Sáng kiến Kinh nghiệm

Chia sẻ bởi Phạm Công Hồng | Ngày 14/10/2018 | 49

Chia sẻ tài liệu: Sáng kiến Kinh nghiệm thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

I, ĐẶT VẤN ĐỀ.
Mở đầu đề của sáng kiến tôi xin trích một câu nói của tờ báo “Thời đại ngày nay thay đổi nhanh đến mức chúng ta chưa kịp học cái mới đã có cái mới hơn. Nhưng có cái cốt lõi vững chắc thì không sợ không theo kịp mà chỉ sợ chúng ta chưa nhận diện đầy đủ chính mình”. Một trong sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, công nghệ thông tin (CNTT) đang nổi lên như một lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng quan trọng nhất. Không ít ngành khoa học khác, có ngành có lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm với những thành tựu và kết quả nghiên cứu rất cơ bản và đồ sộ, nhưng công nghệ thông tin lại có thể sánh vai, thậm chí vượt lên trên các ngành đó về tầm quan trọng và khả năng ứng dụng một cách hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày và tương lai. Tin học đã và đang được ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực khoa học kỹ thuật và đời sống xã hội. Có thể nói hiện nay, ngành nào nghề nào cũng cần sự hỗ trợ của CNTT. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý mà hiệu quả quản lý đã tăng lên vượt bậc, một hiệu quả to lớn tưởng như không thể mà đã trở thành hiện thực. Trong trường học các bộ môn luôn tự tìm hiểu để làm sao tiết dạy học có ứng dụng CNTT đạt hiệu quả cao nhất. Bên những thành công đó không ít đồng nghiệp có gặp rất nhiều khó khăn trong dạy học và sử dụng thí nghiệm các chương trình máy tính mới. Cũng như các báo cáo viên chuẩn bị lên lớp cho hội thảo hay các buổi tập huấn có cài đặt chương trình cho máy tính sau đợt tập huấn thường máy tính bị lỗi hoặc giáo viên sử dụng hệ điều hành máy tính mới (Windows 7, Windows 8) gặp trở ngại là nhiều phần mền chưa tương thích. Với điều này tôi xin giới thiệu đồng nghiệp sử dụng công nghệ ảo “VMWare (Virtual Machine Software)” trong dạy học.
II, NỘI DUNG
1, Cơ sở lý luận của vấn đề.
Không ít đồng nghiệp có đặt ra câu hỏi làm sao làm chụp hình ảnh phần mềm Mario tiết học 13,14 trong sách Tin học quyển 1 THCS, trên các hệ điều hành, đặc biệt phần này lại không tương thích với hệ điều hành Windows7 (trong lúc hiện nay đa số máy tính giáo viên hiện nay đang sử dụng Hệ điều hành Windows 7).
Thí nghiệm thực tế cho cài đặt phần mềm trong đó có phần quản lý nhân sự Pemis rộng hơn đó là phần mềm V.emis việc cài đặt môi trường là quan trọng nhưng muốn cài đặt lại hầu như các báo cáo viên phải thường cài lại Hệ điều hành Windows đây là một trong những phần mềm khó cài đặt trong các phần mềm ứng dụng của ngành giáo dục hiện nay.
Là giáo viên dạy môn Tin học thi rất muốn khám phá các phần mềm mới nhưng lại sợ ảnh hưởng tới máy tính của mình.
Để giải quyết vấn đề này xin giới thiệu các đồng nghiệp sử dụng công nghệ ảo với phần mềm VMWare (Virtual Machine Software) là một trong những chương trình ào hóa hàng đầu hiện nay. Chương trình này giúp tạo ra máy ảo với phần cứng mô phỏng hoàn toàn các thiết bị phần cứng trên máy tính thật, cung cấp khả năng liên kết máy ảo trực tiếp với các thiết bị ngoại vi, đặc biệt là các thiết bị lưu trữ di động. Chương trình là công cụ hữu ích cho các giáo viên, báo cáo viên, quản trị viên cần có môi trường ảo để nghiên cứu, thử nghiệm hay thiết kế mô hình mạng. Dưới đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt, cấu hình máy ảo và thiết lập hệ thống mạng với phần mềm VMWare
2, Tiến cài đặt phần mềm.
Việc cài đạt phần mềm các VMWare cũng rất đơn giản các bạn có tải phần mềm trên trang Wesite VMWare.com rồi tiến hành cài đặt bình thường.
3, Khai thác sử dũng trong dạy học.
Sau khi cài đặt xong, khởi động VMWare và click vào Create a New Virtual Machine

Ở đây, bạn có 2 tùy chọn: Cài đặt từ đĩa DVD hoặc từ file ISO. Vì tôi không burn file iso ra DVD nên tôi chọn tùy chọn Installer disc image file (iso). Sau đó nhấn vào Browse rồi chọn đường dẫn đến file iso mà bạn đang lưu.

Tiếp theo, bạn chọn operating system là Microsoft Windows, và version là 
VMware cho phép bạn nhập product key, username, password. Vì vậy, ta không cần phải cung cấp những thông tin này, trong lúc cài đặt windows. Nhập vào product key và những thông tin khác nếu bạn muốn.

Bước này có thể bỏ qua bước nhập thông tin này nếu muốn. Nhấn next.

Đặt tên cho máy ảo windows 8 của bạn và chọn đường dẫn để lưu trữ máy ảo trên máy tính. Nên nhớ nơi lưu
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Phạm Công Hồng
Dung lượng: 605,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)