Tin 8(1-19)

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Phúc | Ngày 14/10/2018 | 37

Chia sẻ tài liệu: Tin 8(1-19) thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:


Tiết 1 - LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
I/ Mục tiêu:
+ Kiến thức: Học sinh hiểu và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
Thông qua phần mềm, HS hiểu và rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
+ Kỹ năng: HS sử dụng và khai thác thành thạo phần mềm Finger break out.
Thông qua hoạt động và chơi bằng phần mềm Finger break out HS rèan luyện được khả năng thao tác nhanh với bàn phím.
II/ Phương pháp: Giới thiệu, hướng dẫn, thảo luận,…
III/ Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của GV: Phần mềm, máy tính, chia nhóm học sinh.
2. Chuẩn bị của HS: Đọc trước bài.
IV/ Hoạt động dạy học:

Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung

+ Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
? Hãy nêu mục đích sử dụng của phần mềm.

+ Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động và giới thiệu màn hình chính của phần mềm.
? Hãy nêu cách để khởi động phần mềm.
GV giới thiệu màn hình chính của phần mềm.








- Yêu cầu HS nghiên cứu SGK => các thành phần chính của phần mềm.






- Muốn thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải hoặc nháy vào nút Close
+ Hoạt động 3: Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK => cách sử dụng phần mềm.









+ Mục đích của phần mềm là luyện gõ bàn phím nhau và chính xác.




Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.


Học sinh chú ý quan sát





+ Các thành phần chính của phần mềm gồm:
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm.
- Khu vực chơi phía trên hình bàn phím.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi.
Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức.

HS nghiên cứu SGK => cách sử dụng
- Để bắt đầu chơi em nháy chuột tại nút Start tại khung bên phải.
- Xuất hiện hộp thoại cho biết các phím (trong bàn phím) được sử dụng trong lần chơi đó.-> Nhấn phím space để bắt đầu chơi
- Nhiệm vụ của người chơi là phải bắn phá các ô có dạng 
- Điều khiển thanh ngang và bắn những quả cầu nhỏ bằng các phím tương ứng. 
- Không được để quả cầu lớn “ chạm đất”
- Ở các mức khó hơn, không được để các con vật lạ chạm vào thanh ngang
1. Giới thiệu phần mềm:



2. Màn hình chính của phần mềm:
a) Khởi động phần mềm:
Để khởi động phần mềm ta nháy đúp chuột lên biểu tượng 








b) Giới thiệu màn hình chính của phần mềm:








c) Thoát khỏi phần mềm
- Muốn thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải hoặc nháy vào nút Close



3. Hướng dẫn sử dụng:


4. Củng cố - dặn dò: (5phút)
Về nhà xem lại bài, tiết sau “Thực hành”

-------------------------------- ( ----------------------------------

Tiết 2 - LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT(tt)
I/ Mục tiêu:
+ Kiến thức: Học sinh hiểu và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
Thông qua phần mềm, HS hiểu và rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
+ Kỹ năng: HS sử dụng và khai thác thành thạo phần mềm Finger break out.
Thông qua hoạt động và chơi bằng phần mềm Finger break out HS rèan luyện được khả năng thao tác nhanh với bàn phím.
II/ Phương pháp: Giới thiệu, hướng dẫn, thảo luận,…
III/ Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của GV: Phần mềm, máy tính, chia nhóm học sinh.
2. Chuẩn bị của HS: Đọc trước bài.
IV/ Hoạt động dạy học:
1/ Bài cũ: ?Hãy cho biết mục đích của phần mềm?
(Mục đích của phần mềm luyện gõ phím nhanh, chính xác)
2/ Bài mới:
Hoạt động GV
Hoạt động HS

Hoạt động 1: Khởi động phần mềm để luyện gõ phím.
GV nhắc lại hướng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Phúc
Dung lượng: 1,10MB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)