Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks
Chia sẻ bởi Đàm Bảo Khánh |
Ngày 13/10/2018 |
78
Chia sẻ tài liệu: Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
CHÀO MỪNG HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA CHUNG
LỚP 3B
MÔN TIN HỌC
GV thực hiện: Lục Thị Duyên
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
kiểm tra bài cũ
Câu1:
- Em hãy quan sát và cho biết đâu là biểu tượng của trò chơi Dots?
Câu 2:
- Hãy nêu cách khởi động trò chơi Dots? Và thực hiện chơi 1 lượt.
1
2
3
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi
Em hãy nêu quy luật khởi động một
chương trình hoặc một trò chơi ?
SGK/ 37
- Màn hình trò chơi xuất hiện như sau:
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
1. Khởi động trò chơi
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
2. Quy tắc trò chơi:
- Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên sang dấu cộng
+ Nếu em đưa được con chỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, khi đó con trỏ chuột từ hình mũi tên sẽ chuyển thành hình gì ?
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
2. Quy tắc trò chơi:
- Khi hết que, em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích.
- Nhiệm vụ của người chơi l nháy chuột nhanh và chính xác ở que trên cùng để làm biến m?t hết que.
+ Để mất hết các que em phải thao tác như thế nào?
+ Khi hết que, trên màn hình trò chơi xuất hiện nội dung gì?
+ Muốn chơi tiếp lượt mới em thao tác như thế nào?
- Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn Yes
+ Nếu muốn thoát khỏi trò chơi em thao tác như thế nào?
- Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn No
Thảo luận nhóm đôi
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới.
Ngược lại, chọn No để thoát khởi trò chơi.
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
THỰC HÀNH
Theo nhóm
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
Câu 1: Đâu là biểu tượng của trò chơi Stick?
1
2
3
2
Thứ hai ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
Câu 2. Muốn khởi động được trò chơi Stick
A. Nháy chuột lên biểu tượng của trò chơi
B. Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
C. ấn phím Enter trên bàn phím
điểm
10
B
Câu 3: Ph¶i nh¸y chuét thÕ nµo ®Ó c¸c que biÕn mÊt trong thêi gian ng¾n nhÊt?
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
A. Nh¸y chuét nhanh
B. Nháy chuột chậm
C. Nháy bình thường
A
Điển 10
Chúc các em học tốt
Tạm biệt
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA CHUNG
LỚP 3B
MÔN TIN HỌC
GV thực hiện: Lục Thị Duyên
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
kiểm tra bài cũ
Câu1:
- Em hãy quan sát và cho biết đâu là biểu tượng của trò chơi Dots?
Câu 2:
- Hãy nêu cách khởi động trò chơi Dots? Và thực hiện chơi 1 lượt.
1
2
3
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi
Em hãy nêu quy luật khởi động một
chương trình hoặc một trò chơi ?
SGK/ 37
- Màn hình trò chơi xuất hiện như sau:
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
1. Khởi động trò chơi
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
2. Quy tắc trò chơi:
- Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên sang dấu cộng
+ Nếu em đưa được con chỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, khi đó con trỏ chuột từ hình mũi tên sẽ chuyển thành hình gì ?
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
2. Quy tắc trò chơi:
- Khi hết que, em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích.
- Nhiệm vụ của người chơi l nháy chuột nhanh và chính xác ở que trên cùng để làm biến m?t hết que.
+ Để mất hết các que em phải thao tác như thế nào?
+ Khi hết que, trên màn hình trò chơi xuất hiện nội dung gì?
+ Muốn chơi tiếp lượt mới em thao tác như thế nào?
- Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn Yes
+ Nếu muốn thoát khỏi trò chơi em thao tác như thế nào?
- Muốn tiếp tục lượt chơi mới em chọn No
Thảo luận nhóm đôi
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới.
Ngược lại, chọn No để thoát khởi trò chơi.
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICK
THỰC HÀNH
Theo nhóm
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
Câu 1: Đâu là biểu tượng của trò chơi Stick?
1
2
3
2
Thứ hai ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
Câu 2. Muốn khởi động được trò chơi Stick
A. Nháy chuột lên biểu tượng của trò chơi
B. Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
C. ấn phím Enter trên bàn phím
điểm
10
B
Câu 3: Ph¶i nh¸y chuét thÕ nµo ®Ó c¸c que biÕn mÊt trong thêi gian ng¾n nhÊt?
Thứ ba ngày 01 tháng 11 năm 2011
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
A. Nh¸y chuét nhanh
B. Nháy chuột chậm
C. Nháy bình thường
A
Điển 10
Chúc các em học tốt
Tạm biệt
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đàm Bảo Khánh
Dung lượng: 2,84MB|
Lượt tài: 3
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)