Chương VI. Bài đọc thêm. Rèn luyện tư duy với phần mềm Soukoban
Chia sẻ bởi Lê Thị Hà |
Ngày 13/10/2018 |
52
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài đọc thêm. Rèn luyện tư duy với phần mềm Soukoban thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Kính chào các thầy cô giáo
Trường Tiểu học Nam Viêm
Môn Tin học
VỀ DỰ GIỜ TIN HỌC
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO
Giáo viên thực hiện : Lê Thị Hà
Thứ năm ngày 7 tháng 2 năm 2013
Tin học
Kiểm tra bài cũ
Khởi động phần mềm cùng học toán 3
Bước 1 :Di chuyển chuột đến biểu tượng trên màn hình.
Bước 2 :Nháy đúp chuột để mở chương trình
Tin học
Thứ năm ngày 7 tháng 2 năm 2013
RèN LUYệN TƯ DUY VớI PHầN MềM SOUKOBAN
Rèn luyện tư duy với phần mềm
SOUKOBAN
1. Khëi ®éng phÇn mÒm
Nháy đúp vào biểu tượng của màn hình
Bài 2:
Rèn luyện tư duy với phần mềm Soukoban
1. Khëi ®éng phÇn mÒm
Màn hình của phần mềm soukoban ở lần đầu tiên mở
2. Giới thiệu trò chơi
Nếu là lần khởi động đầu tiên, trò chơi bắt đầu ở mức đơn giản nhất (mức 1). Lần sau mở lại phần mềm sẽ chơi ở mức lần trước các em chơi. Có nhiều mức theo hướng khó dần. Phần mềm có 100 mức.
Nhiệm vụ của SOUKOBAN cần chuyển thùng tới các vị trí được định trước. Em sẽ thắng nếu giúp SOUKOBAN chuyển tất cả các thùng đến đích. Ngược lại em sẽ thua
3. Quy t¾c ch¬i
Em dùng các phím mũi tên để di chuyển SOUKOBAN lên trên, xuống dưới, sang phải, sang trái tương ứng các phím này.
Trên đường đi, nếu gặp thùng SOUKOBAN sẽ đẩy thùng dịch theo hướng đi của mình nếu phía trước không vướng tường hoặc một thùng khác.
SOUKOBAN chỉ có thể đẩy được một thùng trên đường.
Khi chuyển tất cả các thùng đến đích, phần mềm sẽ tự động chuyển sang mức tiếp theo.
Muốn thoát khỏi phần mềm, em nháy chuột lên nút ở góc trái màn hinh
Chó ý
NÕu ®i nhÇm mét bíc, em cã thÓ söa sai b»ng c¸ch nhÊn gi÷ phÝm Ctrl + phÝm A
Em cã thÓ ch¬i l¹i tõ ®Çu lît ch¬i hiÖn thêi b»ng c¸ch gi÷ phÝm Ctrl + gâ phÝm R
Một số mức chơi khác nhau
kết thúc tiết học
Trường Tiểu học Nam Viêm
Môn Tin học
VỀ DỰ GIỜ TIN HỌC
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO
Giáo viên thực hiện : Lê Thị Hà
Thứ năm ngày 7 tháng 2 năm 2013
Tin học
Kiểm tra bài cũ
Khởi động phần mềm cùng học toán 3
Bước 1 :Di chuyển chuột đến biểu tượng trên màn hình.
Bước 2 :Nháy đúp chuột để mở chương trình
Tin học
Thứ năm ngày 7 tháng 2 năm 2013
RèN LUYệN TƯ DUY VớI PHầN MềM SOUKOBAN
Rèn luyện tư duy với phần mềm
SOUKOBAN
1. Khëi ®éng phÇn mÒm
Nháy đúp vào biểu tượng của màn hình
Bài 2:
Rèn luyện tư duy với phần mềm Soukoban
1. Khëi ®éng phÇn mÒm
Màn hình của phần mềm soukoban ở lần đầu tiên mở
2. Giới thiệu trò chơi
Nếu là lần khởi động đầu tiên, trò chơi bắt đầu ở mức đơn giản nhất (mức 1). Lần sau mở lại phần mềm sẽ chơi ở mức lần trước các em chơi. Có nhiều mức theo hướng khó dần. Phần mềm có 100 mức.
Nhiệm vụ của SOUKOBAN cần chuyển thùng tới các vị trí được định trước. Em sẽ thắng nếu giúp SOUKOBAN chuyển tất cả các thùng đến đích. Ngược lại em sẽ thua
3. Quy t¾c ch¬i
Em dùng các phím mũi tên để di chuyển SOUKOBAN lên trên, xuống dưới, sang phải, sang trái tương ứng các phím này.
Trên đường đi, nếu gặp thùng SOUKOBAN sẽ đẩy thùng dịch theo hướng đi của mình nếu phía trước không vướng tường hoặc một thùng khác.
SOUKOBAN chỉ có thể đẩy được một thùng trên đường.
Khi chuyển tất cả các thùng đến đích, phần mềm sẽ tự động chuyển sang mức tiếp theo.
Muốn thoát khỏi phần mềm, em nháy chuột lên nút ở góc trái màn hinh
Chó ý
NÕu ®i nhÇm mét bíc, em cã thÓ söa sai b»ng c¸ch nhÊn gi÷ phÝm Ctrl + phÝm A
Em cã thÓ ch¬i l¹i tõ ®Çu lît ch¬i hiÖn thêi b»ng c¸ch gi÷ phÝm Ctrl + gâ phÝm R
Một số mức chơi khác nhau
kết thúc tiết học
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Thị Hà
Dung lượng: 1,22MB|
Lượt tài: 3
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)