 2018
A. Phần trắc nghiệm (7 điểm)
Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất
Câu 1: Người bạn - máy tính sẽ giúp em làm gì?
a. Đánh văn bản, học vẽ
b. Liên lạc với bạn bè
c. Tham gia các trò chơi trên máy
d. Cả a, b, c đều đúng
Câu 2: Bộ phận nào của máy tính giúp em điều khiển máy tính nhanh chóng và thuận tiện?
a. Thân máy và máy in
b. Chuột và bàn phím
c. Màn hình và chuột
d. Bàn phím và thân máy
Câu 3: Trên màn hình có một số hình vẽ nhỏ xinh xắn và đẹp mắt được gọi là gì?
a. Biểu tượng
b. Công việc
c. Trò chơi
d. Hình vẽ
Câu 4: Khi đọc truyện tranh, em nhận được thông tin dạng gì và dạng gì?
a. Âm thanh và hình ảnh
b. Âm thanh và văn bản
c. Văn bản và văn bản
d. Văn bản và hình ảnh
Câu 5: Các phím A, F, J, L thuộc hàng phím nào?
a. Hàng phím cơ sở
b. Hàng phím số
c. Hàng phím trên
d. Hàng phím dưới
Câu 6: Phần mềm trò chơi Blocks và trò chơi Dots giúp em rèn luyện những gì?
a. Trí nhớ
b. Sử dụng chuột
c. Cả a, b đều đúng
d. Cả a, b đều sai
Câu 7: Với phần mềm trò chơi Sticks, để tiếp tục lượt chơi mới em cần nhần phím nào trong các phím dưới đây?
a. F1
b. F2
c. F3
d. F4
Câu 8: Khi đặt tay trên bàn phím, em cần lấy hàng phím nào để làm chuẩn?
a. Hàng phím dưới
b. Hàng phím trên
c. Hàng phím số
d. Hàng phím cơ sở
Câu 9: Khi đang ở màn hình chính, muốn thoát khỏi phần mềm Mario em cần nhấn phím nào?
a. E
b. T
c. Q
d. U
Câu 10: Để vẽ được đoạn thẳng nằm ngang hoặc thẳng đứng em cần nhấn giữ phím nào trong khi kéo thả chuột?
a. Delete
b. Ctrl
c. Alt
d. Shift
Câu 11: Trong các công cụ dưới đây, công cụ nào dùng để tô màu?
a.
b.
c.
d.
Câu 12: Hãy nối cột A với cột B để được câu đúng.
Cột A
Cột B
Phím F và J là
Hàng phím cách
Phím dài nhất trên bàn phím thuộc
Hàng phím dưới
Phím Z, V, C, B thuộc
Hai phím có gai
Màn hình
Hàng phím cơ sở
Hiện ra kết quả làm việc của máy tính
Câu 13: Hãy điền từ (màn hình, bàn phím, chuột, cơ sở, trên, dưới, không chính xác, chính xác, 50 đến 70cm, 50 đến 80cm) vào các chỗ trống ( ….) trong các câu sau:
a. Bộ phận dùng để gõ chữ vào máy tính là …………….
b. Các phím Q, T, Y thuộc hàng phím ………………….
c. Máy tính luôn cho kết quả ……………………………
d. Nên giữ khoảng cách giữa mắt em với màn hình từ ……………….. là tốt nhất
Câu 14: Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống (…) để được câu đúng.
a. Nếu tô nhầm hãy nhấn giữ phím ……………… để lấy lại hình trước đó.
b. Nháy nút trái chuột để chọn …………………….
c. Có ………. công cụ để chọn một phần hình vẽ.
d. Nháy nút ………………… để tô màu bằng màu nền.
B. Phần tự luận (3 điểm)
Câu 1: Hãy kể tên các bộ phận của máy tính để bàn? (1 điểm)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 2: Nêu các bước thực hiện tô màu bằng màu vẽ? (1 điểm)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 3: Em hãy nêu sự khác nhau giữa công cụ và công cụ ? (1 điểm)
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Nhung
Dung lượng: 65,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)