Quy chế làm việc tổ đoàn kết

Chia sẻ bởi Kim Anh | Ngày 14/10/2018 | 57

Chia sẻ tài liệu: quy chế làm việc tổ đoàn kết thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

Tổ Đoàn Kết Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Số 3 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
…………..(((…………….

QUY CHẾ
SINH HOẠT TỔ ĐOÀN KẾT

Kính thưa bà con trong tổ:
Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
Thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nếp sống văn minh gia đình văn hóa do MT Trung Ương phát động.
Căn cứ quy ước thôn văn hóa Tứ Trung I tổ đoàn kết số 3 rút ra một số nội dung cần thiết để cho bà con trong tổ thực hiện với những điều khoản cụ thể sau:
1. Tất cả công dân trong tổ phải gương mẫu chấp hành nghiêm đường lối chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước. Tham gia tích cực các phong trào phát động của tổ, của địa phương.
Mọi công dân trong tổ được hưởng quyền và nghĩa vụ công dân bằng nhau.
2. Gia đình hòa thuận sống hạnh phúc, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau khi trong tổ có ốm đau hoạn nạn. Giữ gìn cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, ăn ở có vệ sinh, từ năm 2013 trở lên trong tổ phải 100% hộ gia đình có hố xí hợp vệ sinh.
Phấn đấu hằng năm trong tổ đạt từ 90%(95% gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa.
3. Trong quan hệ xóm giềng lấy ôn hòa nhường nhịn, lấy tôn trọng, thông cảm lẫn nhau mà xử sự. Không gây mau thuẫn chia rẽ mất đoàn kết trong tổ, hoặc thôn này thôn khác .
4. Mọi gia đình trong tổ không tham gia chứa chấp các tệ nạn xã hội như: cờ bạc, mê tín dị đoan… Tàng trữ, tuyên truyền các loại văn hóa phẩm đồi trụy, có nội dung khiêu gợi tình dục và kích động bạo lực.
5. Thanh niên đến tuổi NVQS phải chấp hành lệnh gọi khám và lệnh gọi nhập ngũ.
Tổ có trách nhiệm thăm hỏi, động viên và tiễn đưa. Phấn đấu từ năm 2013 trở lên không có thanh niên trong độ tuổi NVQS chống lệnh, chống khám.
6. cha mẹ có trách nhiệm nuôi dạy con cháu khỏe mạnh, không để con cháu người thân trong gia đình nghiện ngập, hút chích, cờ bạc, gây rối trật tự xã hội.
7. Mọi người công dân trong tổ phải tham gia đẩy đủ các cuộc họp trong tổ, của chính quyền, đi họp phải đi đúng giờ, ăn mặt lịch sự, phát biểu đóng góp đúng trọng tâm nội dung cuộc họp, không lợi dụng say xỉn nói chuyện riêng ồn ào làm mất trật tự trong cuộc họp. Tổ trưởng phải có sổ điểm danh những hộ vắng mặt không có lí do để xử lí theo quy định của tổ.
8. những hộ trong tổ có trâu bò phải chăn dắt không được thả rông. Phá hoại hoa màu, trâu bò phải có chuồng trại, không được cột ở những nơi công cộng như: Trường học, cơ quan… gây mất cảnh quan môi trường.
9. Hộ nào trong tổ gặp hoạn nạn, ốm đau tổ có trách nhiệm đến thăm hỏi động viên, tặng quà (Một lần thăm không quá 50.000đ). Gặp trong vụ mùa đồng án tổ huy động nhân dân trong tổ đến giúp thu hoạch hoặc gieo trĩa.
10. Nhân dân trong tổ luôn đề cao cảnh giác, phát hiện những kẻ lạ mặt lai lịch không rõ ràng làm những việc có khả nghi phạm pháp, thì báo ngay cho chính quyền và cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời.
11. Nếu hộ nào vi phạm một trong các điều của qui chế của tổ thì bị phạt tiền từ 5000đ ( 10000đ. Nếu không chấp hành thì bị trừ điểm gia đình văn hóa cuối năm. (Tổ qui định một tháng họp một lần nếu hộ nào không đi họp thì bị phạt tiền là 10.000đ)
Quy chế này được thông qua trong cuộc họp tổ để bà con tham gia đóng góp. Và làm căn cứ để thực hiện.


TỔ TRƯỞNG




Trần Văn Hòa
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Kim Anh
Dung lượng: 4,97KB| Lượt tài: 2
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)