Tiet1-16

Chia sẻ bởi Nguyễn Thien Lộc | Ngày 14/10/2018 | 44

Chia sẻ tài liệu: tiet1-16 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tuần 4:
Tiết 1: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH
BẰNG TRÒ CHƠI FINGER BREAK OUT
Ngày soạn: 14/9/2008
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
Biết mục đích và ý nghĩa của phần mềm
Có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi
II. Chuẩn bị:
Tài liệu tin học THCS
III. Tiến trình lên lớp:
1. Ổn định và tổ chức lớp: (1phút)
2. Kiểm tra bài cũ:
Không kiểm tra bài cũ
3. Bài giảng: (36phút)

Hoạt động của thầy và trò
Nội dung ghi bảng

HĐ1 : Tìm hiểu cách khởi động và màn hình chính của phần mềm

- Em hãy cho biết phần mềm Finger Break Out dùng để làm gì?
- Nêu cách khởi động và thoát khỏi phần mềm?
HS trả lời ( các em khác nhận xét ( GV Kl





GV giới thiệu màn hình làm việc cho học sinh quan sát và hỏi:
- Nêu các thành phần chính có trên màn hình làm việc của phần mềm?
HS trả lời ( các em khác nhận xét ( GV Kl
GV giới thiệu cho học biết các màu trên hình bàn phím tương ứng với các ngón tay gõ phím
I. Khởi động và màn hình chính của phần mềm và kết thúc phần mềm:
1. Khởi động:
- C1: Start All Program 10 Finger BreakOut 10 Finger BreakOut
- C2: Nhấp đúp biểu tượng 10 Finger BreakOut trên màn hình
2. Giới thiệu màn hình:

- Các thành phần trong màn hình làm việc chính của phần mềm gồm:
Hình bàn phím được tô màu ứng với các ngón tay gõ phím như sau:
+ Ngón út: xanh da trời nhạt
+ Ngón áp út: vàng nhạt
+ Ngón giữa: cam nhạt
+ Ngón trỏ: xanh lá cây nhạt
+ Ngón cái: tím nhạt
Khu vực chơi ở phía trên hình bàn phím
Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin chơi
3. Thoát khỏi phần mềm:
- C1: Nháy vào nút màu đỏ  ở góc trên bên phải của màn hình
- C2: Ấn tổ hợp phím Alt + F4

HĐ2 : Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm

Giáo viên hướng dẫn cho học sinh cách sử dụng và luật chơi của phần mềm.
Gv nhắc lại cách đặt tay trên bàn phím cho học sinh nhớ lại kiến thức đã có ở lớp 7

II. Hướng dẫn sử dụng:
- Để bắt đầu chơi ta nhấp nút Start ở khung bên phải và ấn phím Space
- Chúng ta phải bắn phá các “viên gạch” bằng cách di chuyển quả cầu va vào chúng
- Để di chuyển quả cầu ta cần điều khiển thanh ngang:
+ Gõ ký tự bên trái thanh để di chuyển thanh sang trái
+ Gõ ký tự bên phải thanh để di chuyển thanh sang phải
+ Gõ ký tự giữa để bắn lên 1 quả cầu nhỏ
- Khi quả cầu rơi khỏi thanh ngang thì ta mất một lượt chơi



4. Tổng kết nội dung: (4phút)
- Phần mềm Finger Break Out dùng để làm gì?
- Hãy nêu cách khởi động và kết thúc phần mềm?
- Cách sử dụng phần mềm như thế nào?
5. Dặn dò: (4phút)
- Học bài cũ
Chuẩn bị thực hành vào tiết sau
IV. Những vấn đề rút kinh nghiệm:




Tiết 2: Thực hành
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH
BẰNG TRÒ CHƠI FINGER BREAK OUT

Ngày soạn: 14/9/2008
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
Tự khởi động và bắt đầu trò chơi
Luyện kỹ năng gõ phím nhanh và chính xác
II. Chuẩn bị:
Tài liệu tin học THCS
Thực hành tại phòng máy
III. Tiến trình lên lớp:
1. Ổn định và tổ chức lớp: (1phút)
2. Kiểm tra bài cũ: (5phút)
- Hãy nêu cách khởi động và kết thúc phần mềm?
- Cách sử dụng phần mềm như thế nào?

3. Bài giảng: (37phút)

Hoạt động của thầy và trò
Nội dung ghi bảng

HĐ1 : Gv nêu mục tiêu bài học, phân chia nhóm

Gv nêu mục tiêu bài học ( Hs lắng nghe
Gv viên chia hai bạn là một nhóm
I. Mục tiêu:
- Tự khởi động và bắt đầu trò chơi
- Luyện kỹ năng gõ phím nhanh và chính xác

HĐ2 : Nội dung bài thực hành

- Nêu cách bắt đầu phần mềm Finger Break Out ở ba mức: bắt
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thien Lộc
Dung lượng: 1,19MB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)