Tin học 8 tron bo

Chia sẻ bởi Nguyễn Đăng Vang | Ngày 14/10/2018 | 43

Chia sẻ tài liệu: tin học 8 tron bo thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:



UBNDn tỉnh TháI Bình
Sở Giáo dục- đào tạo

Số 582 /SGDĐT-GDCN
V/v Đẩy mạnh UDCNTT
năm học 2009- 2010


Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Thái Bình, ngày 08 tháng 9 năm 2009




Kính gửi: - Lãnh đạo các phòng, ban Văn phòng Sở GD-ĐT
- Các ông (bà) trưởng phòng GD-ĐT Huyện, Thành phố.
- Các ông (bà) Hiệu trưởng các trường TCCN, THPT,
trường Mầm non Hoa hồng.

Năm học 2008- 2009 thực hiện chủ đề: “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin…”, Giáo dục- Đào tạo Thái Bình đã có sự chuyển biến tích cực. Tuy vậy so với yêu cầu, ứng dụng CNTT của GD- ĐT Thái Bình còn nhiều hạn chế.
Để đẩy mạnh ứng dụng CNTT, làm công cụ đắc lực hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy- học và đổi mới quản lý giáo dục, nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục; Năm học 2009- 2010, toàn Ngành cần tập trung thực hiện tốt những nội dung trọng tâm sau đây :
1. Các đơn vị, cơ sở giáo dục cần thường xuyên phổ biến, quán triệt đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về CNTT của chính phủ, của tỉnh và của ngành. Từ đó nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các bậc học, ngành học về vai trò, vị trí và yêu cầu của CNTT.
2. Tăng cường đầu tư hạ tầng thiết bị CNTT phục vụ cho công tác dạy tin học và ứng dụng CNTT. Các trường Mầm non, các trường vùng khó khăn cần huy động vốn đầu tư cơ sở hạ tầng có tối thiểu 2 máy tính và thiết bị ngoại vi để giáo viên có điều kiện tiếp cận với CNTT, với Internet. Phấn đấu đến đầu năm 2010 tất cả các đơn vị, cơ sở giáo dục trong Tỉnh có máy vi tính, kết nối Internet băng thông rộng. Tiến hành xây dựng Website, phấn đấu đến năm 2012 tất cả các phòng GD- ĐT và các đơn vị trực thuộc có trang website hoặc cổng thông tin điện tử riêng.
3. Các đơn vị, cơ sở giáo dục cần lên kế hoạch bồi dưỡng về CNTT cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Liên kết với Trung tâm tin học- ngoại ngữ để tổ chức các lớp bồi dưỡng về CNTT cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, với yêu cầu chuẩn tối thiểu về kiến thức và kỹ năng ứng dụng CNTT: các khái niệm cơ bản về CNTT; sử dụng các phần mềm văn phòng như soạn thảo văn bản, trình chiếu, sử dụng phần mềm, khai thác và sử dụng Internet (khai thác thông tin từ danh mục các website cơ bản, biết tham gia diễn đàn, có kĩ năng tìm kiếm thông tin) và có địa chỉ e-mail riêng. Phấn đấu đến năm 2012 có 100% cán bộ ,giáo viên, nhân viên được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sử dụng vi tính, Internet, 100% cán bộ, giáo viên tuổi từ 50 trở xuống với nữ, từ 55 trở xuống với nam có trì
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Đăng Vang
Dung lượng: 39,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)