Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks
Chia sẻ bởi Phạm Lệ Hằng |
Ngày 13/10/2018 |
48
Chia sẻ tài liệu: Chương II. Bài 3. Trò chơi Sticks thuộc Cùng học Tin học 3
Nội dung tài liệu:
BÀI THU HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
Họ và tên: Phạm Thị Lệ Hằng
Bài 3: Trò chơi Sticks (T1)
Môn: Tin học – Lớp 3
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY, CÔ GIÁO ĐẾN DỰ GIỜ THĂM LỚP
MÔN TIN HỌC - LỚP 3A
TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN CHÂU
- Em hãy quan sát và cho biết đâu là biểu tượng của trò chơi BLOCK?
1
2
3
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- Đây là trò chơi giúp em luyện tập chuột.
- Giúp em luyện sử dụng thao tác di chuyển, nháy
chuột nhanh hơn và đòi hỏi độ chính xác cao hơn.
- Ngoài ra còn đòi hỏi phải nhanh tay và tinh mắt.
Trò chơi này giúp em luyện tập bộ phận nào của máy tính?
Luyện tập chuột ở mức độ nào?
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
Mục tiêu:
Học sinh biết được quy tắc chơi trò chơi Sticks
Biết cách cầm chuột, nháy chuột nhanh và chính xác
- Luyện thao tác sử dụng chuột
1. Khởi động trò chơi:
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Sticks
Em hãy nêu cách khởi động một chương trình hoặc một trò chơi ?
SGK/ 39
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Khởi động trò chơi:
- Màn hình trò chơi xuất hiện như sau:
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
2. Quy tắc trò chơi:
- Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
- Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên sang dấu cộng
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
2. Quy tắc trò chơi:
- Khi hết que, em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích.
- Nháy chuột nhanh và chính xác ở que trên cùng để làm biến m?t hết que.
+ Để mất hết các que em phải thao tác như thế nào?
+ Khi hết que, trên màn hình trò chơi xuất hiện nội
dung gì?
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
V?y n?u em nhỏy chu?t ch?m thỡ lm sao ?
Nếu nháy chuột chậm số que sẽ nhiều thêm. Chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới.
Ngược lại, chọn No để thoát khởi trò chơi.
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
THỰC HÀNH
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Nhắc lại nội dung chính của bài
- Nhận xét tiết học
Chúc các em học tốt
Tạm biệt
Họ và tên: Phạm Thị Lệ Hằng
Bài 3: Trò chơi Sticks (T1)
Môn: Tin học – Lớp 3
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY, CÔ GIÁO ĐẾN DỰ GIỜ THĂM LỚP
MÔN TIN HỌC - LỚP 3A
TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN CHÂU
- Em hãy quan sát và cho biết đâu là biểu tượng của trò chơi BLOCK?
1
2
3
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- Đây là trò chơi giúp em luyện tập chuột.
- Giúp em luyện sử dụng thao tác di chuyển, nháy
chuột nhanh hơn và đòi hỏi độ chính xác cao hơn.
- Ngoài ra còn đòi hỏi phải nhanh tay và tinh mắt.
Trò chơi này giúp em luyện tập bộ phận nào của máy tính?
Luyện tập chuột ở mức độ nào?
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
Mục tiêu:
Học sinh biết được quy tắc chơi trò chơi Sticks
Biết cách cầm chuột, nháy chuột nhanh và chính xác
- Luyện thao tác sử dụng chuột
1. Khởi động trò chơi:
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Sticks
Em hãy nêu cách khởi động một chương trình hoặc một trò chơi ?
SGK/ 39
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Khởi động trò chơi:
- Màn hình trò chơi xuất hiện như sau:
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
2. Quy tắc trò chơi:
- Các que (hay các đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có.
- Khi đưa con trỏ chuột vào đúng que không bị đè thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên sang dấu cộng
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
2. Quy tắc trò chơi:
- Khi hết que, em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích.
- Nháy chuột nhanh và chính xác ở que trên cùng để làm biến m?t hết que.
+ Để mất hết các que em phải thao tác như thế nào?
+ Khi hết que, trên màn hình trò chơi xuất hiện nội
dung gì?
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
V?y n?u em nhỏy chu?t ch?m thỡ lm sao ?
Nếu nháy chuột chậm số que sẽ nhiều thêm. Chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo.
- Khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới.
Ngược lại, chọn No để thoát khởi trò chơi.
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
THỰC HÀNH
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
Tin học
BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS (T1)
Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2016
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Nhắc lại nội dung chính của bài
- Nhận xét tiết học
Chúc các em học tốt
Tạm biệt
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phạm Lệ Hằng
Dung lượng: 1,03MB|
Lượt tài: 3
Loại file: ppt
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)