Tuan 7
Chia sẻ bởi Khánh Hồng |
Ngày 14/10/2018 |
51
Chia sẻ tài liệu: Tuan 7 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tuần 07: 01/10 - 06/10/2012 Ngày soạn: 29/09/2012
Tiết: 13 Ngày dạy: 01/10/2012
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI
FINGER BREAK OUT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS hiểu được mục đích và ý nghĩa của phần mềm.
- Biết các thao tác khởi động và thoát phần mềm.
- Biết các thao tác để thực hiện trên phần mềm.
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp.
2. Kĩ năng:
- Nhận diện giao diện của phần mềm.
- Cách chơi thông qua các bài học của phần mềm.
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn .
- Vận dụng được: hình thành kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
- Học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP. - Hoạt động theo nhóm
- Đặt và giải quyết vấn đề + thuyết trình.
III. CHUẨN BỊ:
- GV: Máy tính, giáo án, SGK, máy chiếu, câu hỏi.
- HS: SGK, vở, dụng cụ học tâp.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
1. Ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số:
2. Kiểm tra bái cũ:
Kết hợp trong giờ.
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY + TRÒ
NỘI DUNG
Hoạt động 1:
- GV giới thiệu về phần mềm và mục đích, ý nghĩa của phần mềm.
- ý nghĩa của trò chơi này là rèn luyện kỷ năng gõ bàn phím nhanh, chính xác.
- Trong quá trình chơi, nếu đạt điểm cao phần mềm sẽ thưởng các quả cầu lớn.
Hoạt động 2:
- Tương tự như các phần mềm đã học em hãy nêu cách khởi động của phần mềm?
HS:
- Để khởi động phần mềm nháy ( vào biểu tượng trên màn hình nền
- GV hướng dẫn HS cách khởi động vào phần mềm.
- GV chiếu máy giới thiệu giao diện làm việc của phần mềm.
- HS quan sát giao diện của phần mềm.
?HS hoạt động nhóm liệt kê các thành phần chính có trên màn hình làm việc của phần mềm.
HS:
+ Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu với những ngón tay gõ phím.
+ Khung trống phía trên màn hình dùng để chơi.
+ Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
- GV giới thiệu cho HS biết trò chơi có ba mức:
+Mức bắt đầu: Bàn phím ghi rõ chữ cái và dấu của các phím xuất phát (8 phím tại hàng cơ sở).
+Mức trung bình: Ghi rõ tên chữ cái nhưng không đánh dấu phím xuất phát.
+Mức nâng cao: Không ghi tên chữ cái lên bàn phím.
- GV: Giống như hầu hết các phần mềm khác để thoát khỏi phần mềm em sử dụng nút lệnh nào?
HS: Sử dụng nút đóng Close trên thanh tiêu đề.
?Có thể thoát phần mềm bằng cách khác được không.
- GV cho học sinh thực hành trên máy.
Hoạt động 3: Lí thuyết hướng dẫn sử dụng:
? Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK và cho biết cách sử dụng phần mềm.
HS nghiên cứu SGK và trả lời cách sử dụng.
* Giáo viên hướng dẫn học sinh cách sử dụng:
- Để bắt đầu chơi em nháy chuột tại nút Start tại khung bên phải.
- Xuất hiện hộp thoại cho biết các phím (trong bàn phím) được sử dụng trong lần chơi đó.-> Nhấn phím space để bắt đầu chơi
- Nhiệm vụ của người chơi là phải bắn phá các ô có dạng
- Điều khiển thanh ngang và bắn những quả cầu nhỏ bằng các phím tương ứng.
- Không được để quả cầu lớn “ chạm đất”
- Ở các mức khó hơn, không được để các con vật lạ chạm vào thanh ngang.
- Học sinh lắng nghe và ghi vào vở.
- Giáo viên thực hiện cho học sinh quan sát
Quan sát trên màn hình các thao tác Gv thực hiện..
- Lưu ý Hs chữ cái trong thanh ngang sẽ thay đổi sau mỗi lần gõ phím.
