Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Hiền | Ngày 13/10/2018 | 78

Chia sẻ tài liệu: Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks thuộc Cùng học Tin học 3

Nội dung tài liệu:

XIn cảm ơn các thầy, cô giáo
và các em học sinh
Chào mừng các thầy cô giáo
VỀ DỰ GIỜ MÔN TIN HỌC KHỐI 2
Giáo viên thực hiện : Nguyễn Thị Nghĩa
1. Biểu tượng của Dots, là biểu tượng nào sau đây:
KIỂM TRA BÀI CŨ
A.
B.
C.
2. Em hãy nêu cách khởi động của trò chơi Dots?
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
Bài 3: TRÒ CHƠI STICKS
Thứ hai, ngày 7 tháng 11 năm 2011
Tin học
- Đây là trò chơi giúp em luyện tập chuột.
- Giúp em luyện sử dụng thao tác di chuyển, nháy
chuột nhanh hơn và đòi hỏi độ chính xác cao hơn.
- Ngoài ra còn đòi hỏi phải nhanh tay và tinh mắt.
Trò chơi này giúp em luyện tập bộ phận nào của máy tính?
Luyện tập chuột ở mức độ nào?
Bài 3: TRÒ CHƠI STICKS
Thứ hai, ngày 7 tháng 11 năm 2011
Tin học
1. Khởi động trò chơi
Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Sticks (đọc là xtic)
Để khởi động phần một mềm em thường thực hiện như thế nào?
Em nháy đúp chuột lên biểu tượng đó trên màn hình nền
Khi đưa con trỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, thì con trỏ chuột của chúng ta chuyển thành hình gì?
Con trỏ chuột chỉ vào que không bị que nào đè lên nó sẽ chuyển thành hình dấu cộng
2. Quy tắc chơi
Nhiệm vụ của người chơi là gỡ?

Nhiệm vụ của người chơi l� nháy chuột nhanh và chính xác ở que trên cùng để làm biến mất hết que.
V?y n?u em nhỏy chu?t ch?m thỡ l�m sao ?
Nếu nháy chuột chậm số que sẽ nhiều thêm. Chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
Sau khi kết thúc lượt chơi nếu em chọn Yes thì sao mà chọn No thì sao ?

Chän Yes ®Ó tiÕp tôc ch¬i.
Chän No ®Ó tho¸t
2. Quy tắc chơi
Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần.
- Que xuất hiện sau có thể đè lên que trước.
- Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ mũi tên sang dấu cộng”+”.
- Và nháy chuột lên que này thì que này sẽ biến mất.
- Khi hết que, em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích.
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới. Ngược lại, chọn No để thoát khỏi trò chơi.
Thực hành
- Em hãy khởi động trò chơi Stick và thực hành ở mức Beginner
Trò chơi:
Ai nhanh hơn
củng cố kiến thức
Câu 1. Biểu tượng nào dưới đây là biểu tượng của trò chơi Stick ?
Câu 2. Muốn khởi động được trò chơi Sticks
A. Nháy chuột lên biểu tượng của trò chơi
B. Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
C. ấn phím Enter trên bàn phím
3
B
3. Trong trò chơi Sticks, em nháy chuột khi con trỏ chuột có hình dạng như thế nào thì một que sẽ biến mất?
A. Con trỏ chuột có dạng mũi tên
B. Con trỏ chuột có dạng dấu cộng
+
Hãy khoanh vào câu đúng
Hướng dẫn về nhà
- Học bài và thực hành lại với phần mềm
Giáo viên thực hiện : Nguyễn Thị Nghĩa
Xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo
Chúc các em học sinh học giỏi cham ngoan !
Chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ !
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền
Dung lượng: 1,05MB| Lượt tài: 3
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)