Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks
Chia sẻ bởi Đặng Anh Tuấn |
Ngày 13/10/2018 |
40
Chia sẻ tài liệu: Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
Môn: Tin Học
Bài 2: TRÒ CHƠI DOTS
- Đây là trò chơi lí thú, giúp các em rèn luyện các thao tác dùng chuột máy tính và luyện trí thông minh.
Thứ …, Ngày .. tháng .. năm ….
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng
trên màn hình nền thầy đã cài đặt sẵn cho các em để khởi động trò chơi như hình 38 (SGK)
2. Quy tắc chơi
- Người chơi và máy tính thay phiên nhau tô đậm các đoạn thẳng nối hai điểm màu đen cạnh nhau trên lưới ô vuông như hình 39 (SGK).
- Để tô đoạn thẳng nối hai điểm, em nháy chuột trên đoạn đó. Mỗi lần chỉ được tô một đoạn.
- Ai tô kín được một ô vuông sẽ được tính một điểm và được tô thêm một lần nữa. Ô vuông do em tô kín sẽ được đánh dấu o, còn do máy tính tô kín được đánh dấu x (H39)
Chú ý: Để chiến thắng, em phải tô đoạn thẳng sao cho sau đó máy tính tạo được ít ô vuông kín nhất.
Chẳng hạn với tình huống ở hình 40 SGK, em tô đoạn thẳng tại vị trí 2 thì máy tính sẽ tạo thêm được 1 ô vuông kín. Nếu em tô đoạn thẳng tại vị trí 1 hoặc 3 thì máy tính tạo được thêm 2 ô vuông kín. Còn các em tô ở vị trí 4 thì máy tính không tạo thêm được ô vuông kín nào.
Khi các đoạn nối các điểm đen đã được tô hết thì trò chơi kết thúc Kết quả sẽ hiện ở dòng phía dưới màn hình. Điểm của máy tính ở bên trái (My Score), còn điểm của em ở bên phải (Your Score).
Như hình (H.39) thì điểm của máy tính là 4 và điểm của em là 5. Em đã thắng máy tính rồi đấy !
Em hãy nhấn phím F2 để tiếp tục lượt chơi mới.
Em có thể quy định để máy tính hoặc em chơi trước. Muốn vậy, em hãy nháy chuột trên mục Game (H.41). Sau đó, muốn máy tính chơi trước thì nháy chuột để đánh dấu chọn v vào dòng chữ Computer Starts. Ngược lại, nếu em muốn là người chơi trước thì đánh dấu chọn vào dòng You Start.
Khi đã chơi tốt rồi, em có thể chơi với lưới ô có nhiều điểm đen hơn. Hãy nháy chuột lên mục Skill và chọn tiếp dòng chữ Board Size (H.41b). Sau đó chọn một trong các kích thước ở bảng bên phải. Kích thước càng lớn càng có nhiều điểm đen.
Nháy chuột lên mục Skill.
Chọn một trong 5 mức từ dễ đến khó: Beginner, intermediate, Advanced, Master, Grand Master (H.42)
- Chúng ta bắt đầu nhé !
- Chủ yếu chúng ta sử dụng chuột nhanh tay và cần rèn cho trí nhớ tốt.
Chúng ta cũng có thể chọn mức khó hơn để thử sức mình bằng cách:
Bài 3: TRÒ CHƠI STICKS
- Trò chơi này luyện cho các em nháy chuột nhanh và chính xác
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi
2. Quy tắc chơi
- Các que (đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
Nếu em đưa con trỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên thành hình dấu cộng. Khi đó, nếu nháy chuột thì que đó sẽ biến mất. Nhiệm vụ của em là nháy chuột nhanh và chính xác để làm biến mất hết que. Khi hết que, em sẽ được máy tính "chúc mừng" thành tích (H43)
Nếu em nháy chuột chậm, số que sẽ xuất nhiều thêm. Điều đó chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
Sau khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới. Ngược lại, em chọn No để thoát khỏi trò chơi (H.43)
Trong trò chơi Sticks, em cần nháy chuột lên que ở trên cùng hay que ở dưới cùng ?
Bài tập
Bài 1
Bài 2
Trong tình huống hình SGK có bao nhiêu que có thể nháy chọn được ?
Về nhà học bài và làm bài tập về nhà, trước khi đến lớp.