- GV lưu ý HS trên màn hình còn có thể có các quả cầu lớn. Nếu quả cầu chạm đất, em sẽ mất một lượt chơi. Nếu chơi được điểm cao thì người chơi sẽ được thưởng thêm
Tiết: 13 Ngày dạy: 01/10/2012
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI
FINGER BREAK OUT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS hiểu được mục đích và ý nghĩa của phần mềm.
- Biết các thao tác khởi động và thoát phần mềm.
- Biết các thao tác để thực hiện trên phần mềm.
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp.
2. Kĩ năng:
- Nhận diện giao diện của phần mềm.
- Cách chơi thông qua các bài học của phần mềm.
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn .
- Vận dụng được: hình thành kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
- Học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP. - Hoạt động theo nhóm
- Đặt và giải quyết vấn đề + thuyết trình.
III. CHUẨN BỊ:
- GV: Máy tính, giáo án, SGK, máy chiếu, câu hỏi.
- HS: SGK, vở, dụng cụ học tâp.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
1. Ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số:
2. Kiểm tra bái cũ:
Kết hợp trong giờ.
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY + TRÒ
NỘI DUNG
Hoạt động 1:
- GV giới thiệu về phần mềm và mục đích, ý nghĩa của phần mềm.
- ý nghĩa của trò chơi này là rèn luyện kỷ năng gõ bàn phím nhanh, chính xác.
- Trong quá trình chơi, nếu đạt điểm cao phần mềm sẽ thưởng các quả cầu lớn.
Hoạt động 2:
- Tương tự như các phần mềm đã học em hãy nêu cách khởi động của phần mềm?
HS:
- Để khởi động phần mềm nháy ( vào biểu tượng trên màn hình nền
- GV hướng dẫn HS cách khởi động vào phần mềm.
- GV chiếu máy giới thiệu giao diện làm việc của phần mềm.
- HS quan sát giao diện của phần mềm.
?HS hoạt động nhóm liệt kê các thành phần chính có trên màn hình làm việc của phần mềm.
HS:
+ Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu với những ngón tay gõ phím.
+ Khung trống phía trên màn hình dùng để chơi.
+ Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
- GV giới thiệu cho HS biết trò chơi có ba mức:
+Mức bắt đầu: Bàn phím ghi rõ chữ cái và dấu của các phím xuất phát (8 phím tại hàng cơ sở).
+Mức trung bình: Ghi rõ tên chữ cái nhưng không đánh dấu phím xuất phát.
+Mức nâng cao: Không ghi tên chữ cái lên bàn phím.
- GV: Giống như hầu hết các phần mềm khác để thoát khỏi phần mềm em sử dụng nút lệnh nào?
HS: Sử dụng nút đóng Close trên thanh tiêu đề.
?Có thể thoát phần mềm bằng cách khác được không.
- GV cho học sinh thực hành trên máy.
Hoạt động 3: Lí thuyết hướng dẫn sử dụng:
? Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK và cho biết cách sử dụng phần mềm.
HS nghiên cứu SGK và trả lời cách sử dụng.
* Giáo viên hướng dẫn học sinh cách sử dụng:
- Để bắt đầu chơi em nháy chuột tại nút Start tại khung bên phải.
- Xuất hiện hộp thoại cho biết các phím (trong bàn phím) được sử dụng trong lần chơi đó.-> Nhấn phím space để bắt đầu chơi
- Nhiệm vụ của người chơi là phải bắn phá các ô có dạng
- Điều khiển thanh ngang và bắn những quả cầu nhỏ bằng các phím tương ứng.
- Không được để quả cầu lớn “ chạm đất”
- Ở các mức khó hơn, không được để các con vật lạ chạm vào thanh ngang.
- Học sinh lắng nghe và ghi vào vở.
- Giáo viên thực hiện cho học sinh quan sát
Quan sát trên màn hình các thao tác Gv thực hiện..
- Lưu ý Hs chữ cái trong thanh ngang sẽ thay đổi sau mỗi lần gõ phím.
- GV lưu ý HS trên màn hình còn có thể có các quả cầu lớn. Nếu quả cầu chạm đất, em sẽ mất một lượt chơi. Nếu chơi được điểm cao thì người chơi sẽ được thưởng thêm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Khánh Hồng
Dung lượng: 1,32MB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)