Skkn mon hoa

Chia sẻ bởi Trịnh Thị Hằng | Ngày 14/10/2018 | 40

Chia sẻ tài liệu: skkn mon hoa thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:


Phòng giáo dục & đào tạo vĩnh lộc
Trường THCS vĩnh ninh






(




Sáng kiến kinh nghiệm
Đổi mới phương pháp dạy – học môn Hoá học THCS - áp dụng dạy hoá học lớp 9: Tiết 25: Sắt







Họ và tên: Trịnh Thị Hoa
Tổ công tác: Tổ Hoá
Đơn vị công tác: Trường THCS Vĩnh Ninh













Tháng 3 năm 2009

A. Đặt vấn đề
I. Lời mở đầu:
Xuất phát từ mục tiêu đào tạo của bậc THCS, vị trí nhiệm vụ của bộ môn hoá học trong nhà trường phổ thông là trang bị cho học sinh kiến thức về hoá học giúp các em nhận thức về thế giới, đào tạo các em thành con người phát triển toàn diện, biết vận dụng kiến thức khoa học nói chung, kiến thức hoá học nói riệng vào thực tiễn cuộc sống, lao động sản xuất, làm chủ thiên nhiên, cải tạo được tự nhiên, có thế giới quan khoa học.
Để đạt được mục đích đó 1 trong các yếu tố cần thiết đó là nội dung và phương pháp giảng dạy trong nhà trường. Phương pháp giảng dạy của giáo viên: Phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với từng đối tượng học sinh, bồi dưỡng phương pháp tự học, tăng cường khả năng hoạt động độc lập cũng như hoạt động hợp tác nhóm trong nghiên cứu thí nghiệm, làm thí nghiệm, quan sát hiện tượng xảy ra, giải thích các hiện tượng, nghiên cứu SGK để tìm ra những thông tin cần thiết, hệ thống hoá các kiến thức từ những nội dung đã lĩnh hội, đem lại niệm hứng thú cho học sinh.
Ngày nay với sự phát triển như vũ bảo của khoa học công nghệ, đòi hỏi phải đổi mới phương pháp dạy học PT nói chung và môn hoá học nói riêng để xây dựng con người lao động sáng tạo linh hoạt, đáp ứng sự phát triển của xã hội.
II. Thực trạng của vấn đề nghiên cứu:
1. Thực trang:
- Trong những năm qua những thay đổi trong khi dạy học của GV THCS nói chung còn chậm, gặp nhiều khó khăn do nhiều nguyên nhân.
- Năng lực giáo viên.
- Điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng cho yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học
- Từ đối tượng học sinh: Không ít hs chưa say mê với môn học: Ngại khó, ngại làm thí nghiệm, các kỷ năng thực hiện các thí nghiệm còn hạn chế, các thành viên trong nhóm học tập chưa cùng phát huy vai trò chủ đồng mà thường là lấn át nhau, chỉ tập chung vào một số hs khá giỏi, số hs yếu thực sự thụ động đặc biệt là trong các giờ thực hành hoá học. Do vậy chất lượng giáo dục vẫn còn là vấn đề lưu tâm cho những người làm công tác giáo dục.
- Là giáo viên trực tiếp giảng dạy môn hoá bản thân tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Vì vậy bản thân đã và đang tự học, tự bồi dưỡng định hướng cho minh về đổi mới phương pháp dạy học hoá học THCS
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trịnh Thị Hằng
Dung lượng: 62,50KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)