Bao cao cong tac giao duc tu tuong chinh tri 2016

Chia sẻ bởi Lê Thanh Thịnh | Ngày 08/10/2018 | 168

Chia sẻ tài liệu: Bao cao cong tac giao duc tu tuong chinh tri 2016 thuộc Tự nhiên và xã hội 1

Nội dung tài liệu:


PHÒNG GD- ĐT TRẦN VĂN THỜI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC 2 TRẦN HỢI
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      Số: 21/BC-Tr H.
                              
                            Xã Trần Hợi, ngày 26 tháng 5 năm 2016
 
BÁO CÁO
Tổng kết công tác giáo dục chính trị tư tưởng
năm học 2015 - 2016





           Căn cứ văn bản số 249/HD-PGD-ĐT ngày 11 tháng 3 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trần Văn Thời về hướng dẫn công tác giáo dục chính trị tư tưởng học kỳ 2 năm học 2015-2016;
         Căn cứ kế hoạch số 16/KH-TrH ngày 02 tháng 10 năm 2015 của Trường Tiểu học 2 Trần Hợi về kế hoạch công tác giáo dục chính trị tư tưởng năm học 2015-2016;
         Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị;
         Trường Tiểu học 2 Trần Hợi báo cáo tổng kết công tác giáo dục chính trị tư tưởng năm học 2015-2016 với các nội dung cụ thể như sau:
         1. Công tác tổ chức, bộ máy, chế độ làm việc, phân công trách nhiệm từng thành viên của tổ công tác giáo dục chính trị tư tưởng tại đơn vị:
         - Ngay từ đầu năm học, Hiệu trưởng căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của ngành, căn cứ tình hình thực tế của đơn vị đã xây dựng kế hoạch công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Ra quyết định thành lập Ban công tác giáo dục chính trị tư tưởng của trường, cơ cấu đầy đủ các thành phần (Chi bộ, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Tổ khối trưởng chuyên môn,…). Do vậy, khi triển khai công tác có nhiều thuận lợi. Các thành viên Ban công tác được phân công phân nhiệm cụ thể, từ đó có sự hoạt động khá đồng bộ.
Phân công từng thành viên nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, nhận thức, tâm lý của cán bộ, nhà giáo và lao động trong đơn vị,.
          -  Báo cáo sơ kết, tổng kết công tác giáo dục chính trị tư tưởng đúng qui định.
         2. Công tác triển khai và kết quả thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT và Phòng GD-ĐT huyện phát động:
         Nhà trường có xây dựng các kế hoạch và tổ chức triển khai đầy đủ các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Bộ GD&ĐT, UBND thành phố, Sở GD&ĐT phát động và kết quả thực hiện như sau:
         2.1. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:   
        Trên cơ sở chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời, Đảng ủy xã Trần hợi, nhà trường đã triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên, công nhân viên và học sinh tiếp tục thực hiện cuộc vận động theo Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14 tháng 5 năm 2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Kế hoạch của Huyện ủy Huyện Trần Văn Thời về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện và chương trình hành động của đơn vị cũng như của từng cá nhân cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên. Trong quá trình thực hiện đơn vị đã kịp thời sơ – tổng kết gắn với nhiệm vụ chuyên môn (sơ kết học kì, tổng kết năm học). Từ việc theo dõi, đánh giá, sơ kết, tổng kết, cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến rõ rệt về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đẩy lùi sự suy thoái về tu dưỡng chính trị, đạo đức, lối sống, lãng phí và các tệ nạn xã hội trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên của nhà trường..
           2.2. Cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc học sinh ngồi sai lớp”:
            -  Chống tiêu cực trong thi cử:
 + Trường thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, công nhân viên, cha mẹ học sinh, học sinh, các đoàn thể xã hội, chính quyền và nhân dân địa phương về mục đích yêu cầu của cuộc vận động.
 + Trường đã thực hiện đúng chương trình, nội dung, kế hoạch giảng dạy, có chú ý nội dung theo văn bản số 896/BGD&ĐT-GDTH ngày 12/2/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Thanh Thịnh
Dung lượng: 44,25KB| Lượt tài: 5
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)