Chương trình Kidsmart 08-09

Chia sẻ bởi Thái Thị Lý | Ngày 06/10/2018 | 26

Chia sẻ tài liệu: Chương trình Kidsmart 08-09 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

PGD NÚI THÀNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Trường MGBC Tuổi Thơ Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc
(((

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH KIDSMART
NĂM HỌC 2008-2009
LỚP MẪU GIÁO LỚN DIÊM PHỔ TRƯỜNG MGBC TUỔI THƠ


THÁNG 9:
Học hỏi chương trình kidsmart ở các trường bạn
Cùng HPCM tham mưu HT đầu tư mua sắm máy VT và đĩa
Vận động phụ huynh cùng hổ trợ mua sắm với nhà trường
THÁNG 10:
Tập huấn chương trình kidsmart do PGD tổ chức.
Lựa chọn nội dung chơi phù hợp với chủ đề tháng tuần để lên
kế hoạch thực hiện chương trình.
Chia lớp thành 5 nhóm chơi, mỗi nhóm 6 cháu, được chơi vào chiều
thứ hai, tư hằng tuần, từ 15h30 đến 16h.
Tập cho trẻ làm quen với cách điều khiển chuột.
THÁNG 11:
Cho trẻ thực hành trò chơi với đĩa “ Những đồ vật biết nghĩ” và đĩa
“ Ngôi nhà toán học của Mille”
- Ứng dụng vào HĐ chung đề tài . Trẻ nhận biết được một số đặc
điểm
TUẦN 1:
Thứ 2:
Nhóm 1: Được tiếp cận máy chơi với đĩa “ Những đồ vật biết nghĩ”
Các nhóm còn lại ….
Thứ 4:
Nhóm 2: Tiếp cận máy chơi với đĩa “ Ngôi nhà Toán học của Mille”
Các nhóm còn lại chơi trang trí, đếm và phân loại hình

TUẦN 2:
Thứ 2:
Nhóm3: Tiếp cận máy chơi với đĩa “ Những đồ vật biết nghĩ”
Các nhóm còn lại chơi “ Phân loại theo kích thước to, vừa và nhỏ”
Thứ 4:
- Nhóm4 : Tiếp cận máy chơi với đĩa “ Ngôi nhà Toán học của Mille”








Các nhóm còn lại chơi trò chơi “túi bị”, cùng cô đếm thêm bớt số lượng
TUẦN 3:
Thứ 2:
Nhóm 1: Tiếp cận máy và chơi với đĩa “ Ngôi nhà Toán học của Mille”,
“ Những đồ vật biết nghĩ”.
Các nhóm còn lại ứng dụng trò chơi “ To, vừa và nhỏ”. Chơi chọn trang phục phù hợp giúp bạn.
Thứ 4:
Nhóm 2 :” Tiếp cận máy chơi với đĩa “ Những đồ vật biết nghĩ
Các nhóm còn lại chơi trò chơi “Côn trùng của tôi “

TUẦN 4
Thứ 2:
Nhóm 3: Tiếp cận máy và chơi với đĩa “ Ngôi nhà Toán học của Mille”.
Các nhóm còn lại ứng dụng trò chơi “Ngôi nhà chuột” , trẻ sử dụng các
hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật để sắp xếp các kiểu nhà trẻ biết.
Thứ 4:
Nhóm 4: Tiếp cận máy chơi với đĩa “ Những ngôi nhà những đồ vật biết nghĩ”
Các nhóm còn lại chơi tạo mẫu bằng các điệu bộ ở cơ thể.
THÁNG 12:
Tiếp tục cho trẻ thực hành trò chơi “ Những ngôi nhà biết nghĩ” và đĩa
“ Ngôi nhà Toán học của Mille”
Các nhóm còn lại tiếp tục tiếp cận máy theo các tuần.

TUẦN 1
Thứ 2 + Thứ 4 : Nhóm 1và nhóm 2 tiếp cận máy
Các nhóm còn lại ứng dụng trò chơi “ xưởng làm bánh”, cho trẻ chơi tạo
nhóm số lượng theo yêu cầu trong phạm vi 6, trẻ vẽ số lượng đậu trên bánh đúng với chữ số cho trước và tô màu.

TUẦN 2:
Nhóm 3+ nhóm 4 tiếp cận máy
Ứng dụng trò chơi “ Con số của tôi là gì ? “ . Trẻ thực hành khoanh tròn
số lượng thực phẩm cùng nhóm và biết số thích hợp , tô màu tranh.

TUẦN 3:
- Nhóm 1+ nhóm 2 tiếp cận máy
- Các nhóm còn lại ứng dụng trò chơi “ bing và boing” cho trẻ thực hành vẽ theo mẫu có sẵn: vuông, tròn, chữ nhật , tam giác.

TUẦN 4:
Ứng dụng trò chơi “ Các bạn chim” cho trẻ chơi tạo nên nhiều em bé theo
Ý thích và đất nặn

THÁNG 01
Tiếp tục cho trẻ chơi với đĩa : “ Ngôi nhà toán học của Millie”
Cho trẻ thực hành với đĩa “ Ngôi nhà khoa học của Sammy”

TUẦN 1
Nhóm 1+ nhóm 2 tiếp cận máy và chơi với đĩa
Các nhóm còn lại thực hành sắp xếp thứ tự các mùa trong năm. Mỗi
trẻ 4 bức tranh về các mùa và vẽ thêm các chi tiết cho bức tranh sinh động.
Chơi “ Đoán vật qua hình dạng” : Cô miêu tả đồ vật có dạng hình và nói
công dụng , chất liệu , trẻ đoán tên đồ vật.

TUẦN 2:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Thái Thị Lý
Dung lượng: 80,00KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)