Cong van 288

Chia sẻ bởi Tr­Uong Trong Hai | Ngày 06/10/2018 | 32

Chia sẻ tài liệu: Cong van 288 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Uỷ ban nhân dân
Huyện ngọc lặc
Phòng GD&ĐT
Số: 288 /GD&ĐT
 Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



 V/v Quy định chung về nề nếp,
CT quản lý, chuyên môn và hồ sơ, Ngọc Lặc, ngày 19 tháng 8 năm 2010
sổ sách đối với các trường TH

Kính gửi: Hiệu trưởng các trường TH trong toàn huyện.

Để nâng cao chất lượng quản lý trong các trường Tiểu học, đầu năm học phòng GD&ĐT đề nghị các trường Tiểu học trong huyện triển khai thực hiện một số nội dung sau:
A- Về công tác tổ chức:
- Đối với các trường dôi dư giáo viên cần bố trí giáo viên buổi 1 và buổi 2 hợp lý, phát huy cao nhất năng lực chuyên môn của từng người để thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Xây dựng quy chế hoạt động của đơn vị. Phân công cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên trong nhà trường.
- Thực hiện công khai tài chính, chú ý ưu tiên chi cho hoạt động chuyên môn nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các đơn vị.
B- về nề nếp nhà trường, cán bộ giáo viên và học sinh:
I- Đối với nhà trường:
1 - Về phòng thư viện, phòng thiết bị:
Tuỳ theo điều kiện cơ sở vật chất nhà trường để bố trí các phòng riêng hoặc chung. Song, tối thiểu phải đạt các yêu cầu:
- Phòng đựng thiết bị: Thiết bị, đồ dùng dạy học được sắp xếp khoa học theo môn, khối lớp, đảm bảo dễ lấy, dễ tìm khi sử dụng. Phải niêm yết danh mục thiết bị, nội quy thực hiện, hồ sơ thiết bị, sổ sách theo dõi có ký nhận mượn và giao trả hàng ngày giữa giáo viên và cán bộ phụ trách thiết bị, có sổ theo dõi kiểm kê thực trạng từng loại thiết bị cụ thể để có kế hoạch mua sắm bổ sung, sửa chữa kịp thời khi thiết bị hỏng hóc hoặc thiếu. Đảm bảo các thiết bị không bị ẩm mốc, mưa dột, mối xông …
- Phòng thư viện: Bắt buộc phải có ít nhất 2- 3 tủ hoặc kệ đựng sách. Sách được phân ra các loại: sách dùng cho học sinh: SGK, sách truyện, tài liệu tham khảo.... Sách dùng cho giáo viên và các loại tài liệu tham khảo. Có niêm yết danh mục sách, quy định mượn trả, nội quy phòng đọc, sổ theo dõi giáo viên học sinh mượn sách.... theo đúng quy định. Phải có kế hoạch bổ sung nguồn sách cho thư viện ( có thể mua sắm, có thể vận động quyên góp trong giáo viên, học sinh). Đồng thời, hàng năm phải kiểm kê và đánh giá kết quả thực hiện đề có kế hoạch tiếp theo.
2 - Về phòng làm việc của CBGV, các đoàn thể, các phòng chức năng:
- Phòng hiệu bộ: Có thể sử dụng phòng hiệu bộ với nhiều mục đích: Hội họp, giáo viên chờ lên lớp .... Song, phòng này phải được trang trí đúng quy định: Phông màn, tượng Bác, cờ, biểu tượng Đảng, kệ, bàn ghế, khẩu hiệu, các bảng, biểu thể hiện hoạt động của nhà trường ..., trang trí, sắp
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Tr­Uong Trong Hai
Dung lượng: 40,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)