CÁCH CHỌN MUA VÀ SỬ DỤNG TỐT CÁC LOẠI QUẦN ÁO

Chia sẻ bởi Võ Tiến Hưng | Ngày 06/10/2018 | 44

Chia sẻ tài liệu: CÁCH CHỌN MUA VÀ SỬ DỤNG TỐT CÁC LOẠI QUẦN ÁO thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

mua áo len
Một là phải xem cho kỹ. Khi chọn mua phải xem màu sắc, ánh sáng, kiểu dáng và nguyên liệu của cả chiếc áo len xem mình có thích hay không. Sau đó xem xét tỉ mỉ nguyên liệu của chiếc áo len xem có đều hay không, có những vết loang lổ hay những khuyết tật gì về sợi, về độ dày mỏng, màu hoa, màu sọc ngang và có bị dính bết hay không, và khi đan, dệt có sai sót gì không.
Thứ hai là sờ. Phải sờ tay vào áo len, tay có cảm thấy trơn mịn, mềm mại hay không. Nếu tay cảm thấy thô thô thì đó là hàng rởm. áo sợi hóa học thì thiếu cảm giác của len. Phẩm chất càng tốt thì cảm giác của tay càng êm. Cảm giác tay sờ vào áo len lông cừu rất êm, mềm, dễ chịu.
Thứ ba là đo. Khi chọn mua áo len phải lượng xem qui cách, vòng ngực, thân dài, vai rộng và tay xem có thích hợp với hình thể của mình hay không. Nói chung, khi chọn mua áo len nên rộng hơn áo sơ mi một chút ( 5 - 10cm), đề phòng sau khi giặt nó co lại là vừa vặn với người.

mua quần áo bằng da thú
Chọn mua quần áo bằng da thú nên căn cứ vào hình thể và tuổi tác mà quyết định kiểu dáng và màu sắc cho thích hợp. Khi chọn mua chất liệu nên chú ý :
1/ Da phải mềm, phải dai, dày mỏng phải đều nhau, nhấc lên thấy nhẹ, khi lắc thì tiếng sột soạt nhỏ.
2/ Mặt lông phải phẳng phiu và nhiều lông, phải trơn bóng, nhung đáy phải dày dặn. Sờ tay vào phải cảm thấy trơn tru, có thể thổi đám lông để xem đáy nhung có dày không, đáy nhung dày đủ thì không nhìn thấy lớp da.
3/ Đường may cần phải chỉnh tề. Lỗ kim cần phải đều đặn. Phải chú ý xem các đường may có đứt chỉ hay không. Đối với những bộ lông có hoa phải chú ý xem da lông có hiện rõ màu sắc khác nhau không.
4/ Thân đáy phải phẳng. Phải xem xem có cuốn khúc không, có quăn ở bên cạnh không. Khi mặc thử phải chú ý xem có vừa người không. Cúc bấm cần phải chắc chắn. Cổ và thân trước cần phải phẳng. Hai tay áo phải đối xứng.
chọn quần áo bằng da thuộc
Khi chọn mua quần áo bằng da thuộc, cần phải chú ý 3 điểm sau đây :
1/ Bề mặt da không phai màu, không loang lổ, không rạn nứt, không sùi nước, mặt da phải sáng bóng, nếp văn phải nhỏ, mịn, màu sắc phải sáng bóng và nhu hòa, không nên có chỗ thì bóng quá, có chỗ lại ảm đạm không bóng. Chất da phải mềm và mát, mặt trái phải cứng, dày mỏng phải đều nhau, sờ tay lên phải trơn mát và phải thật xốp.
2/ Không nên chỉ chú ý xem mặt da có xù xì hay không, mà còn phải chú ý đến phần da ở ngực và ở lưng.
3/ Khi may phải chú ý may thật kỹ. áo da phải may sao cho thật thẳng. Đường may không được xiên xẹo, không được có hiện tượng quăn lá sen ở bên cạ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Võ Tiến Hưng
Dung lượng: 23,00KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)