Tin 8 kỳ I
Chia sẻ bởi Đặng Thị Hằng |
Ngày 14/10/2018 |
51
Chia sẻ tài liệu: Tin 8 kỳ I thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn : 14/08/2009
Ngày dạy : 18/08/2009
Phần I: Lập trình đơn giản
mục tiêu phần 1:
Mục tiêu của phần này là cung cấp cho HS một số kiến thức, kĩ năng cơ bản, phổ thông về lập trình thông qua ngôn ngữ lập trình bậc cao Pascal.
Kiến thức
Biết được khái niệm bài toán, thuật toán, mô tả thuật toán bằng cách liệt kê;
Biết được một chương trình là mô tả của một thuật toán trên một ngôn ngữ cụ thể;
Hiểu thuật toán của một số bài toán đơn giản (tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất; kiểm tra ba số cho trước có phải là độ dài ba cạnh của một tam giác không);
Biết cấu trúc của một chương trình, một số thành phần cơ sở của ngôn ngữ;
Hiểu một số kiểu dữ liệu chuẩn, đơn giản, cách khai báo biến;
Biết các khái niệm: phép toán, biểu thức số học, hàm số học chuẩn, biểu thức quan hệ;
Hiểu được lệnh gán;
Biết các câu lệnh vào/ra đơn giản để nhập thông tin từ bàn phím và đưa thông tin ra màn hình;
Hiểu được câu lệnh điều kiện, câu lệnh ghép, câu lệnh lặp kiểm tra điều kiện trước, vòng lặp với số lần định trước;
Biết được các tình huống sử dụng từng loại lệnh lặp;
Biết được khái niệm mảng một chiều, cách khai báo mảng, truy cập các phần tử của mảng.
Kĩ năng
Mô tả được thuật toán đơn giản bằng liệt kê các bước;
Viết được chương trình đơn giản, khai báo đúng biến, câu lệnh vào/ra để nhập thông tin từ bàn phím hoặc đưa thông tin ra màn hình;
Viết đúng các lệnh rẽ nhánh khuyết, rẽ nhánh đầy đủ;
Biết sử dụng đúng và có hiệu quả câu lệnh điều kiện;
Viết đúng lệnh lặp với số lần định trước;
Thực hiện được khai báo mảng, truy cập phần tử mảng, sử dụng các phần tử của mảng trong biểu thức tính toán.
Thái độ
Nghiêm túc trong học tập, ham thích lập trình trên máy tính để giải các bài tập.
Tiết 1
Máy tính và chương trình máy tính (tiết 1)
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức
- Học sinh hiểu được một số khái niệm thuật ngữ đơn giản về chương trình máy tính
2. Kỹ Năng
- Học sinh biết dùng một lệnh trong cuộc sống hàng ngày để thực hiện một vài ví dụ
- Học sinh biết áp dụng các lệnh quen thuộc vào bài toán cụ thể.
3. Thái độ
- Học sinh nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học: máy tính, projector,...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài tìm hiểu kiến thức
- SGK, vở ghi
III. Phương pháp
Vấn đáp, luyện tập và thực hành, phương pháp nhóm, luyện tập và giải quyết vấn đề
IV. Tiến trình tiết dạy :
1. định tổ chức lớp : (1ph)
Lớp
Sĩ số
Tên học sinh vắng
8A
8B
8C
8D
2. Kiểm tra bài cũ : (3ph)
Ngày dạy : 18/08/2009
Phần I: Lập trình đơn giản
mục tiêu phần 1:
Mục tiêu của phần này là cung cấp cho HS một số kiến thức, kĩ năng cơ bản, phổ thông về lập trình thông qua ngôn ngữ lập trình bậc cao Pascal.
Kiến thức
Biết được khái niệm bài toán, thuật toán, mô tả thuật toán bằng cách liệt kê;
Biết được một chương trình là mô tả của một thuật toán trên một ngôn ngữ cụ thể;
Hiểu thuật toán của một số bài toán đơn giản (tìm số lớn nhất, số nhỏ nhất; kiểm tra ba số cho trước có phải là độ dài ba cạnh của một tam giác không);
Biết cấu trúc của một chương trình, một số thành phần cơ sở của ngôn ngữ;
Hiểu một số kiểu dữ liệu chuẩn, đơn giản, cách khai báo biến;
Biết các khái niệm: phép toán, biểu thức số học, hàm số học chuẩn, biểu thức quan hệ;
Hiểu được lệnh gán;
Biết các câu lệnh vào/ra đơn giản để nhập thông tin từ bàn phím và đưa thông tin ra màn hình;
Hiểu được câu lệnh điều kiện, câu lệnh ghép, câu lệnh lặp kiểm tra điều kiện trước, vòng lặp với số lần định trước;
Biết được các tình huống sử dụng từng loại lệnh lặp;
Biết được khái niệm mảng một chiều, cách khai báo mảng, truy cập các phần tử của mảng.
Kĩ năng
Mô tả được thuật toán đơn giản bằng liệt kê các bước;
Viết được chương trình đơn giản, khai báo đúng biến, câu lệnh vào/ra để nhập thông tin từ bàn phím hoặc đưa thông tin ra màn hình;
Viết đúng các lệnh rẽ nhánh khuyết, rẽ nhánh đầy đủ;
Biết sử dụng đúng và có hiệu quả câu lệnh điều kiện;
Viết đúng lệnh lặp với số lần định trước;
Thực hiện được khai báo mảng, truy cập phần tử mảng, sử dụng các phần tử của mảng trong biểu thức tính toán.
Thái độ
Nghiêm túc trong học tập, ham thích lập trình trên máy tính để giải các bài tập.
Tiết 1
Máy tính và chương trình máy tính (tiết 1)
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức
- Học sinh hiểu được một số khái niệm thuật ngữ đơn giản về chương trình máy tính
2. Kỹ Năng
- Học sinh biết dùng một lệnh trong cuộc sống hàng ngày để thực hiện một vài ví dụ
- Học sinh biết áp dụng các lệnh quen thuộc vào bài toán cụ thể.
3. Thái độ
- Học sinh nghiêm túc trong học tập và nghiên cứu bài học.
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :
- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học: máy tính, projector,...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài tìm hiểu kiến thức
- SGK, vở ghi
III. Phương pháp
Vấn đáp, luyện tập và thực hành, phương pháp nhóm, luyện tập và giải quyết vấn đề
IV. Tiến trình tiết dạy :
1. định tổ chức lớp : (1ph)
Lớp
Sĩ số
Tên học sinh vắng
8A
8B
8C
8D
2. Kiểm tra bài cũ : (3ph)
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đặng Thị Hằng
Dung lượng: 3,48MB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)