TTKP- ĐỀ HỎI - ĐÁP KNS

Chia sẻ bởi Lê Thị Thu Hương | Ngày 10/10/2018 | 247

Chia sẻ tài liệu: TTKP- ĐỀ HỎI - ĐÁP KNS thuộc Đạo đức 5

Nội dung tài liệu:

CÂU HỎI VÀ ĐÁP ÁN MÔN GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG                                                                       
TT
Câu hỏi
Đáp án

1
Câu 1: Em cùng các bạn đi học về thấy một số bạn chơi đùa trên đường, em sẽ làm gì ? a) Nhắc các bạn không chơi đùa trên đường vì không an toàn. b) Vui chơi cùng các bạn. c) Vẫn đi bình thường như không có việc gì sảy ra.  
a

2
Câu 2: Các hành động nào dưới đây khi tham gia giao thông là đúng ? a) Ngồi trên xe ô tô nghiêm túc không mở cửa thò đầu hoặc tay, chân ra ngoài. b) Ngồi sau xe máy dang hai tay, chân khi xe chạy trên đường. c) Bám vào sau xe ô tô khi xe đang chạy.  
a

3
Câu 3: Phương tiện giao thông nào được ưu tiên khi tham gia giao thông. a) Xe cứu hỏa. b) Xe đưa đón học sinh. c) Xe chở hàng.  
             a

4
Câu 4: Khi lên, xuống ô tô cần phải làm gì ? a) Chỉ lên xuống khi xe đã dừng hẳn. b) Khi lên xuống xe phải đi theo thứ tự, không chen lấn, xô đẩy. c) Cả 2 ý trên.  
c

5
Câu 5: Muốn phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ, mỗi học sinh và mỗi công dân cần phải làm gì ? a) Tìm hiểu học tập để biết rõ về Luật an toàn giao thông đường bộ. b) Thận trọng khi tham gia giao thông trên đường. c) Không đùa nghịch, chạy nhảy hoặc đá bóng dưới lòng đường d) Thực hiện tất cả các điều trên.  
           d

6
Câu 6: Khi đi xe đạp trên đường cần phải làm gì ? a) Luôn đi đúng phần đường quy định, đi về phía bên phải. b) Qua chỗ đường giao nhau phải tuân theo hiệu lệnh tín hiệu đèn hoặc phải quan sát thật an toàn mới đi. c) Khi muốn đổi hướng rẽ phải, rẽ trái phải đi chậm, giơ tay xin đường và chú ý quan sát xe. d) Thực hiện tất cả các điều trên.  
d

7
 Câu 7. Bạn thường lắng nghe người khác như thế nào?  a. Luôn tôn trọng lắng nghe.  b. Chỉ lắng nghe khi cần thiết.  c. Thường tảng lờ vì còn phải suy nghĩ chuyện khác. 
            a

8
Câu 8. Trong lúc nói chuyện với mọi người, bạn trả lời họ theo cách:  a. Luôn suy nghĩ kỹ vấn đề trước khi trả lời.  b. Chỉ trả lời một cách chung chung.  c. Qua loa cho xong chuyện.
a

9
Câu 9. Theo em muốn truyền tải một thông điệp khi giao tiếp trực tiếp hiệu quả, cần chú trọng tới những yếu tố nào: a.      Nội dung thông điệp. b.     Giọng nói c.      Hình ảnh và cử chỉ d.     Tất cả các yếu tố trên  
d

10
Câu 10. Tại sao khi giao tiếp bạn nên tập trung vào ngôn ngữ hành vi và các biểu hiện của cơ thê? a.      Rất ít thông điệp được truyền đạt qua hành vi b.     Ngôn ngữ hành vi thường khó hiểu c.      Cử chỉ và hành vi truyền đạt thông điệp quan trọng  
c

11
Câu 11. Theo em kĩ năng giao tiếp tốt sẽ mang lại điều gì? a.      Sự thành công trong công việc và cuộc sống. b.     Chẳng  có ích lợi gì trong công việc và cuộc sống.  
a

12
Câu 12. Để phòng tránh đuối nước em cần phải làm gì? a.      Không chơi cạnh ao, hồ, sông, suối, kệnh, rạch. b.     Không được lội qua sông, suối khi có nước lớn. c.      Cần phải học bơi. d.     Tất cả các ý trên.  
d

13
Câu 13. Khi gặp họa hoạn mà em đang bị kẹt ở trong nhà, em cần phải làm gì để thoát hiểm?
a.      Để tránh bị ngạt vì khói cần bịt khăn ướt lên mũi, miệng, di chuyển ra ngoài bằng cách bò sát mặt đât, khoác thêm một chiếc chăn ướt được nhúng nước. b.     Khóc ầm lên và chẳng làm gì cả.
 
a

14
Câu 14. Để phòng tránh nguy cơ trẻ em bị xâm hại tình dục, chúng ta cần làm gì?( Hãy khoanh tròn trước những việc em cần làm) a.      Không tham gia các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. b.     Không đi một mình ở những nơi tối tăm,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Thị Thu Hương
Dung lượng: 19,17KB| Lượt tài: 2
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)