T24 den t25 lop 8
Chia sẻ bởi Võ Hoài Ân |
Ngày 14/10/2018 |
35
Chia sẻ tài liệu: t24 den t25 lop 8 thuộc Tin học 8
Nội dung tài liệu:
TUẦN 24
Từ ngày 1/2/2010 đến ngày 7/2/2010
Ngày dạy:
Tiết 47, 48:
BÀI TẬP
A. MỤC TIÊU:
- Kiểm tra lại kiến thức đã học.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: lớp 8/1 lớp 8/2…………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu một vài ví dụ về hoạt động lặp với số lần chưa biết trước.
3. Dạy bài mới:
Tiết 47:
Hãy phát sự khác biệt giữa câu lệnh lặp với số lần biết trước và câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước .
Hãy tìm hiểu các thuật toán sau đây và cho biết khi thực hiện thuật toán, máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Khi kết thúc, giá trị của S bằng bao nhiêu? Viết chương trình pascal thể hiện các thuật toán đó.
a. Thuật toán 1:
Bước 1: S 10, x 0.5.
Bước 2: Nếu S<= 5.2, chuyển tới bước 4.
Bước 3: S S – x và quay lại bước 2.
Bước 4: Thông báo s và kết thúc thuật toán.
b. Thuật toán 2:
Bước 1: S 10, n 0.
Bước 2: Nếu S>= 10, chuyển tới bước 4.
Bước 3: n n + 3,S S – n và quay lại bước 2.
Bước 4: Thông báo s và kết thúc thuật toán.
Tiết 48:
3. Hãy tìm hiểu mỗi đoạn lệnh sau đây và cho biết với đoạn lệnh đó chương trình thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Hãy rút ra nhận xét của em.
a. S:= 0; n:= 0;
while S<= 10 do
begin n:= n+1; S:= S+n end;
a. S:= 0; n:= 0;
while S<= 10 do
n:= n+1; S:= S+n ;
4. Hãy chỉ ra lỗi trong các câu lệnh sau đây:
a. X:= 10; while X:= 10 do X:= X+5;
b. X:= 10; while X= 10 do X= X+5;
c. S:= 0; n:= 0; while S<= 10 do n:= n+1; S:= S+n;
4. Củng cố:
- Học sinh ôn lại các bài tập
5. Dặn dò:
- bị bài tiết sau thực hành.
6.Rút kinh nghiệm:
Tiết 47:
-
Tiết 48:
-
TUẦN 25
Từ ngày 1/2/2010 đến ngày 7/2/2010
Ngày dạy:
Tiết 49, 50:
SỬ DỤNG LỆNH LẶP WHILE….DO
A. MỤC TIÊU:
- Viết chương trình pascal sử dụng câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước.
- Rèn luyện khả năng đọc chương trình, tìm hiểu tác dụng của các câu lệnh.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: lớp 8/1 lớp 8/2…………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
- Không có.
3. Dạy bài mới:
Giáo viên
Học sinh
Tiết 49:
Bài 1: Viết chương trình sử dụng lệnh lặp While…do để tính trung bình n số thực x1, x2, …, xn. Các số n vàx1, x2, …, xn được nhập vào từ bàn phím .
a. Mô tả thuật toán của chương trình, các biến dự định sẽ sử dụng và kiểu của chúng.
b. Gõ chương trình sau và lưu với tên Tinh_TB:
program tinhtrungbinh;
uses crt;
var n, dem : integer;
x, tb : real;
begin
clrscr;
dem:= 0; tb:= 0;
write(‘ Nhap so cac so can tinh n =’); readln(n);
while dem < n do
begin
dem:= dem + 1;
write(‘Nhap su thu’, dem, ‘ =’); readln(x)
tb:= tb + x;
end;
tb:= tb/x;
writeln(‘Trung binh cua’, n , ‘so la =’, tb :10 :3);
writeln(‘Nhan enter de thoat…’);
readln
end.
c. Đọc và tìm hiểu ý nghĩa của từng câu lệnh
Từ ngày 1/2/2010 đến ngày 7/2/2010
Ngày dạy:
Tiết 47, 48:
BÀI TẬP
A. MỤC TIÊU:
- Kiểm tra lại kiến thức đã học.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: lớp 8/1 lớp 8/2…………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu một vài ví dụ về hoạt động lặp với số lần chưa biết trước.
