ATGT

Chia sẻ bởi Phan Kym Huon | Ngày 06/10/2018 | 48

Chia sẻ tài liệu: ATGT thuộc Lớp 5 tuổi

Nội dung tài liệu:

Họ và tên:Trần Thảo Phương Anh
Lớp :3A
Trường Tiểu học Kim Đồng

BÀI THI TÌM HIỂU LUẬT AN TOÀN GIAO THÔNG
Câu 1:Thực hiện nghị quyết số 05/NQ/TU về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông “,UBND tỉnh Tây Ninh đã đề ra chương trình với mục tiêu là gì ?
TL:tập trung chỉ đạo ,tổ chức thực hiện biện pháp để kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt : Số vụ, số người chết và một số người bị thương, trong đó đảm bảo giảm số người chết do tai nạn giao thông.Nâng cao một bước ý thức của toàn xã hội về chấp hành và thực hiện pháp luật về an toàn giao thông.
Câu 2:Hãy nêu quy tắc chung của mọi ngừơi tham gia giao thông ?
TL:Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình,đi đúng phần đường quy định, chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.Xe ô tô có trang bị dây an toàn thì lái xe và người ngồi hàng nghế trước phải thắt dây an toàn.
Câu 3: gười tham gia giao thông phải có trách nhiệm gì để đảm bảo ATGT đường bộ?
TL:phải chấp hành quy tắc giao thông, phải giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác.Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm các điều kiện an toàn của phương tiện tham gia giao thông.
Câu 4:Xe đạp điện có phải là xe thô sơ không?Tại sao?
TL:Xe đạp điện không phải là xe thô sơ mà là xe cơ giới,vì xe di chuyển bằng động cơ.khi tắt máy thì có thể đạp được như xe đạp thường.
Câu 5: trên đường giao thông,khi hiệu lệnh của người điều khiển giao thông trái với hiệu lệnh của đèn hoặc biển báo thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh nào?
TL: Chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông(Khoản 4,điều 11,LGTĐB)
Câu 6 : Khi điều khiển xe trên đường,biết có xe sau xin vượt trong điều kiện an toàn thì người lái xe phải xử lý như thế nào?
TL : Phải giảm tốc độ xe,đi sát phần đường xe đang chạy cho đến khi xe xin vượt đó vượt qua.Không được gây trở ngại với xe xin vượt(Khoản 3,điều 14,LGTĐB)
Câu 7 : Tại nơi không có tín hiệu đèn,không có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ qua đường,khi người đi bộ qua đường thì người đi bộ hay các phương tiện giao thông phải nhường đường?
TL : Người đi bộ phải nhường đường.người đi bộ phải quan sát xe đi tới,nhường đường cho các phương tiện đang lưu thông trên đường và chịu trách nhiệm đảm bảo ATGT khi qua đường(Khoản 2,Điều 30,LGTĐB)
Câu 8 : Đảm bảo ATGT là trách nhiệm của ai?
TL : Trách nhiệm của mỗi cá nhân,các tổ chức và toàn xã hội(Khoản 1,điều 4,LGTĐB)
Câu 9 : Hãy nêu vài hoạt động nào trên đường bộ là vi phạm pháp luật(bị pháp luật cấm)
TL : Họp chợ trên cầu,trên đường bộ;thả rong súc vật trên đường;phơi lúa,rơm rạ,nông sản trên đường bộ;đặt biển quảng cáo trên đường che khuất biển báo,đèn tín hiệu giao thông…
Câu 10 : Biện pháp quan trọng hàng đầu trong Nghị Quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29/06/2007 của chính phủ nêu ra là gì?
TL : Giáo dục,tuyên truyền phổ biến pháp luật trật tự ATGT cho mỗi đối tượng tham gia giao thông để mọi người tự giác chấp hành.
Câu 11 : Hãy nêu những nội dung mà bản thân thực hiện để đảm bảo an toàn giao thông hàng ngày khi đến trường?
TL : Nếu đi xe máy ba mẹ chở thì em đội mũ bảo hiểm ngồi trên xe không đùa giởn,không đứng lên ngồi xuống,đến các chốt đèn chấp hành theo tín hiệu giao thông.Nếu đi bộ đến trường em đi trên vĩa hè bên phải ;khi qua đường thì quan sát không có phương tiện giao thông em đi trên vạch dành riêng cho người đi bộ.
Câu 12 : Hãy viết một bài về suy nghĩ của mình hoặc kể một câu chuyện liên quan tới công tác an toàn giao thông.
TL:Em 1 câu chuyện kể về trận đá bóng dưới lòng đường.
Câu chuyện bắt đầu vào một buổi sáng đẹp trời.Trận bóng bắt đầu Minh chuyền bóng cho Quang ,Vũ sắn tới cướp bóng của Quang.Chưa giữ bóng được bao lâu thì bốn năm cầu thủ bạn lao tới cướp bóng












* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phan Kym Huon
Dung lượng: 5,24KB| Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)