Tin 8 chuẩn
Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Hưởng |
Ngày 14/10/2018 |
66
Chia sẻ tài liệu: Tin 8 chuẩn thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tuần 1 :
Ngày soạn : 24/8/2013
Ngày dạy : 26/08/2013
Tiết 1 :
Máy tính và chương trình máy tính
I. Mục tiêu :
1/ Về kiến thức
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
2/ Về kỹ năng
- Biết được con người chỉ dẫn máy tính thông qua các lệnh
- Hiểu được chương trình máy tính chính là các lệnh để chỉ dẫn máy tính hay rô_bô thực hiện một công việc hay giải một bài toán
3/ Thái độ
Học sinh có thái độ nghiêm túc học bài và làm bài.
Có ý thức tìm hiểu môn học
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học như máy tính, projector,...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến trình tiết dạy :
1. ổn định tổ chức lớp :
- Kiển tra sĩ số :
- ổn định trật tự :
2. Kiểm tra bài cũ :
không
3. Dạy bài mới :
* Đặt vấn đề:
Trong chương trình tin học lớp 6, 7 các em đã được làm quen với máy tính và các phần mềm máy tính. Đặc biệt đã được thực hiện các thao tác trên phần mềm đó. Vậy khi thực hiện thao tác là ta đã làm gì với máy tính? Và công việc đó thông qua đâu? Bài học hôm nay cô và các em sẽ cùng tìm hiểu.
* Nội dung bài giảng:
HĐ của thầy và trò
Tg
Nội dung
HĐ 1: Tìm hiểu về con người điều khiển máy tính thông qua cái gì?
H : Nghiên cứu SGK phần 1.
G : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
H : Trả lời
G : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
H : Thông qua lệnh
G : Em hiểu thế nào là chương trình
H : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
G : Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
HĐ 2: Tìm hiểu về ví dụ rô-bốt quét nhà
G : Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
H : Quan sát và nghiên cứu SGK
G : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
H : Trả lời
G : Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
H : Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
H : Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
4. Củng cố kiến thức.
Ngày soạn : 24/8/2013
Ngày dạy : 26/08/2013
Tiết 1 :
Máy tính và chương trình máy tính
I. Mục tiêu :
1/ Về kiến thức
Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
2/ Về kỹ năng
- Biết được con người chỉ dẫn máy tính thông qua các lệnh
- Hiểu được chương trình máy tính chính là các lệnh để chỉ dẫn máy tính hay rô_bô thực hiện một công việc hay giải một bài toán
3/ Thái độ
Học sinh có thái độ nghiêm túc học bài và làm bài.
Có ý thức tìm hiểu môn học
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên :- SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
- Đồ dùng dạy học như máy tính, projector,...
2. Học sinh :
- Đọc trước bài
- SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
III. Tiến trình tiết dạy :
1. ổn định tổ chức lớp :
- Kiển tra sĩ số :
- ổn định trật tự :
2. Kiểm tra bài cũ :
không
3. Dạy bài mới :
* Đặt vấn đề:
Trong chương trình tin học lớp 6, 7 các em đã được làm quen với máy tính và các phần mềm máy tính. Đặc biệt đã được thực hiện các thao tác trên phần mềm đó. Vậy khi thực hiện thao tác là ta đã làm gì với máy tính? Và công việc đó thông qua đâu? Bài học hôm nay cô và các em sẽ cùng tìm hiểu.
* Nội dung bài giảng:
HĐ của thầy và trò
Tg
Nội dung
HĐ 1: Tìm hiểu về con người điều khiển máy tính thông qua cái gì?
H : Nghiên cứu SGK phần 1.
G : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
H : Trả lời
G : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
H : Thông qua lệnh
G : Em hiểu thế nào là chương trình
H : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
G : Giải thích về chương trình là gì .
1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
- Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.
- Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.
HĐ 2: Tìm hiểu về ví dụ rô-bốt quét nhà
G : Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
H : Quan sát và nghiên cứu SGK
G : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
H : Trả lời
G : Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
H : Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
H : Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
(Mô hình SGK)
- Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
4. Củng cố kiến thức.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Văn Hưởng
Dung lượng: 226,00KB|
Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)