Tiet 43_lop 8
Chia sẻ bởi Nguyễn Thanh Hà |
Ngày 14/10/2018 |
49
Chia sẻ tài liệu: tiet 43_lop 8 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Tiết thứ: 43
Ngày soạn: 20/01/2010
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
(Tiết 1)
A. Mục tiêu:
I. Kiến thức:
- Học sinh biết được ý nghĩa của hình học Geogebra.
- Làm quen với phần mềm này như khởi động, các thanh công cụ, các nút lệnh.
II. Kĩ năng:
- Nắm được cách vẽ một hình nào đó khi sử dụng phần mềm Geogebra này.
III. Thái độ:
- Có ý thức trong học tập.
- Nghiêm túc, rèn luyện tính chính xác, cẩn thận cho học sinh.
B. Phương pháp:
- Vấn đáp, thực hành, trình chiếu.
C. Chuẩn bị:
I. Giáo viên:
- Nội dung bài, máy tính, SGK.
II. Học sinh:
- Chuẩn bị nội dung bài học ở nhà, SGK.
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định tổ chức: (1’)
II. Bài cũ:
III. Bài mới:
1. Đặt vấn đề: (2’) Trong chương trình tin học lớp 8, chúng ta đã được làm quen với một số phần mềm học tập như: Finger Break Out, Sun Times…Tiết hôm nay chúng ta tiếp tục làm quen với một phần mềm mới, phần mềm dùng để vẽ hình Geogebra…
2. Triển khai bài mới: (30’)
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung kiến thức
Hoạt động 1: (5’)
- GV: Giới thiệu chung về phần mềm Geogebra.
- HS: Lắng nghe, ghi bài
1. Em đã biết gì về GeoGebra?
- Phần mềm GeoGebra dùng để vẽ các hình hình học đơn giản.
- Đặc điểm quan trọng nhất của phần mềm Geogebra là khả năng tạo ra sự gắn kết giữa các đối tượng hình học.
- Phần mềm có thể vẽ được các hình rất chính xác và có khả năng tương tác như chuyển động nhưng vẫn giữ được mối quan hệ giữa các đối tượng.
Hoạt động 2: (25’)
GV: Để khởi động Geogebra ta làm như thế nào?
HS: Trả lời.
GV: Vậy màn hình làm việc chính của phần mềm Geogebra gồm những thành phần nào?
HS: Trả lời.
GV: Nhận xét, giới thiệu lại.
HS: Quan sát, ghi bài
GV: Để chọn một công cụ hãy nháy chuột lên biểu tượng của công cụ này.
Mỗi nút trên thanh công cụ sẽ có nhiều công cụ cùng nhóm. Nháy chuột vào nút nhỏ hình tam giác phía dưới các biểu tượng sẽ làm xuất hiện các công cụ khác nữa.
GV: Giới thiệu về công cụ di chuyển.
HS: Lắng nghe.
GV: Thao tác cho HS quan sát.
HS: Thao tác lại.
GV: Giới thiệu về các công cụ liên quan đến đối tượng điểm.
HS: Lắng nghe.
GV: Thao tác cho HS quan sát.
HS: Thao tác lại theo yêu cầu của giáo viên.
GV: Giới thiệu về các công cụ liên quan đến đoạn thẳng, đường thẳng.
HS: Lắng nghe.
GV: Thao tác cho HS quan sát.
HS: Thao tác lại theo yêu cầu của giáo viên.
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
a) Khởi động
Nháy chuột tại biểu tượng để khởi động chương trình.
b) Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
Màn hình làm việc chính của phần mềm bao gồm bảng chọn, thanh công cụ và khu vực thể hiện các đối tượng.
* Bảng chọn là hệ thống các lệnh chính của phần mềm Geogebra. Với phần mềm Geogebra tiếng Việt em sẽ thấy các lệnh bằng tiếng Việt.
Chú ý rằng các lệnh trên bảng chọn không dùng để vẽ các đối tượng-hình. Các lệnh tác động trực tiếp với đối tượng hình học được thực hiện thông qua các công cụ trên thanh công cụ của phần mềm.
* Thanh công cụ của phần mềm chứa các công cụ làm việc chính. Đây chính là các công cụ dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng.
- Khi nháy chuột lên một nút lệnh ta sẽ thấy xuất hiện các công cụ khác cùng nhóm.
- Mỗi công cụ đều có một biểu tượng riêng tương ứng. Biểu tượng cho biết công dụng của công cụ đó.
c) Giới thiệu các công cụ làm việc chính
Công cụ di chuyển có ý nghĩa đặc biệt là không dùng để vẽ hoặc khởi tạo hình mà dùng để di chuyển hình. Với công cụ này, kéo thả chuột lên đối tượng (điểm, đoạn, đường, ...) để di chuyển hình này.
