Bài 10. Annatomy
Chia sẻ bởi Võ Lê Tâm |
Ngày 14/10/2018 |
342
Chia sẻ tài liệu: Bài 10. Annatomy thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tuần : 10 Ngày soạn :
Tiết : 19 Ngày dạy :
BÀI 10. LÀM QUEN VỚI GIẢI PHẨU CƠ THỂ NGƯỜI BẰNGPHẦN MỀM ANATOMY(tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động.
- Thông qua phần mềm học sinh hiểu và khám phá chức năng của một số bộ phận cơ thể người.
2. Kĩ năng:
- Quan sát kĩ các hệ giải phẩu cơ thể người như hệ xương, hệ cơ một cách chi tiết.
- Vận dụng kiến thức đã biết để kiểm tra kiến thức của phần mềm.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc quan sát từng chi tiết các bộ phận.
- Phát triển tư duy, mở rộng sự hiểu biết.
4. Phát triển năng lực: Học sinh có kiến thức tốt về giải phẩu cơ thể người, từ đó giúp các em học tốt ở môn Sinh học 8 hơn nữa.
II. Chuẩn bị:
Sách giáo khoa, máy tính điện tử, phần mềm Anatomy.
III. Phương pháp:
- Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
- Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét công việc của từng nhóm.
IV. Tiến trình bài dạy:
Ổn định lớp(1’)
Kiểm tra bài cũ (10’).
Em hãy nêu các kiểu dữ liệu cơ bản của Ngôn ngữ lập trình Pascal?
Các phép toán thực hiện trên dữ liệu kiểu số? Cho bài tập HS thực hiện?
Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
-Giới thiệu phần mềm thông qua các câu hỏi gợi ý SGK.
? Hãy nêu mục đích sử dụng của phần mềm.
+ Tìm hiểu cách khởi động và giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
? Hãy nêu cách để khởi động phần mềm.
GV giới thiệu phần mềm.
- Yêu cầu HS đọc SGK và quan sát trên phần mềm các thành phần của hệ xương.
-GV thực hiện các thao tác mẫu
- Màn hình xuất hiện gồm:
+ Nút quay về màn hình chính.
+ Nút quay về màn hình LEARN.
+ Hình mô phỏng
+ Thanh trượt phóng to, thu nhỏ hình mô phỏng.
-GV gợi ý HS tự Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => thực hiện thao tác theo yêu cầu.
- Yêu cầu HS đọc SGK và quan sát trên phần mềm một vài bộ phận của hệ cơ .
-Nêu chức năng của cơ
-HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi
- HS so sánh tính năng của phần mềm với mô hình cụ thể ở môn Sinh học 8.
-HS lắng nghe và ghi chép.
-Học sinh chú ý quan sát
-Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.
-HS lên máy thực hiện lại các thao tác.
-HS tự thể hiện
-Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.
Cùng làm quen với phần mềm Anatomy:
-Mục đích của phần mềm:
+Quan sát các hệ giải phẩu cơ thể người như hệ xương, hệ cơ, hệ thần kinh,..
+Khám phá chức năng của một số bộ phận cơ thể người.
- Phần mềm có hai nút lệnh Learn (học) và Exercises(bài tập)
-Tám biểu tượng tương ứng với 8 chủ đề.
Hệ xương:
Nháy chuột vào biểu tượng có dòng chữ SKELETAL SYSTEM để tìm hiểu về hệ xương của con người.
a) Các thao tác trực tiếp trên mô hình mô phỏng:
-Dịch chuyển
- Xoay mô hình
- Phóng to, thu nhỏ
b)Bổ sung thêm các hệ khác vào hình mô phỏng
Có thể hiển thị thêm các hệ khác.
c) Quan sát chi tiết các hệ giải phẩu cơ thể người.
- Nháy chuột vào bộ phận muốn quan sát, bộ phận này sẽ đổi màu.
- Muốn huỷ nháy đúp chuột bên ngoài khu vực có mô phỏng
-Có thể ẩn bộ phận này khỏi mô hình
3/ Hệ cơ
Nháy chuột vào biểu tượng có dòng chữ MUSCULAR SYSTEM để tìm hiểu về hệ cơ.
