Tin hoc 8
Chia sẻ bởi võ khánh an |
Ngày 14/10/2018 |
86
Chia sẻ tài liệu: tin hoc 8 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 28 -1 -2018
Ngày dạy:8A : -1 -2018; 8B : -1 -2018; 8C : -1 -2018; 8D: -1 -2018
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo TIN 8
CHỦ ĐỀ: HỌC MÀ CHƠI; CHƠI MÀ HỌC THUẬT TOÁN
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- HSsử dụng ngôn ngữ lập trình pascal để giải bài toán liên quan đến hai trò chơi sắp xếp và bài toán tìm x.
2. Kỹ năng:
- Biết xây dựng được bản trình bày trên PowerPoint về các bài toán và thuật toán và thuật toán thông qua việc chơi hai trò chơi sắp xếp và bài toán tìm x.
3. Thái độ:
Rèn tư duy suy luận, sáng tạo, tính cẩn thận.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: SGK; Bìa; Kéo; Bút dạ; phấn; giấy A4.
- HS: Sắp xếp theo nhóm từ 3-5 học sinh;
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1.Hoạt động 1: Trò chơi thứ nhất" trò chơi sắp xếp".
Bước 1: Từng cá nhân đọc nội dung trò chơi thứ nhất( trang 59);
Bước 2: Cắt các tấm bìa rồi ghi các số vào các tấm bìa như hình dưới đây.
Dãy thứ nhất:
3
1
7
9
5
Dãy thứ hai:
10
2
8
9
6
5
Bước 3: Cả nhóm thảo luận cử ra nhóm trưởng; Nhóm trưởng cử ra các thành viên tham gia đội chơi.
Bước 4: Cá nhân chú ý lắng nghe nhóm trưởng đọc nôi dung; thể lệ cách chơi trò chơi sắp xếp.
Bước 5: Các thành viên thảo luận cách chơi trong vòng 2 phút;
Bước 6: Khi một thành viên lên chơi; các thành viên còn lại cổ vũ; Nhóm trưởng tính thời gian; Thành viên nào chơi đúng luật và nhanh nhất sẽ chiến thắng;
Hoạt động 2: Chơi trò chơi thứ 2" trò chơi tìm MaX"
Bước 1: Cá nhân đọc nội dung trò chơi thứ 2( trang 59);
Bước 2: Nhóm vẽ săn sơ đồ thực hiện thuật toán tìm MaX của một dãy số theo sơ đồ thuật toán đã nêu ở trò chơi tìm MaX trên sân chơi ngoài trời;
Bước 3: Cả nhóm thảo luận cử ra nhóm trưởng;
Bước 4: Cá nhân chú ý lắng nghe nhóm trưởng đọc nôi dung; thể lệ cách chơi trò chơi tìm MaX.
Bước 5: Các thành viên thảo luận cách chơi trong vòng 2 phút;
Bước 6: Khi một thành viên lên chơi; các thành viên còn lại cổ vũ; Nhóm trưởng tính thời gian; Thành viên nào chơi đúng luật và nhanh nhất sẽ chiến thắng;
Hoạt động 3: Tìm kiếm thông tin trên sách giáo khoa;
Bước 1: Nhóm trưởng phân công mỗi thành viên tìm hiểu một chủ đề " Bài toán "; "thuật toán" hoặc " cách trình bày thuật toán";
Bước 2: Các thành viên trong nhóm đọc các bài trong sgk :
- Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình;
- Từ bài toán đến chương trình;
-Câu lệnh điều kiện;
-Câu lệnh lặp;
Bước 3: Nộp lại báo cáo theo mẫu:
1: Họ và tên:
2: Công việc được giao:
3: Thời gian bắt đầu Kết thúc
4: Nội dung báo cáo( Có trích dẫn thông tin sử dụng);
a: Bài toán:
b: Thuật toán:
c: Cách trình bày thuật toán:
Bước 4: Thống nhất nội dung thuật toán:
Hoạt động 4: Xây dựng ý tưởng bài toán; thuật toán; bố cục nội dung sản phẩm:
Bước 1: Cả nhóm thảo luận về ý tưởng; bố cục nội dung của bài toán và thuật toán rút ra qua hai trò chơi sắp xếp và max;
Bước 2: Cá nhân ghi ý tưởng xây dựng nội dung bài toán và thuật toán ghi lại vào giấy A4;
Bước 3: Cả nhóm thống nhất nội dung bài toán thuật toán tương ứng và ghi vào phiếu báo cáo của nhóm;
Phiếu báo cáo cá nhân:
1: Họ và tên:
2: Công việc được giao:
3: Thời gian bắt đầu Kết thúc
4: Nội dung báo cáo( Có trích dẫn thông tin sử dụng);
a: Bài toán:
b: Thuật toán:
c: Cách trình bày thuật toán:
Bước 4: Nhó trưởng phân công cho các thành viên sử dụng ngôn ngữ lập trình pascal để giải bài toán vừa phát biểu;
Bước 5: Nhóm trưởng tổng hợp và thống nhất chương trình :
Hoạt động 5: Báo cáo và
Ngày dạy:8A : -1 -2018; 8B : -1 -2018; 8C : -1 -2018; 8D: -1 -2018
Hoạt động trải nghiệm sáng tạo TIN 8
CHỦ ĐỀ: HỌC MÀ CHƠI; CHƠI MÀ HỌC THUẬT TOÁN
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- HSsử dụng ngôn ngữ lập trình pascal để giải bài toán liên quan đến hai trò chơi sắp xếp và bài toán tìm x.