3. Dạy bài mới:
Tiết 47:
Hãy phát sự khác biệt giữa câu lệnh lặp với số lần biết trước và câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước .
Hãy tìm hiểu các thuật toán sau đây và cho biết khi thực hiện thuật toán, máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Khi kết thúc, giá trị của S bằng bao nhiêu? Viết chương trình pascal thể hiện các thuật toán đó.
a. Thuật toán 1:
Bước 1: S 10, x 0.5.
Bước 2: Nếu S<= 5.2, chuyển tới bước 4.
Bước 3: S S – x và quay lại bước 2.
Bước 4: Thông báo s và kết thúc thuật toán.
b. Thuật toán 2:
Bước 1: S 10, n 0.
Bước 2: Nếu S>= 10, chuyển tới bước 4.
Bước 3: n n + 3,S S – n và quay lại bước 2.
Bước 4: Thông báo s và kết thúc thuật toán.
Tiết 48:
3. Hãy tìm hiểu mỗi đoạn lệnh sau đây và cho biết với đoạn lệnh đó chương trình thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Hãy rút ra nhận xét của em.
a. S:= 0; n:= 0;
while S<= 10 do
begin n:= n+1; S:= S+n end;
a. S:= 0; n:= 0;
while S<= 10 do
n:= n+1; S:= S+n ;
4. Hãy chỉ ra lỗi trong các câu lệnh sau đây:
a. X:= 10; while X:= 10 do X:= X+5;
b. X:= 10; while X= 10 do X= X+5;
c. S:= 0; n:= 0; while S<= 10 do n:= n+1; S:= S+n;
4. Củng cố:
- Học sinh ôn lại các bài tập
5. Dặn dò:
- bị bài tiết sau thực hành.
6.Rút kinh nghiệm:
Tiết 47:
-
Tiết 48:
-
TUẦN 25
Từ ngày 1/2/2010 đến ngày 7/2/2010
Ngày dạy:
Tiết 49, 50:
SỬ DỤNG LỆNH LẶP WHILE….DO
A. MỤC TIÊU:
- Viết chương trình pascal sử dụng câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước.
- Rèn luyện khả năng đọc chương trình, tìm hiểu tác dụng của các câu lệnh.
B. CHUẨN BỊ:
- GV:giáo án, sgk, phòng máy.
- HS: sgk.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định: lớp 8/1 lớp 8/2…………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
- Không có.
3. Dạy bài mới:
Giáo viên
Học sinh
Tiết 49:
Bài 1: Viết chương trình sử dụng lệnh lặp While…do để tính trung bình n số thực x1, x2, …, xn. Các số n vàx1, x2, …, xn được nhập vào từ bàn phím .
a. Mô tả thuật toán của chương trình, các biến dự định sẽ sử dụng và kiểu của chúng.
b. Gõ chương trình sau và lưu với tên Tinh_TB:
program tinhtrungbinh;
uses crt;
var n, dem : integer;
x, tb : real;
begin
clrscr;
dem:= 0; tb:= 0;
write(‘ Nhap so cac so can tinh n =’); readln(n);
while dem < n do
begin
dem:= dem + 1;
write(‘Nhap su thu’, dem, ‘ =’); readln(x)
tb:= tb + x;
end;
tb:= tb/x;
writeln(‘Trung binh cua’, n , ‘so la =’, tb :10 :3);
writeln(‘Nhan enter de thoat…’);
readln
end.
c. Đọc và tìm hiểu ý nghĩa của từng câu lệnh
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Võ Hoài Ân
Dung lượng: 42,00KB|
Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)