Tin 8 - Tuan 8
Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Dũng |
Ngày 14/10/2018 |
171
Chia sẻ tài liệu: Tin 8 - Tuan 8 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tuần 8
Tiết 15, 16
Ngày soạn: 6/10/2017
Ngày dạy:
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ I
MÔN TIN HỌC 8 – THỰC HÀNH
(Thời gian 90 phút)
A. NỘI DUNG KIỂM TRA:
1/ Mục đích kiểm tra:
a) Phạm vi kiến thức được kiểm tra:
Từ bài 1 đến bài 7 của mô đun 1 (Làm quen với môi trường lập trình Scratch).
b) Mục đích:
Kiểm tra đánh giá giá mức độ nắm vững kiến thức và khả năng vận dụng các kiến thức đã học của học sinh so với chuẩn kiến thức kĩ năng đề ra. Qua đó điều chỉnh việc dạy của giáo viên, việc học của học sinh .
Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực hành, làm các bài tập tin học, vào giải quyết các bài tập thực tiễn.
Rèn cho học sinh tính cẩn thận, trung thực, chính xác khoa học trong quá trình làm bài.
Giáo dục học sinh thái độ tự giác, nghiêm túc, độc lập, sáng tạo trong quá trình làm bài.
Năng lực hướng tới: NL hợp tác, NL tư duy, NL CNTT-TT .
2/ Xác định hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo hình thức: TH (100%) .
3/ Ma trận đề kiểm tra:
(Xem trang bên)
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
TH
TH
TH
MÔ ĐUN I. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH
(Từ bài 1 đến bài 7)
-Vẽ được các hình theo chuyển động của nhân vật khi biết tọa độ các đỉnh của hình hoặc tính chất của hình cần vẽ; cũng có thrrt dùng các phím để điều khiển chuyển động của nhân vật.
-Hoặc điều khiển nhân vật chuyển động không ngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động.
Số câu
1
2
3
Số điểm
4đ
6đ
10đ
Tổng số câu
1
2
3
Tổng số điểm
4đ
(40%)
6đ
(60%)
10đ
(100%)
4/ Nội dung đề kiểm tra:
ĐỀ BÀI PHẦN THỰC HÀNH
*Mỗi nhóm học sinh(từ 2 đến 3 học sinh) thực hành trên máy tính làm các bài tập sau:
Bài 1: (4đ) Hãy chọn một nhân vật nào đó mà em yêu thích rồi chuyển điểm vẽ từ tâm của nhân vật đến vị trí thích hợp, ví dụ như tay của nhân vật sau đó tạo chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hoặc một số hình bất kì theo tọa độ hoặc theo một đa giác đều nào đó với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn.
Bài 2: (3đ) Tạo chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo đitheo nhịp trống và nếu bị va chạm vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu “meo”
Bài 3: (3đ) Thực hành tự do
Hãy tạo chương trình theo ý thích của em để điều khiển chuyển động có va chạm của một nhân vật nào đó trong các tình huống thực tiễn.
5/ Đáp án – biểu điểm đề kiểm tra:
Bài 1: (4đ) Hãy chọn một nhân vật nào đó mà em yêu thích rồi chuyển điểm vẽ từ tâm của nhân vật đến vị trí thích hợp, ví dụ như tay của nhân vật sau đó tạo chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hoặc một số hình bất kì theo tọa độ hoặc theo một đa giác đều nào đó với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn.
*Dưới đây là một trong những đáp án của bài 1:
Bài 2: (4đ) Tạo chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo đitheo nhịp trống và nếu bị va chạm vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu “meo”
*Dưới đây là một trong những đáp án của bài 2:
Bài 3: (3đ) Thực hành tự do
Hãy tạo chương trình theo ý thích của em để điều khiển chuyển động có va chạm của một nhân vật nào đó trong các tình huống thực tiễn.
*Dưới đây là một trong những đáp án của bài 3:
---------------------------Hết-------------------------
B. CHUẨN BỊ:
GV: Đề kiểm tra TH.
HS: Thực hiện theo HD ở tiết 14.
C. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA:
1/ Ổn định tổ chức lớp :
Ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số.
2/ Tiến hành kiểm tra:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Văn Dũng
Dung lượng: 316,81KB|
Lượt tài: 1
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)