Từ tiết 17 đến Bài 6: Câu Điều Kiện

Chia sẻ bởi Trần Văn Bé Hai | Ngày 14/10/2018 | 41

Chia sẻ tài liệu: Từ tiết 17 đến Bài 6: Câu Điều Kiện thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tuần: 9
Tiết:….
Ngày soạn: 07/10/2008
Ngày dạy: / / 2008
BÀI: LUYỆN GÕ BÀN PHÍM VỚI
FINGER BREAK OUT
I. Mục đích – Yêu cầu.
- Học sinh nắm được mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động và hiểu được cách chơi để thuận tiện cho việc luyện gõ bàn phím.
- Thông qua phầm mềm học sinh có thể hiểu và rèn luyện được kỉ năng gõ bàn phím nhanh, chính xác.
II. Chuẩn bị:
+ Giáo viên chuẩn bị: SGK, bảng phụ.
+ Học sinh: xem bài trước.
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp. (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Sửa bài kiểm tra.
3. Nội dung bài mới: (35 phút)

Hoạt động Giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung

Hoạt động 1.
- GV giới thiệu cho học sinh mục đích của việc sử dụng phần mềm này.
- GV gọi 1 HS nhắc lại mục đích của phần mềm trò chơi này.

Hoạt động 2.
-GV đặt ra câu hỏi cho Hs thường khi sử dụng máy tính khi các em muốn khởi động một chương trình nào đó thì các em khởi động bằng cách nào?



-GV gọi 1 Hs khác nhận xét câu trả lời.
-GV nhận xét và cho HS ghi bài.
Hoạt động 3.
- Gv giởi thiệu cho Hs biết các thành phần trong màn hình chính của phần mềm.
- Các thành phần của màn hình phần mềm trò chơi gồm:
* Hình bàn phím nằm ở vị trí trung tâm với các phím được tô màu khác nhau để thuận tiện cho việc gõ bàn phím.
* Ở phía trên bàn phím là khu vực chơi.
* Khung bên phải hình bàn phím là khung chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
- Gv Yêu cầu 1 học sinh nhắc lại các thành phần chính của chương trình.

Hoạt động 4.
- Gv hướng dẫn cho học sinh khi muốn dừng cuộc chơi thì ta Click chuột vào nút Stop ở khung bên phải phía trên màn hình chính.
- Gv đặt câu hỏi cho học sinh. Theo các em thì khi ta muốn thoát khỏi 1 chương trình nào đó ta làm như thế nào?


-Hs lắng nghe và ghi bài.


-Hs trả lời.



-Hs trả lời.
*Khi muốn sử dụng một chương trình nào đó thì em click chuột đúp vào biểu tượng của chương trình phần mềm.

-Hs nhận xét.
-Hs lắng nghe và ghi bài.




-Hs Lắng nghe và quan sát bảng phụ, sau đó ghi bài vào tập.








- 3 học sinh nhắc lại các thành phần chính của phần mềm trò chơi.


-Hs lắng nghe



- Hs trả lời.
Ta click chuột vào dấu  nhấn tổ hợp phím Alt + F4

I. Giới thiệu phần mềm.
-Mục đích của phần mềm trò chơi này là luyện cho chúng ta gõ bàn phím nhanh và chính xác.
II. Màn hình chính của phần mềm.
1. Khởi động phần mềm.

- Ta Click đúp chuột lên biểu tượng phần mềm trên màn hình Desktop.






2. Giới thiệu màn hình chính.
-Hình bàn phím nằm ở vị trí trung tâm với các phím được tô màu khác để thuận tiện cho chúng ta trong việc gõ phím.
-Khung trống phía trên hình bàn phím là khu vực chơi.
-Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin.





3. Thoát khỏi phần mềm.
- Nếu muốn dừng chơi ta click chuột lên nút Stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm thì ta click chuột vào dấu  Hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + F4

4. Củng cố bài. (4 phút)
-Gv nêu các câu hỏi củng cố.
+ Mục đích của việc sử dụng phần mềm này là gì?
+ Các thành phần chính của phần mềm này những là gì?
+ Để ngừng trò chơi này ta làm như thế nào?
- Hs trả lời theo sự tiếp thu bài tại lớp, không nhìn SGK.
5. Dặn dò: (1 phút)
- Về nhà xem lại bài và học thuộc bài
- Xem trước phần còn lại.

* Rút kinh nghiệm:



























Tuần: 9
Tiết:….
Ngày soạn: 07/10/2008
Ngày dạy: / / 2008
BÀI: LUYỆN GÕ BÀN PHÍM
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Văn Bé Hai
Dung lượng: 47,53KB| Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)