Chương VI. Bài 1. Học toán với phần mềm Cùng học toán 3
Chia sẻ bởi Vũ Hải Lâm |
Ngày 13/10/2018 |
73
Chia sẻ tài liệu: Chương VI. Bài 1. Học toán với phần mềm Cùng học toán 3 thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
chương 6
Học cùng máy tính
1. mục tiêu chương
Kiến thức:
- Giới thiệu một số phần mềm đơn giản định hướng học tập, tư duy dành cho đối tượng là học sinh tiểu học.
- Giới thiệu khả năng sử dụng máy tính làm công cụ cho việc học tập, vui chơi giải trí lành mạnh cho học sinh.
1. mục tiêu chương
Ký năng:
- Sử dụng một số phần mềm cụ thể để vừa chơi vừa học.
- Biết cách tìm, nhận biết, chạy phần mềm để vui chơi, giải trí và học tập.
- Nâng cao kỹ năng sử dụng bàn phím và chuột trong khi làm việc với máy tính
- Kỹ năng giao tiếp với máy tính thông qua phần mềm ứng dụng.
1. mục tiêu chương
Thái độ:
- Biết sử dụng phần mềm máy tính phục vụ cho việc học tập của bản thân.
- Có thái độ đúng đắn, yêu thích học tập trên máy tính.
2. Nội dung chương
Toàn bộ chương bao gồm 4 bài, dạy trong khoảng từ 6 - 8 tiết học.
- Bài 1: 1 lý thuy?t, 1 ho?c 2 thực hành
- Bài 2: 1 lý thuy?t, 1 thực hành
- Bài 3: 1 lý thuy?t, 1 thực hành
- Bài 4: 1 lý thuy?t, 1 thực hành
Nội dung chi tiết chương
Bài 1
Học toán với phần mềm
Em học bốn phép toán
1. Mục đích
- Sử dụng phần mềm để học và ôn luyện các phép toán cộng, trừ, nhân, chia các số nguyên.
- Sử dụng phần mềm để tự làm bài kiểm tra trên máy tính có đánh giá.
- Sử dụng các thao tác với bàn phím và chuột để giao tiếp với máy tính.
2. Hướng dẫn
- Nguyên tắc chơi: Có thể vừa học vừa chơi thông qua các mục Luyện tập, Kiểm tra và Giải trí.
2. Hướng dẫn
- Sử dụng các thao tác với bàn phím và chuột để giao tiếp với máy tính.
- Với các phần: Phải thực hiện điền kết quả đúng của các phép toán bằng cách nháy chuột vào nút số. Nếu làm đúng, sẽ được thưởng một món quà nhỏ và một tràng pháo tay (Với phần luyện tập) hoặc sẽ đạt một số điểm nào đó (với phần Kiểm tra), ngược lại nếu làm sai máy tính sẽ nhắc nhở.
Bài 2
Học làm công việc gia đình
Với phần mềm Tidy Up
1. Mục đích
- Giới thiệu tính năng chính của phần mềm cũng chính là nhiệm vụ chính của học sinh là cần dọn dẹp tất cả 6 phòng của căn nhà có trong phần mềm.
- Thông qua phần mềm tuyên truyền cho học sinh thói quen ngăn nắp, sạch sẽ và giúp đỡ cha mẹ trong các công việc nhỏ trong nhà mà em có thể làm được (không nhất thiết giống các công việc của phần mềm).
2. Hướng dẫn
Nguyên tắc chơi: Dùng chuột nháy vào những đồ vật cần di chuyển, đồ vật này sẽ tự động chuyển đến vị trí đúng của nó.
2. Hướng dẫn
Khi dọn xong một phòng, phần mềm sẽ yêu cầu chuyển sang phòng tiếp theo. Nếu thực hiện không đúng thứ tự, phần mềm sẽ hiện thông báo nhắc nhở. Khi đã dọn xong phòng cuối cùng, phần mềm sẽ tặng một giấy chứng nhận có thành tích lao động tốt có thể.
Bài 3
Học tiếng Anh
với phần mềm Alphabet Blocks
1. Mục đích
- Thông qua phần mềm giúp các em nhận biết được các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh và cách đọc chúng.
2. Hướng dẫn
Nguyên tắc chơi với bài học bảng chữ cái:
- Trước tiên nghe người dẫn chương trình đọc một lượt bảng chữ cái tiếng Anh.
- Sau đó, lần lượt nháy chuột lên người dẫn đường để nghe các câu hỏi và trả lời bằng cách nháy chuột lên các chữ cái tương ứng.
- Có thể nghe cách phát âm của một chữ cái trong một từ cụ thể bằng cách nháy chuột lên chữ cái đó
2. Hướng dẫn
Nguyên tắc chơi với bài học theo nhóm chữ cái:
Lần lượt nghe các câu hỏi của người dẫn đường và trả lời bằng cách nháy chuột lên bảng hoặc các hộp chứa chữ.
Bài 4
Rèn luyện tư duy
với phần mềm Soukoban
1. Mục đích
- Rèn luyện khả năng tư duy và suy luận có lý của học sinh thông qua trò chơi trên máy tính.
- Rèn luyện tính kiên nhẫn, học tập chuyên cần, không nản chí khi gặp một vấn đề khó.
