Tiết 43 - 44. Finger break out
Chia sẻ bởi Nguyễn Đức Hiệp |
Ngày 14/10/2018 |
48
Chia sẻ tài liệu: Tiết 43 - 44. Finger break out thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 18/01/09
Ngày dạy: Lớp 8A : 19/01/09
Lớp 8B:
Lớp 8C:
Tiết 43 – 44
Phần mềm học tập
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
I - MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
- Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím.
2. Kỹ Năng
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn
- Vận dụng được: hình thành kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
- Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
3. Thái độ
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
- Tự chủ trong học tập, hoạt động hiệu quả theo nhóm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy tính.
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa.
III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
1. Ổn định tổ chức:
2 - Kiểm tra bài cũ: Không
3. Bài mới
* Đặt vấn đề vào bài mới: Ở lớp 6 và 7, các em đã được làm quen với các phần mềm giúp luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay, hôm nay cô cũng muốn giới thiệu với các em một phần mềm giúp luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay khác cũng rất bổ ích là Finger Break Out. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay để cùng nhau tìm hiểu phần mềm này.
HĐ CỦA GV VÀ HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
? Mục đích sử dụng của phầm mềm?
- HS: Trả lời
- GV: Hướng dẫn HS cài đặt phần mềm.
- HS: lắng nghe
? Muốn khởi động một phần mềm em thực hiện như thế nào?
- HS: nhắp đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop (thực hiện.)
- Gv gợi ý: cách khởi động phần mềm Finger Break Out cũng giống như các phần mềm khác và gọi Hs khởi động phần mềm.
- HS: chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
- Gv giới thiệu các thành phần chính của phần mềm.
? Em hãy nhắc lại các thành phần chính của phần mềm.
- HS: thực hiện lại.
- Gv gọi HS nhận xét.
- Gv nhắc lại.
- Gv thực hiện mẫu thao tác để chơi trò chơi.
- Hs trả lời (Hs khác nhận xét.
- Gv gọi Hs khác nhận xét.
- Gv nhận xét.
- HS: quan sát trên màn hình các thao tác GV thực hiện.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách để thoát khỏi một phần mềm.
- Gv nhận xét.
- Gv gọi Hs thực hiện lại cách để thoát khỏi phần mềm.
I. Giới thiệu phần mềm:
Mục đích của trò chơi này là luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
II. Màn hình chính của phần mềm:
1. Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.
2. Giới thiệu màn hình chính:
Trong màn hình giới thiệu, nhấn phím Enter hoặc nháy nút OK để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
Các thành phần trong màn hình chính của phần mềm gồm:
Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
Khung trống phía trên hình bàn phím là khu vực chơi.
Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi. Ví dụ, tại ô Level có thể chọn các mức khó khác nhau của trò chơi: Bắt đầu (Beginner), Trung bình (Intermediate) và Nâng cao (Advanced).
c) Thoát khỏi phần mềm
- Nếu muốn dừng chơi, hãy nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút Close ở góc phải màn hình hoặc nhấn tổ hợp phím Alt+F4.
Hoạt động 2: Thực hành
- GV hướng dẫn HS cách ngồi và cách chơi trò chơi.
- HS tiến hành chơi trên máy cá nhân. Mỗi nhóm 6 – 7 HS/máy
- Lưu ý Hs chữ cái trong thanh ngang sẽ thay đổi sau mỗi lần gõ phím.
- GV lưu ý HS trên màn hình còn có thể có các quả cầu lớn. Nếu quả cầu chạm đất, em sẽ mất
Ngày dạy: Lớp 8A : 19/01/09
Lớp 8B:
Lớp 8C:
Tiết 43 – 44
Phần mềm học tập
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
I - MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Giúp HS hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
- Biết các vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím.
2. Kỹ Năng
- Rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác hơn
- Vận dụng được: hình thành kỹ năng và thói quen gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
- Vận dụng thành thạo: cách gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
3. Thái độ
- Cẩn thận, nghiêm túc luyện tập từ dễ đến khó.
- Phát triển tư duy, phản xạ nhanh.
- Tự chủ trong học tập, hoạt động hiệu quả theo nhóm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy tính.
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa.
III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
1. Ổn định tổ chức:
2 - Kiểm tra bài cũ: Không
3. Bài mới
* Đặt vấn đề vào bài mới: Ở lớp 6 và 7, các em đã được làm quen với các phần mềm giúp luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay, hôm nay cô cũng muốn giới thiệu với các em một phần mềm giúp luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay khác cũng rất bổ ích là Finger Break Out. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay để cùng nhau tìm hiểu phần mềm này.
HĐ CỦA GV VÀ HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
? Mục đích sử dụng của phầm mềm?
- HS: Trả lời
- GV: Hướng dẫn HS cài đặt phần mềm.
- HS: lắng nghe
? Muốn khởi động một phần mềm em thực hiện như thế nào?
- HS: nhắp đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop (thực hiện.)
- Gv gợi ý: cách khởi động phần mềm Finger Break Out cũng giống như các phần mềm khác và gọi Hs khởi động phần mềm.
- HS: chú ý lắng nghe và ghi nhớ.
- Gv giới thiệu các thành phần chính của phần mềm.
? Em hãy nhắc lại các thành phần chính của phần mềm.
- HS: thực hiện lại.
- Gv gọi HS nhận xét.
- Gv nhắc lại.
- Gv thực hiện mẫu thao tác để chơi trò chơi.
- Hs trả lời (Hs khác nhận xét.
- Gv gọi Hs khác nhận xét.
- Gv nhận xét.
- HS: quan sát trên màn hình các thao tác GV thực hiện.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách để thoát khỏi một phần mềm.
- Gv nhận xét.
- Gv gọi Hs thực hiện lại cách để thoát khỏi phần mềm.
I. Giới thiệu phần mềm:
Mục đích của trò chơi này là luyện gõ bàn phím nhanh, chính xác.
II. Màn hình chính của phần mềm:
1. Khởi động phần mềm:
Nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm trên màn hình Desktop.
2. Giới thiệu màn hình chính:
Trong màn hình giới thiệu, nhấn phím Enter hoặc nháy nút OK để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
Các thành phần trong màn hình chính của phần mềm gồm:
Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
Khung trống phía trên hình bàn phím là khu vực chơi.
Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi. Ví dụ, tại ô Level có thể chọn các mức khó khác nhau của trò chơi: Bắt đầu (Beginner), Trung bình (Intermediate) và Nâng cao (Advanced).
c) Thoát khỏi phần mềm
- Nếu muốn dừng chơi, hãy nháy chuột lên nút Stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút Close ở góc phải màn hình hoặc nhấn tổ hợp phím Alt+F4.
Hoạt động 2: Thực hành
- GV hướng dẫn HS cách ngồi và cách chơi trò chơi.
- HS tiến hành chơi trên máy cá nhân. Mỗi nhóm 6 – 7 HS/máy
- Lưu ý Hs chữ cái trong thanh ngang sẽ thay đổi sau mỗi lần gõ phím.
- GV lưu ý HS trên màn hình còn có thể có các quả cầu lớn. Nếu quả cầu chạm đất, em sẽ mất
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Đức Hiệp
Dung lượng: 146,22KB|
Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)