Quy hoach cán bộ

Chia sẻ bởi Trần Ngọc Quế | Ngày 14/10/2018 | 36

Chia sẻ tài liệu: Quy hoach cán bộ thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG
BAN CÁN SỰ ĐẢNG
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
*
Số: 30-KH/BCSĐ

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Hà Nội, ngày 30 tháng 3 năm 2009



KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC
QUY HOẠCH CÁN BỘ BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NĂM 2009


I . TÌNH HÌNH CÔNG TÁC QUY HOẠCH CÁN BỘ BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRONG NHỮNG NĂM QUA

Thực hiện chủ trương của Đảng về công tác quy hoạch cán bộ, trong những năm 2005, 2006, 2007 công tác quy hoạch cán bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã dần đi vào nề nếp, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng và bổ nhiệm cán bộ. Công tác quy hoạch trong những năm vừa qua đã giúp Ban Cán sự Đảng có thêm nhiều cơ sở để giới thiệu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và Ban Tổ chức Trung ương những cán bộ đưa vào quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo Bộ. Đối với các đơn vị do Bộ trực tiếp quản lý, công tác quy hoạch đã giúp Ban Cán sự Đảng xem xét bổ nhiệm nhiều cán bộ lãnh đạo cấp Vụ và tương đương, nhiều Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng... Tuy nhiên, cho đến nay trên phạm vi toàn ngành, vẫn còn một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức, thực hiện chưa nghiêm túc công tác quy hoạch cán bộ, không xây dựng được quy hoạch cán bộ của đơn vị, ít đóng góp thông tin cán bộ theo yêu cầu. Điều đó đã gây khó khăn cho công tác chỉ đạo chung của Bộ.
Thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 30/11/2004 của Bộ Chính trị về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước (sau đây gọi tắt là Nghị quyết 42) và Hướng dẫn số 22- HD/BTCTW ngày 21/10/2008 (thay cho Hướng dẫn số 47- HD/ BTCTW ngày 24/5/2005) của Ban Tổ chức Trung ương về hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 42 (sau đây gọi tắt là Hướng dẫn 22), đồng thời phát huy những ưu điểm và khắc phục các thiếu sót nêu trên, Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch thực hiện công tác quy hoạch cán bộ cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho những năm 2009- 2010 và từ năm 2011 đến năm 2015.

II. NỘI DUNG CÔNG TÁC QUY HOẠCH CÁN BỘ NĂM 2009

1. Thống nhất nhận thức về công tác quy hoạch cán bộ năm 2009
Quy hoạch cán bộ năm 2009 là một bước chuẩn bị đội ngũ cán bộ cho giai đoạn 2009- 2010, là sự rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hiện có và xây dựng quy hoạch cán bộ phục vụ Đại hội XI của Đảng (nhiệm kỳ 2011- 2015), thực hiện Chiến lược giáo dục giai đoạn 2009 - 2020: tiếp tục khẳng định những nhân tố tích cực trong quy hoạch hiện tại còn đủ điều kiện phát triển, đưa vào quy hoạch những nhân tố tích cực mới, không đưa vào quy hoạch những người không còn đủ tiêu chuẩn, những người không đáp ứng được yêu cầu công việc trong tình hình mới. Công tác quy hoạch cán bộ năm 2009 phải thống nhất về nhận thức về một số vấn đề sau đây:
- Chuẩn bị tốt nguồn cán bộ từ cấp cơ sở đến cấp Bộ hai năm 2009- 2010 và giai đoạn 2011- 2015.
- Thực hiện tốt công tác đánh giá cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch: đây là tiền đề và là khâu bắt buộc thực hiện trước khi tiến hành quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý. Cấp có thẩm quyền chưa phê duyệt hoặc chưa xác nhận quy hoạch cán bộ của cấp dưới nếu cấp dưới chưa đánh giá cán bộ trước khi đưa cán bộ vào diện quy hoạch. Đánh giá cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch theo 3 nội dung cơ bản sau đây:
+ Năng lực thực tiễn của cán bộ (thể hiện ở kết quả, hiệu quả công tác, tính chủ động, sáng tạo và việc hoàn thành chức trách, nhiệm vụ đựoc giao; khả năng đoàn kết, quy tụ, phát huy sức mạnh của tập thể; năng lực điều hành và tổ chức thực hiện).
+ Phẩm chất chính trị, đạo đức và lối sống (nhận thức, tư tuởng chính trị; việc chấp hành các đường lối, chủ trương và quy chế, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; việc giữ gìn đạo đức và lối sống trong sạch, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác; tinh thần học tập nâng cao trình độ, tính trung thực, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác).
+ Chiều
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Ngọc Quế
Dung lượng: 23,26KB| Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)