Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Hoạt |
Ngày 13/10/2018 |
46
Chia sẻ tài liệu: Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
VỀ DỰ GIỜ MÔN TIN HỌC KHỐI 3
Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Hoạt
1. Biểu tượng của Dots, là biểu tượng nào sau đây:
KIỂM TRA BÀI CŨ
A.
B.
C.
2. Em hãy nêu cách khởi động của trò chơi Dots?
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
Bài 3: TRÒ CHƠI STICKS
Thứ hai, ngày 15 tháng 10 năm 2012
Tin học
- Đây là trò chơi giúp em luyện tập chuột.
- Giúp em rèn luyện sử dụng thao tác di chuyển, nháy
chuột nhanh hơn và đòi hỏi độ chính xác cao hơn.
Trò chơi này giúp em luyện tập bộ phận nào của máy tính?
Luyện tập chuột ở mức độ nào?
Bài 3: TRÒ CHƠI STICKS
Thứ hai, ngày 15 tháng 10 năm 2012
Tin học
1. Khởi động trò chơi
Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Sticks (đọc là xtic)
Để khởi động một mềm em thường thực hiện như thế nào?
Em nháy đúp chuột lên biểu tượng đó trên màn hình nền
Em hãy quan sat trên màn hình trò chơi có cái gì?
Que màu
Khi đưa con trỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, thì con trỏ chuột của chúng ta chuyển thành hình gì?
2. Quy tắc chơi
Con trỏ chuột sẽ chuyển thành
hình dấu cộng +
Nhiệm vụ của người chơi phải làm gì?
Nháy chuột nhanh và chính xác
để làm biết mất hết que.
Nếu nháy chuột thì que đó sẽ thế nào?
- Que đó sẽ biến mất.
? Vậy khi em làm biến mất hết que thì thế nào?
- Em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích .
V?y n?u em nhỏy chu?t ch?m thỡ lm sao ?
Nếu nháy chuột chậm số que sẽ nhiều thêm. Chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
B2: Trong tình huống sau có bao nhiêu que có thể nháy chọn được
2. Quy tắc chơi
Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần.
- Que xuất hiện sau có thể đè lên que trước.
- Khi hết que, em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích.
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới. Ngược lại, chọn No để thoát khỏi trò chơi.
Thực hành
- Em hãy khởi động trò chơi Stick và thực hành.
Bi tập
Bài 1. Biểu tượng nào dưới đây là biểu tượng của trò chơi Stick ?
Bài 2. Muốn khởi động được trò chơi Sticks
A. Nháy chuột lên biểu tượng của trò chơi
B. Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
C. ấn phím Enter trên bàn phím
3
B
Trong trò chơi Sticks, em nháy chuột khi con trỏ chuột có hình dạng như thế nào thì một que sẽ biến mất?
A. Con trỏ chuột có dạng mũi tên
B. Con trỏ chuột có dạng dấu cộng
+
Bài 3: Hãy khoanh vào câu đúng
Hướng dẫn về nhà
- Làm bài tập trong vở bài tập thực hành và thực hành lại với phần mềm.
Giáo viên thực hiện : Nguy?n Th? Ho?t
Chúc các em học sinh học giỏi cham ngoan !
Chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ !
Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Hoạt
1. Biểu tượng của Dots, là biểu tượng nào sau đây:
KIỂM TRA BÀI CŨ
A.
B.
C.
2. Em hãy nêu cách khởi động của trò chơi Dots?
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
Bài 3: TRÒ CHƠI STICKS
Thứ hai, ngày 15 tháng 10 năm 2012
Tin học
- Đây là trò chơi giúp em luyện tập chuột.
- Giúp em rèn luyện sử dụng thao tác di chuyển, nháy
chuột nhanh hơn và đòi hỏi độ chính xác cao hơn.
Trò chơi này giúp em luyện tập bộ phận nào của máy tính?
Luyện tập chuột ở mức độ nào?
Bài 3: TRÒ CHƠI STICKS
Thứ hai, ngày 15 tháng 10 năm 2012
Tin học
1. Khởi động trò chơi
Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Sticks (đọc là xtic)
Để khởi động một mềm em thường thực hiện như thế nào?
Em nháy đúp chuột lên biểu tượng đó trên màn hình nền
Em hãy quan sat trên màn hình trò chơi có cái gì?
Que màu
Khi đưa con trỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, thì con trỏ chuột của chúng ta chuyển thành hình gì?
2. Quy tắc chơi
Con trỏ chuột sẽ chuyển thành
hình dấu cộng +
Nhiệm vụ của người chơi phải làm gì?
Nháy chuột nhanh và chính xác
để làm biết mất hết que.
Nếu nháy chuột thì que đó sẽ thế nào?
- Que đó sẽ biến mất.
? Vậy khi em làm biến mất hết que thì thế nào?
- Em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích .
V?y n?u em nhỏy chu?t ch?m thỡ lm sao ?
Nếu nháy chuột chậm số que sẽ nhiều thêm. Chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
B2: Trong tình huống sau có bao nhiêu que có thể nháy chọn được
2. Quy tắc chơi
Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần.
- Que xuất hiện sau có thể đè lên que trước.
- Khi hết que, em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích.
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới. Ngược lại, chọn No để thoát khỏi trò chơi.
Thực hành
- Em hãy khởi động trò chơi Stick và thực hành.
Bi tập
Bài 1. Biểu tượng nào dưới đây là biểu tượng của trò chơi Stick ?
Bài 2. Muốn khởi động được trò chơi Sticks
A. Nháy chuột lên biểu tượng của trò chơi
B. Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi
C. ấn phím Enter trên bàn phím
3
B
Trong trò chơi Sticks, em nháy chuột khi con trỏ chuột có hình dạng như thế nào thì một que sẽ biến mất?
A. Con trỏ chuột có dạng mũi tên
B. Con trỏ chuột có dạng dấu cộng
+
Bài 3: Hãy khoanh vào câu đúng
Hướng dẫn về nhà
- Làm bài tập trong vở bài tập thực hành và thực hành lại với phần mềm.
Giáo viên thực hiện : Nguy?n Th? Ho?t
Chúc các em học sinh học giỏi cham ngoan !
Chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ !
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Hoạt
Dung lượng: 957,50KB|
Lượt tài: 4
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)