Tiết 39-44

Chia sẻ bởi Đinh Thị Giang | Ngày 14/10/2018 | 68

Chia sẻ tài liệu: tiết 39-44 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:





Ngày soạn:
17/01/2016




Ngày giảng:
21/01/2016

 Tiết 39
Bài thực hành 5
SỬ DỤNG LỆNH LẶP FOR...DO (tt)

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Viết được chương trình có sử dụng vòng lặp for …do;
- Sử dụng được câu lệnh ghép.
- Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu chương trình có sử dụng vòng lặp for …do
2. Kĩ năng
- Viết đúng câu lệnh lặp For…do.
- Biết sử dụng đúng và có hiệu quả câu lệnh lặp.
3. Thái độ
Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng dạy và học
- Giáo viên: Máy chiếu (nếu có), SGK, giáo án
- Học sinh: SGK, vở ghi, đọc trước bài SGK.
2. Phương pháp
Nêu vấn đề, Vấn đáp, Đồ dùng trực quan.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức lớp
2. Kiểm tra bài cũ
Không kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Kiến thức cơ bản

 Hoạt động 1: Sử dụng câu lệnh for..do lồng nhau để in ra màn hình các số từ 0 đến 99




Quan sát HS thực hành, hướng dẫn và đưa ra chương trình đã chỉnh sửa





















Hoạt động 2: Chấm điểm một số HS đã chỉnh sửa đúng



+ Học sinh đọc kĩ đề và phân tích yêu cầu của bài toán




+ Gõ chương trình vào máy theo yêu cầu của giáo viên.



+ Tìm hiểu ý nghĩa của các câu lệnh theo sự hướng dẫn của giáo viên.
+ Nhấn phím F9 để sửa lỗi (nếu có).
+ Nhấn Ctrl + F9 để chạy chương trình và nhập các giá trị vào, quan sát kết quả trên màn hình theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Bài 3: Sử dụng câu lệnh for..do lồng nhau để in ra màn hình các số từ 0 đến 99 và dừng màn hình để có thể quan sát kết quả
a. Tìm hiểu chương trình (SGK/64)
b. Gõ và chạy chương trình, quan sát kết quả
Sử dụng thêm câu lệnh GotoXY(a,b) để diều chỉnh bảng kết quả ra giữa màn hình.
Chương trình đã chỉnh sửa:
Program tao_bang;
Uses crt;
Var i:byte;
j,X,Y:byte;
Begin
Clrscr;
X:=18; Y:=7;
For i:=0 to 9 do
Begin
gotoXY(X,Y);
For j:=0 to 9 do
Write(10*i+j:4);
Y:=Y+1;
Writeln;
End;
Readln
End.


4. Nhận xét
Giáo viên nhận xét và đánh giá tiết thực hành.
5. Dặn dò
- Tiết sau học mới.




Ngày soạn:
17/01/2016




Ngày giảng:
21/01/2016

 Tiết 40
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Biết được các công cụ làm việc chính của phần mềm: công cụ di chuyển, các công cụ liên quan đến đối tượng điểm….
2. Kĩ năng
- Rèn luyện kĩ năng sử dụng các công cụ làm việc chính của phần mềm.
3. Thái độ
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng dạy và học
- Giáo viên: Máy chiếu (nếu có), SGK, giáo án, phần mềm GeoGebra
- Học sinh: SGK, vở ghi, đọc trước bài SGK.
2. Phương pháp
Nêu vấn đề, Vấn đáp, Đồ dùng trực quan.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Kiến thức cơ bản

Hoạt động 1: Tìm hiểu phần mềm Geogebra.

? Hãy nêu mục đích của phần mềm.


Phần mềm có khả năng tạo ra sự gắn kết giữa các đối tượng hình học, được gọi là quan hệ như
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đinh Thị Giang
Dung lượng: 550,00KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)