Bai tap nghien cuu khoa hoc cuc hay. Dung- Hung.2009-2010

Chia sẻ bởi Nguyễn Việt Hùng | Ngày 06/10/2018 | 28

Chia sẻ tài liệu: bai tap nghien cuu khoa hoc cuc hay. Dung- Hung.2009-2010 thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Phần 1: Mở đầu

Lý do chọn đề tài:
Theo Skiner thì bản chất việc học của trẻ nhỏ là thông qua sự bắt chước và quan sát người khác, biến các hành vi quan sát được thành của mình và tái tạo lại các hành vi. Tổ chức hoạt động góc cho trẻ mẫu giáo và tạo ra các tình huống giáo dục là yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Với trẻ em, chơi là hình thức cơ bản giúp trẻ phát triển khả năng suy nghĩ và sự giao tiếp của trẻ. Nhà tâm lý học Lêônchiep khẳng định: Hoạt động vui chơi mà trung tâm là trò chơi ĐVTCĐ là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo. Thông qua trò chơi giúp trẻ hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý trong nhân cách của trẻ. Hoạt động chơi gây ra những biến đổi về chất có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ mẫu giáo và chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo.
Trong thực tế hiện nay ở các trường mầm non, đa số giáo viên đã biết tổ chức hoạt động góc cho trẻ mẫu giáo nói chung và trẻ MGL nói riêng một cách phù hợp và đã tạo môi trường thuận lợi cho trẻ chơi, học. Đa số trẻ đã hứng thú tích cực tham gia vào các góc chơi và đã phát triển về tất cả các mặt: đức, trí, thể, mỹ.
Tuy nhiên ở một số trường, cơ sở vật chất chưa đủ, một số giáo viên ( tuy không nhiều ) nhận thức chưa đầy đủ về hoạt động góc nên việc tổ chức hoạt động góc cho trẻ MGL chưa tích cực, chưa tự giác. Điều này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.
Do vậy, để quá trình chăm sóc- giáo dục trẻ đạt hiệu quả, là một giáo viên mầm non việc cần thiết phải tạo điều kiện cho trẻ phát triển tốt về tất cả các mặt, trong đó việc tổ chức hoạt động góc giữ một vai trò quan trọng. Để tìm hiểu hoạt động góc cho bản thân tôi đi nghiên cứu vấn đề này và tôi chọn đề tài: “ Thực trạng tổ chức hoạt động góc cho trẻ MGL ở trường mầm non Trung Hà - Yên Lạc “.
Mục đích nghiên cứu.
Nghiên cứu thực trạng tổ chức hoạt động góc cho trẻ MGL ở trường mầm non Trung Hà - Yên Lạc, trên cơ sở phân tích thực trạng đó đưa ra một số ý kiến góp phần nâng cao chất lượng việc tổ chức hoạt động góc cho trẻ MGL.
Đối tượng nghiên cứu và khách thể nghiên cứu.
Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng tổ chức hoạt động góc cho trẻ MGL ở trường mầm non Trung Hà - Yên Lạc.
Khách thể nghiên cứu: Quá trình tổ chức hoạt động góc cho trẻ MGL ở trường mầm non Trung Hà - Yên Lạc.
Nhiệm vụ nghiên cứu.
Để hoàn thành baìi tập này tôi đề ra 3 nhiệm vụ cơ bản:
Xây dựng cơ sở lý luận của việc tổ chức hoạt động góc cho trẻ MGL ở trướng mầm non Trung Hà - Yên Lạc.
Điều tra thực trạng của việc tổ chức hoạt động góc cho trẻ MGL ở trường mầm non Trung Hà - Yên Lạc.
Phân tích thực trạng để đưa ra ý kiến đề xuất nhằm góp phần nâng cao
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Việt Hùng
Dung lượng: 219,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)