Xem trước bài mới: Bài 1 và bài 2 của phần 3- EM TẬP GÕ BÀN PHÍM
Dặn dò
Bài 2: TRÒ CHƠI DOTS
- Đây là trò chơi lí thú, giúp các em rèn luyện các thao tác dùng chuột máy tính và luyện trí thông minh.
Thứ …, Ngày .. tháng .. năm ….
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng
trên màn hình nền thầy đã cài đặt sẵn cho các em để khởi động trò chơi như hình 38 (SGK)
2. Quy tắc chơi
- Người chơi và máy tính thay phiên nhau tô đậm các đoạn thẳng nối hai điểm màu đen cạnh nhau trên lưới ô vuông như hình 39 (SGK).
- Để tô đoạn thẳng nối hai điểm, em nháy chuột trên đoạn đó. Mỗi lần chỉ được tô một đoạn.
- Ai tô kín được một ô vuông sẽ được tính một điểm và được tô thêm một lần nữa. Ô vuông do em tô kín sẽ được đánh dấu o, còn do máy tính tô kín được đánh dấu x (H39)
Chú ý: Để chiến thắng, em phải tô đoạn thẳng sao cho sau đó máy tính tạo được ít ô vuông kín nhất.
Chẳng hạn với tình huống ở hình 40 SGK, em tô đoạn thẳng tại vị trí 2 thì máy tính sẽ tạo thêm được 1 ô vuông kín. Nếu em tô đoạn thẳng tại vị trí 1 hoặc 3 thì máy tính tạo được thêm 2 ô vuông kín. Còn các em tô ở vị trí 4 thì máy tính không tạo thêm được ô vuông kín nào.
Khi các đoạn nối các điểm đen đã được tô hết thì trò chơi kết thúc Kết quả sẽ hiện ở dòng phía dưới màn hình. Điểm của máy tính ở bên trái (My Score), còn điểm của em ở bên phải (Your Score).
Như hình (H.39) thì điểm của máy tính là 4 và điểm của em là 5. Em đã thắng máy tính rồi đấy !
Em hãy nhấn phím F2 để tiếp tục lượt chơi mới.
Em có thể quy định để máy tính hoặc em chơi trước. Muốn vậy, em hãy nháy chuột trên mục Game (H.41). Sau đó, muốn máy tính chơi trước thì nháy chuột để đánh dấu chọn v vào dòng chữ Computer Starts. Ngược lại, nếu em muốn là người chơi trước thì đánh dấu chọn vào dòng You Start.
Khi đã chơi tốt rồi, em có thể chơi với lưới ô có nhiều điểm đen hơn. Hãy nháy chuột lên mục Skill và chọn tiếp dòng chữ Board Size (H.41b). Sau đó chọn một trong các kích thước ở bảng bên phải. Kích thước càng lớn càng có nhiều điểm đen.
Nháy chuột lên mục Skill.
Chọn một trong 5 mức từ dễ đến khó: Beginner, intermediate, Advanced, Master, Grand Master (H.42)
- Chúng ta bắt đầu nhé !
- Chủ yếu chúng ta sử dụng chuột nhanh tay và cần rèn cho trí nhớ tốt.
Chúng ta cũng có thể chọn mức khó hơn để thử sức mình bằng cách:
Bài 3: TRÒ CHƠI STICKS
- Trò chơi này luyện cho các em nháy chuột nhanh và chính xác
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi
2. Quy tắc chơi
- Các que (đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
Nếu em đưa con trỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên thành hình dấu cộng. Khi đó, nếu nháy chuột thì que đó sẽ biến mất. Nhiệm vụ của em là nháy chuột nhanh và chính xác để làm biến mất hết que. Khi hết que, em sẽ được máy tính "chúc mừng" thành tích (H43)
Nếu em nháy chuột chậm, số que sẽ xuất nhiều thêm. Điều đó chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
Sau khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới. Ngược lại, em chọn No để thoát khỏi trò chơi (H.43)
Trong trò chơi Sticks, em cần nháy chuột lên que ở trên cùng hay que ở dưới cùng ?
Bài tập
Bài 1
Bài 2
Trong tình huống hình SGK có bao nhiêu que có thể nháy chọn được ?
Về nhà học bài và làm bài tập về nhà, trước khi đến lớp.
Xem trước bài mới: Bài 1 và bài 2 của phần 3- EM TẬP GÕ BÀN PHÍM
Dặn dò
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đặng Anh Tuấn
Dung lượng: 569,00KB|
Lượt tài: 2
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)