Ngày soạn: 20/01/2010
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA
(Tiết 1)
A. Mục tiêu:
I. Kiến thức:
- Học sinh biết được ý nghĩa của hình học Geogebra.
- Làm quen với phần mềm này như khởi động, các thanh công cụ, các nút lệnh.
II. Kĩ năng:
- Nắm được cách vẽ một hình nào đó khi sử dụng phần mềm Geogebra này.
III. Thái độ:
- Có ý thức trong học tập.
- Nghiêm túc, rèn luyện tính chính xác, cẩn thận cho học sinh.
B. Phương pháp:
- Vấn đáp, thực hành, trình chiếu.
C. Chuẩn bị:
I. Giáo viên:
- Nội dung bài, máy tính, SGK.
II. Học sinh:
- Chuẩn bị nội dung bài học ở nhà, SGK.
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định tổ chức: (1’)
II. Bài cũ:
III. Bài mới:
1. Đặt vấn đề: (2’) Trong chương trình tin học lớp 8, chúng ta đã được làm quen với một số phần mềm học tập như: Finger Break Out, Sun Times…Tiết hôm nay chúng ta tiếp tục làm quen với một phần mềm mới, phần mềm dùng để vẽ hình Geogebra…
2. Triển khai bài mới: (30’)
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung kiến thức
Hoạt động 1: (5’)
- GV: Giới thiệu chung về phần mềm Geogebra.
- HS: Lắng nghe, ghi bài
1. Em đã biết gì về GeoGebra?
- Phần mềm GeoGebra dùng để vẽ các hình hình học đơn giản.
- Đặc điểm quan trọng nhất của phần mềm Geogebra là khả năng tạo ra sự gắn kết giữa các đối tượng hình học.
- Phần mềm có thể vẽ được các hình rất chính xác và có khả năng tương tác như chuyển động nhưng vẫn giữ được mối quan hệ giữa các đối tượng.
Hoạt động 2: (25’)
GV: Để khởi động Geogebra ta làm như thế nào?
HS: Trả lời.
GV: Vậy màn hình làm việc chính của phần mềm Geogebra gồm những thành phần nào?
HS: Trả lời.
GV: Nhận xét, giới thiệu lại.
HS: Quan sát, ghi bài
GV: Để chọn một công cụ hãy nháy chuột lên biểu tượng của công cụ này.
Mỗi nút trên thanh công cụ sẽ có nhiều công cụ cùng nhóm. Nháy chuột vào nút nhỏ hình tam giác phía dưới các biểu tượng sẽ làm xuất hiện các công cụ khác nữa.
GV: Giới thiệu về công cụ di chuyển.
HS: Lắng nghe.
GV: Thao tác cho HS quan sát.
HS: Thao tác lại.
GV: Giới thiệu về các công cụ liên quan đến đối tượng điểm.
HS: Lắng nghe.
GV: Thao tác cho HS quan sát.
HS: Thao tác lại theo yêu cầu của giáo viên.
GV: Giới thiệu về các công cụ liên quan đến đoạn thẳng, đường thẳng.
HS: Lắng nghe.
GV: Thao tác cho HS quan sát.
HS: Thao tác lại theo yêu cầu của giáo viên.
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
a) Khởi động
Nháy chuột tại biểu tượng để khởi động chương trình.
b) Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
Màn hình làm việc chính của phần mềm bao gồm bảng chọn, thanh công cụ và khu vực thể hiện các đối tượng.
* Bảng chọn là hệ thống các lệnh chính của phần mềm Geogebra. Với phần mềm Geogebra tiếng Việt em sẽ thấy các lệnh bằng tiếng Việt.
Chú ý rằng các lệnh trên bảng chọn không dùng để vẽ các đối tượng-hình. Các lệnh tác động trực tiếp với đối tượng hình học được thực hiện thông qua các công cụ trên thanh công cụ của phần mềm.
* Thanh công cụ của phần mềm chứa các công cụ làm việc chính. Đây chính là các công cụ dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng.
- Khi nháy chuột lên một nút lệnh ta sẽ thấy xuất hiện các công cụ khác cùng nhóm.
- Mỗi công cụ đều có một biểu tượng riêng tương ứng. Biểu tượng cho biết công dụng của công cụ đó.
c) Giới thiệu các công cụ làm việc chính
Công cụ di chuyển có ý nghĩa đặc biệt là không dùng để vẽ hoặc khởi tạo hình mà dùng để di chuyển hình. Với công cụ này, kéo thả chuột lên đối tượng (điểm, đoạn, đường, ...) để di chuyển hình này.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thanh Hà
Dung lượng: 89,00KB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)