Cơ bám vào xương có chức năng co, dãn để làm
Tiết : 19 Ngày dạy :
BÀI 10. LÀM QUEN VỚI GIẢI PHẨU CƠ THỂ NGƯỜI BẰNGPHẦN MỀM ANATOMY(tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động.
- Thông qua phần mềm học sinh hiểu và khám phá chức năng của một số bộ phận cơ thể người.
2. Kĩ năng:
- Quan sát kĩ các hệ giải phẩu cơ thể người như hệ xương, hệ cơ một cách chi tiết.
- Vận dụng kiến thức đã biết để kiểm tra kiến thức của phần mềm.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, nghiêm túc quan sát từng chi tiết các bộ phận.
- Phát triển tư duy, mở rộng sự hiểu biết.
4. Phát triển năng lực: Học sinh có kiến thức tốt về giải phẩu cơ thể người, từ đó giúp các em học tốt ở môn Sinh học 8 hơn nữa.
II. Chuẩn bị:
Sách giáo khoa, máy tính điện tử, phần mềm Anatomy.
III. Phương pháp:
- Đặt vấn đề, đưa ra yêu cầu để học sinh trao đổi và thực hành trên máy.
- Gv quan sát, hướng dẫn các nhóm thực hành, nhận xét công việc của từng nhóm.
IV. Tiến trình bài dạy:
Ổn định lớp(1’)
Kiểm tra bài cũ (10’).
Em hãy nêu các kiểu dữ liệu cơ bản của Ngôn ngữ lập trình Pascal?
Các phép toán thực hiện trên dữ liệu kiểu số? Cho bài tập HS thực hiện?
Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
-Giới thiệu phần mềm thông qua các câu hỏi gợi ý SGK.
? Hãy nêu mục đích sử dụng của phần mềm.
+ Tìm hiểu cách khởi động và giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
? Hãy nêu cách để khởi động phần mềm.
GV giới thiệu phần mềm.
- Yêu cầu HS đọc SGK và quan sát trên phần mềm các thành phần của hệ xương.
-GV thực hiện các thao tác mẫu
- Màn hình xuất hiện gồm:
+ Nút quay về màn hình chính.
+ Nút quay về màn hình LEARN.
+ Hình mô phỏng
+ Thanh trượt phóng to, thu nhỏ hình mô phỏng.
-GV gợi ý HS tự Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => thực hiện thao tác theo yêu cầu.
- Yêu cầu HS đọc SGK và quan sát trên phần mềm một vài bộ phận của hệ cơ .
-Nêu chức năng của cơ
-HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi
- HS so sánh tính năng của phần mềm với mô hình cụ thể ở môn Sinh học 8.
-HS lắng nghe và ghi chép.
-Học sinh chú ý quan sát
-Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.
-HS lên máy thực hiện lại các thao tác.
-HS tự thể hiện
-Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.
Cùng làm quen với phần mềm Anatomy:
-Mục đích của phần mềm:
+Quan sát các hệ giải phẩu cơ thể người như hệ xương, hệ cơ, hệ thần kinh,..
+Khám phá chức năng của một số bộ phận cơ thể người.
- Phần mềm có hai nút lệnh Learn (học) và Exercises(bài tập)
-Tám biểu tượng tương ứng với 8 chủ đề.
Hệ xương:
Nháy chuột vào biểu tượng có dòng chữ SKELETAL SYSTEM để tìm hiểu về hệ xương của con người.
a) Các thao tác trực tiếp trên mô hình mô phỏng:
-Dịch chuyển
- Xoay mô hình
- Phóng to, thu nhỏ
b)Bổ sung thêm các hệ khác vào hình mô phỏng
Có thể hiển thị thêm các hệ khác.
c) Quan sát chi tiết các hệ giải phẩu cơ thể người.
- Nháy chuột vào bộ phận muốn quan sát, bộ phận này sẽ đổi màu.
- Muốn huỷ nháy đúp chuột bên ngoài khu vực có mô phỏng
-Có thể ẩn bộ phận này khỏi mô hình
3/ Hệ cơ
Nháy chuột vào biểu tượng có dòng chữ MUSCULAR SYSTEM để tìm hiểu về hệ cơ.
Cơ bám vào xương có chức năng co, dãn để làm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Võ Lê Tâm
Dung lượng: 79,50KB|
Lượt tài: 5
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)