đáp án bài thi tiết kiệm điện 2011

Chia sẻ bởi Nguyễn Phương Hùng | Ngày 16/10/2018 | 53

Chia sẻ tài liệu: đáp án bài thi tiết kiệm điện 2011 thuộc Địa lí 6

Nội dung tài liệu:

Họ và tên: Ngô Thị Lá
Giới tính: Nữ
Nghề nghiệp: Tạp vụ
Đơn vị công tác: Trường THCS Trần Quốc Toản
BÀI DỰ THI TÌM HIỂU
“ CÁC GIẢI PHÁP SỬ DỤNG ĐIỆN TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ”


Câu 1: Ngày 01/01/2011, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (SDNLTK&HQ) chính thức có hiệu lực. Luật đã được kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XII thông qua ngày 17/6/2010. Ngày 9/7/2010, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố luật Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả gồm 12 chương và 48 điều.
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh Luật này quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; chính sách, biện pháp thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Điều 2. Đối tượng áp dụng Luật này áp dụng đối với tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng năng lượng tại Việt Nam.
Điều 4. Nguyên tắc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả: 1. Phù hợp với chiến lược, quy hoạch tổng thể về năng lượng, chính sách an ninh năng lượng và
bảo vệ môi trường. 2. Được thực hiện thường xuyên, thống nhất từ quản lý, khai thác tài nguyên năng lượng đến
khâu sử dụng cuối cùng. 3. Là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, hộ gia đình, cá
nhân và toàn xã hội.
Câu 2: chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của thủ tướng chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm, cung cấp điện; chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 18/02/2011 của UBND tỉnh về việc tăng cường tiết kiệm điện,cung cấp và vận hành hệ thống điện trong năm 2011 trên địa bàn tỉnh, có những giải pháp đề cập liên quan đến việc tiết kiệm điện dùng cho sinh hoạt và lĩnh vực công tác, sản xuất liên quan đến tôi: Đối với việc dùng điện cho sinh hoạt - Các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn (máy điều hoà, bình nước nóng, bàn là điện,...) trong thời gian cao điểm của hệ thống điện, từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày; khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện như bóng compact hoặc bóng đèn huỳnh quang T8, T5, chấn lưu hiệu suất cao, thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, ngắt các thiết bị điện không sử dụng ra khỏi nguồn điện Câu 3:Trắc nghiệm: A. Giờ cao điểm trong sử dụng điện dược quy định vào thời gian:
a) Gồm các ngày từ thứ Hai đến thứ Bảy
- Từ 09 giờ 30 đến 11 giờ 30 (02 giờ);
- Từ 17 giờ 00 đến 20 giờ 00 (03 giờ).
Ngày Chủ nhật: không có giờ cao điểm.
B: Giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc thang thông thường được tính theo
c. 7 mức giá- cho kWh từ 0 dến 70 C: Giá bán lẻ điện sinh hoạt cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp thường xuyên có mức sử dụng điện không quá:
a: 50 kWh/ Tháng D: Trên thị trường hiện nay, sản phẩm đèn tiết kiệm phổ biến là:
d: cả ba loại trên E: Sản phẩm đèn Compact Lamp Điện lực tiết kiệm tối đa được.. điện năng:
a: Tiết kiệm 40% F: Sản phẩm đèn compact tiết kiệm điện quang được bảo hành bao nhiêu thời gian kể từ ngày sản xuất:
c: 15 tháng kể từ ngày sản xuất.
Câu 4:
Theo tôi, nếu tính theo từng hộ gia đình thì dù ở thời điểm nào người dân chúng ta đều có ý thức tiết kiệm điện rất tốt, cái chính ở đây là họ tiết kiệm không chỉ vì Nhà nước ta mà còn vì chính bản thân của mỗi gia đình họ. Họ tiết kiệm mọi thứ trong đó có điện, vì đa số người dân Việt Nam ta chưa giàu.
Ngược lại thì tại các cơ quan, công sở, những nơi công cộng... mới là nơi có nhiều lãng phí điện nhất.
Hiện nay ngành Điện đang khuyến khích rất nhiều về việc sử dụng đèn compact tiết kiệm điện. Dường như Điện lực chưa cân nhắc tới sức khoẻ của người dân. Như chúng ta đều biết, ánh sáng đèn Compact tạo ra là không liên tục còn ánh sáng của bóng đèn tròn là liên tục do sự đốt nóng sợi tóc. So với đèn Compact thì
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Phương Hùng
Dung lượng: 7,56KB| Lượt tài: 4
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)