2. Kỹ năng:
- Biết xây dựng được bản trình bày trên PowerPoint về các bài toán và thuật toán và thuật toán thông qua việc chơi hai trò chơi sắp xếp và bài toán tìm x.
3. Thái độ:
Rèn tư duy suy luận, sáng tạo, tính cẩn thận.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: SGK; Bìa; Kéo; Bút dạ; phấn; giấy A4.
- HS: Sắp xếp theo nhóm từ 3-5 học sinh;
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
1.Hoạt động 1: Trò chơi thứ nhất" trò chơi sắp xếp".
Bước 1: Từng cá nhân đọc nội dung trò chơi thứ nhất( trang 59);
Bước 2: Cắt các tấm bìa rồi ghi các số vào các tấm bìa như hình dưới đây.
Dãy thứ nhất:
3
1
7
9
5
Dãy thứ hai:
10
2
8
9
6
5
Bước 3: Cả nhóm thảo luận cử ra nhóm trưởng; Nhóm trưởng cử ra các thành viên tham gia đội chơi.
Bước 4: Cá nhân chú ý lắng nghe nhóm trưởng đọc nôi dung; thể lệ cách chơi trò chơi sắp xếp.
Bước 5: Các thành viên thảo luận cách chơi trong vòng 2 phút;
Bước 6: Khi một thành viên lên chơi; các thành viên còn lại cổ vũ; Nhóm trưởng tính thời gian; Thành viên nào chơi đúng luật và nhanh nhất sẽ chiến thắng;
Hoạt động 2: Chơi trò chơi thứ 2" trò chơi tìm MaX"
Bước 1: Cá nhân đọc nội dung trò chơi thứ 2( trang 59);
Bước 2: Nhóm vẽ săn sơ đồ thực hiện thuật toán tìm MaX của một dãy số theo sơ đồ thuật toán đã nêu ở trò chơi tìm MaX trên sân chơi ngoài trời;
Bước 3: Cả nhóm thảo luận cử ra nhóm trưởng;
Bước 4: Cá nhân chú ý lắng nghe nhóm trưởng đọc nôi dung; thể lệ cách chơi trò chơi tìm MaX.
Bước 5: Các thành viên thảo luận cách chơi trong vòng 2 phút;
Bước 6: Khi một thành viên lên chơi; các thành viên còn lại cổ vũ; Nhóm trưởng tính thời gian; Thành viên nào chơi đúng luật và nhanh nhất sẽ chiến thắng;
Hoạt động 3: Tìm kiếm thông tin trên sách giáo khoa;
Bước 1: Nhóm trưởng phân công mỗi thành viên tìm hiểu một chủ đề " Bài toán "; "thuật toán" hoặc " cách trình bày thuật toán";
Bước 2: Các thành viên trong nhóm đọc các bài trong sgk :
- Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình;
- Từ bài toán đến chương trình;
-Câu lệnh điều kiện;
-Câu lệnh lặp;
Bước 3: Nộp lại báo cáo theo mẫu:
1: Họ và tên:
2: Công việc được giao:
3: Thời gian bắt đầu Kết thúc
4: Nội dung báo cáo( Có trích dẫn thông tin sử dụng);
a: Bài toán:
b: Thuật toán:
c: Cách trình bày thuật toán:
Bước 4: Thống nhất nội dung thuật toán:
Hoạt động 4: Xây dựng ý tưởng bài toán; thuật toán; bố cục nội dung sản phẩm:
Bước 1: Cả nhóm thảo luận về ý tưởng; bố cục nội dung của bài toán và thuật toán rút ra qua hai trò chơi sắp xếp và max;
Bước 2: Cá nhân ghi ý tưởng xây dựng nội dung bài toán và thuật toán ghi lại vào giấy A4;
Bước 3: Cả nhóm thống nhất nội dung bài toán thuật toán tương ứng và ghi vào phiếu báo cáo của nhóm;
Phiếu báo cáo cá nhân:
1: Họ và tên:
2: Công việc được giao:
3: Thời gian bắt đầu Kết thúc
4: Nội dung báo cáo( Có trích dẫn thông tin sử dụng);
a: Bài toán:
b: Thuật toán:
c: Cách trình bày thuật toán:
Bước 4: Nhó trưởng phân công cho các thành viên sử dụng ngôn ngữ lập trình pascal để giải bài toán vừa phát biểu;
Bước 5: Nhóm trưởng tổng hợp và thống nhất chương trình :
Hoạt động 5: Báo cáo và
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: võ khánh an
Dung lượng: 22,43KB|
Lượt tài: 0
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)