Bao cao thanh tich Hoi cha me hoc sinh

Chia sẻ bởi Lê Thanh Thịnh | Ngày 08/10/2018 | 210

Chia sẻ tài liệu: Bao cao thanh tich Hoi cha me hoc sinh thuộc Tự nhiên và xã hội 1

Nội dung tài liệu:

BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC 2 TRẦN HỢI
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 Số: /BC-HCMHS
Huyện Trần Văn Thời, ngày 25 tháng 05 năm 2016

BÁO CÁO THÀNH TÍCH
Đề nghị tặng thưởng giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện

Tên đơn vị: Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường tiểu học 2 Trần Hợi.

I/ SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ:
1.- Đặc điểm tình hình:
- Địa điểm trụ sở: Đặt tại Ấp Kinh Cũ xã Trần hợi huyện Trần Văn Thời.
- Cơ cấu tổ chức của Ban đại diện:
Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường tiểu học 2 Trần Hợi có 11 chi hội lớp với 243 thành viên. Ban thường trực gồm 11 thành viên.
Những khó khăn và thuận lợi:
Thuận lợi: Đa số phụ huynh có tuổi đời còn trẻ, nhiệt tình trong công tác xã hội, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của Hội khuyến học xã và của Ngành GD&ĐT do vậy việc phối hợp của các đoàn thể địa phương ở địa bàn quản lý là khá tốt.
Khó khăn: Do nhân sự là những người hoạt động kiêm nhiệm nên một số thành viên chưa thật sự nhiệt tình, năng nỗ trong hoạt động công tác Hội.
Điạ bàn rộng, dân đông việc đi lại khó khăn phần nào đã làm ảnh hưởng đến việc tuyên truyền, vận động của Ban.
Hoạt động của Ban đại diện chưa thật sự đồng đều, một số ít phụ huynh còn nhiều hạn chế trong việc tự giác trong cộng đồng trách nhiệm. Sự phối hợp của một số phụ huynh hạn chế phần nào gây ảnh hưởng đến chất lượng GD học sinh trong nhà trường.
2/ CÁC THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:
Năm học 2015 - 2016 Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường tiểu học 2 Trần Hợi đã thực hiện các mặt công tác đề ra như sau:
a/. Công tác tổ chức:
- Đầu năm học Ban thường trực hội đã chỉ đạo cho chi hội ở các lớp tiến hành đại hội bầu ban thường trực chi hội gồm 11 thành viên. tổ chức đại hội ở 100% các chi hội.
- Ban thường trực đã thể hiện rõ vai trò then chốt của mình trong việc cộng đồng trách nhiệm giáo dục học sinh, thường xuyên tìm các biện pháp hỗ trợ nhà trường về mọi mặt. Các cá nhân trong hội cha mẹ học sinh hoạt động tích cực.
b/. Công tác tuyên truyền giáo dục:
- Hội đã phối hợp chặt chẽ với Hiệu trưởng nhà trường tuyên truyền phổ biến các luật như: Luật giáo dục, luật bảo vệ trẻ em, điều lệ hội cha mẹ học sinh, điều lệ trường Tiểu học... và các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước đối với sự nghiệp Giáo dục, nhằm giúp cha mẹ học sinh và nhân dân trong địa bàn ấp quản lý, hiểu rõ và hỗ trợ nhiều hơn cho Giáo dục, góp phần đẩy mạnh xã hội hóa công tác Giáo dục.
- Phổ biến các kế hoạch của hội và phương hướng nhiệm vụ năm học của trường. Công khai các nguồn thu, chi để các bậc phụ huynh biết rõ, tránh sự thắc mắc gây ảnh hưởng không tốt đến việc vận động đóng góp gây quỹ của hội, trong trường.
- Phối hợp với các đoàn thể vận động cha mẹ học sinh hưởng ứng tốt ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường” và tiếp tục hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Làm tốt công tác vận động học sinh bỏ học ra học lại lớp, phối hợp tốt với nhà trường và các lực lượng xã hội khác xây dựng tốt môi trường giáo dục. “Nhà trường – Gia đình – Xã hội”. Củng cố niềm tin và truyền thống tôn sư trọng đạo trong học sinh và nhân dân, xây dựng tốt kỷ cương học đường, thường xuyên nhắc nhở nhau nêu gương sáng về đạo đức lối sống để con, em trong gia đình noi theo…
- Năm học 2015-2016 đã vận động được 4 học sinh bỏ học được đến trường.
- Thường trực hội thường xuyên đôn đốc, sơ, tổng kết rút kinh nghiệm các mặt hoạt động của hội, giữ vững nề nếp sinh hoạt, cùng với nhà trường giải quyết những vụ việc liên quan đến quyền và lợi ích cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.
c/ Tham gia xây dựng cơ sở vật chất, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh:
Hàng năm Ban đại diện cha mẹ học sinh đã phối hợp tích cực với nhà trường, cùng tham gia lao động sửa chữa
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Thanh Thịnh
Dung lượng: 95,00KB| Lượt tài: 7
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)