- Bước đầu rèn luyện khả năng trao đổi, học tập theo nhóm có bàn luận để đưa ra các kết luận chung.
Học cùng máy tính
1. mục tiêu chương
Kiến thức:
- Giới thiệu một số phần mềm đơn giản định hướng học tập, tư duy dành cho đối tượng là học sinh tiểu học.
- Giới thiệu khả năng sử dụng máy tính làm công cụ cho việc học tập, vui chơi giải trí lành mạnh cho học sinh.
1. mục tiêu chương
Ký năng:
- Sử dụng một số phần mềm cụ thể để vừa chơi vừa học.
- Biết cách tìm, nhận biết, chạy phần mềm để vui chơi, giải trí và học tập.
- Nâng cao kỹ năng sử dụng bàn phím và chuột trong khi làm việc với máy tính
- Kỹ năng giao tiếp với máy tính thông qua phần mềm ứng dụng.
1. mục tiêu chương
Thái độ:
- Biết sử dụng phần mềm máy tính phục vụ cho việc học tập của bản thân.
- Có thái độ đúng đắn, yêu thích học tập trên máy tính.
2. Nội dung chương
Toàn bộ chương bao gồm 4 bài, dạy trong khoảng từ 6 - 8 tiết học.
- Bài 1: 1 lý thuy?t, 1 ho?c 2 thực hành
- Bài 2: 1 lý thuy?t, 1 thực hành
- Bài 3: 1 lý thuy?t, 1 thực hành
- Bài 4: 1 lý thuy?t, 1 thực hành
Nội dung chi tiết chương
Bài 1
Học toán với phần mềm
Em học bốn phép toán
1. Mục đích
- Sử dụng phần mềm để học và ôn luyện các phép toán cộng, trừ, nhân, chia các số nguyên.
- Sử dụng phần mềm để tự làm bài kiểm tra trên máy tính có đánh giá.
- Sử dụng các thao tác với bàn phím và chuột để giao tiếp với máy tính.
2. Hướng dẫn
- Nguyên tắc chơi: Có thể vừa học vừa chơi thông qua các mục Luyện tập, Kiểm tra và Giải trí.
2. Hướng dẫn
- Sử dụng các thao tác với bàn phím và chuột để giao tiếp với máy tính.
- Với các phần: Phải thực hiện điền kết quả đúng của các phép toán bằng cách nháy chuột vào nút số. Nếu làm đúng, sẽ được thưởng một món quà nhỏ và một tràng pháo tay (Với phần luyện tập) hoặc sẽ đạt một số điểm nào đó (với phần Kiểm tra), ngược lại nếu làm sai máy tính sẽ nhắc nhở.
Bài 2
Học làm công việc gia đình
Với phần mềm Tidy Up
1. Mục đích
- Giới thiệu tính năng chính của phần mềm cũng chính là nhiệm vụ chính của học sinh là cần dọn dẹp tất cả 6 phòng của căn nhà có trong phần mềm.
- Thông qua phần mềm tuyên truyền cho học sinh thói quen ngăn nắp, sạch sẽ và giúp đỡ cha mẹ trong các công việc nhỏ trong nhà mà em có thể làm được (không nhất thiết giống các công việc của phần mềm).
2. Hướng dẫn
Nguyên tắc chơi: Dùng chuột nháy vào những đồ vật cần di chuyển, đồ vật này sẽ tự động chuyển đến vị trí đúng của nó.
2. Hướng dẫn
Khi dọn xong một phòng, phần mềm sẽ yêu cầu chuyển sang phòng tiếp theo. Nếu thực hiện không đúng thứ tự, phần mềm sẽ hiện thông báo nhắc nhở. Khi đã dọn xong phòng cuối cùng, phần mềm sẽ tặng một giấy chứng nhận có thành tích lao động tốt có thể.
Bài 3
Học tiếng Anh
với phần mềm Alphabet Blocks
1. Mục đích
- Thông qua phần mềm giúp các em nhận biết được các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh và cách đọc chúng.
2. Hướng dẫn
Nguyên tắc chơi với bài học bảng chữ cái:
- Trước tiên nghe người dẫn chương trình đọc một lượt bảng chữ cái tiếng Anh.
- Sau đó, lần lượt nháy chuột lên người dẫn đường để nghe các câu hỏi và trả lời bằng cách nháy chuột lên các chữ cái tương ứng.
- Có thể nghe cách phát âm của một chữ cái trong một từ cụ thể bằng cách nháy chuột lên chữ cái đó
2. Hướng dẫn
Nguyên tắc chơi với bài học theo nhóm chữ cái:
Lần lượt nghe các câu hỏi của người dẫn đường và trả lời bằng cách nháy chuột lên bảng hoặc các hộp chứa chữ.
Bài 4
Rèn luyện tư duy
với phần mềm Soukoban
1. Mục đích
- Rèn luyện khả năng tư duy và suy luận có lý của học sinh thông qua trò chơi trên máy tính.
- Rèn luyện tính kiên nhẫn, học tập chuyên cần, không nản chí khi gặp một vấn đề khó.
- Bước đầu rèn luyện khả năng trao đổi, học tập theo nhóm có bàn luận để đưa ra các kết luận chung.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Vũ Hải Lâm
Dung lượng: 307,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)