PPCT Tin học khối 8

Chia sẻ bởi Nguyễn Chí Dũng | Ngày 14/10/2018 | 54

Chia sẻ tài liệu: PPCT Tin học khối 8 thuộc Tin học 8

Nội dung tài liệu:

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH TRUNG HOC CƠ SỞ
MÔN: Tin Học
(Kèm theo Văn bản số ….. /PGDĐT ngày …. Tháng …. năm ….
của Phòng Giáo dục và Đào tạo Chợ Mới)
LỚP: 8
Cả năm: 35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết
Học kỳ I: 18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết

Tuần
Tiết
Tên bài dạy
Chuẩn kiến thức cần đạt

HỌC KỲ I

1
1,2
Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính
- Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện thông qua lệnh.
- Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc một cách tự động.
- Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
- Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi là ngôn ngữ lập trình.
- Biết vai trò của chương trình dịch.

2
3,4
Bài 2: Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình
- Biết ngôn ngữ lập trình gồm các thành phần cơ bản là những chữ cái và các quy tắc để viết chương trình, câu lệnh.
- Biết ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định.
- Biết Tên trong ngôn ngữ lập trình là do người lập trình đặt ra, khi đặt tên phải tuân thủ các quy tắc của ngôn ngữ lập trình. Tên không được trùng với từ khóa.
- Biết cấu trúc chương trình bao gồm phần khai báo và phần thân.

3
5,6
Bài thực hành 1: Làm quen với Turbo Pascal
- Thực hiện được thao tác khởi động và thoát khỏi môi trường lập trình, làm quen với màn hình soạn thảo chương trình.
- Thực hiện được thao tác mở các bảng chọn và chọn lệnh.
- Soạn thảo được một chương trình đơn giản.
- Biết cách dịch, sửa lỗi trong chương trình, chạy chương trình và xem kết quả.
- Biết sự cần thiết phải tuân thủ qui định của ngôn ngữ lập trình.

4
7,8
Bài 3: Chương trình máy tính và dữ liệu
- Biết khái niệm kiểu dữ liệu.
- Biết một số phép toán cơ bản với dữ liệu số.

5
9,10
Bài thực hành 2: Viết chương trình để tính toán
- Chuyển được một biểu thức toán học sang biểu thức trong ngôn ngữ lập trình.
- Biết được kiểu dữ liệu khác nhau thì được xử lí khác nhau
- Hiểu phép toán chia lấy phần nguyên, chia lấy phần dư.
- Hiểu thêm về các các lệnh in thông tin ra màn hình.

6
11,12
Bài 4: Sử dụng biến trong chương trình
- Biết khái niệm biến, hằng.
- Hiểu cách khai báo, sử dụng biến, hằng.
- Biết vai trò của biến trong lập trình.
- Hiểu lệnh gán.

7
13,14
Bài thực hành 3: Khai báo và sử dụng biến
- Thực hiện khái báo đúng cú pháp, lựa chọn được kiểu dữ liệu phù hợp cho biến.
- Kết hợp được giữa hai lệnh đưa thông tin ra màn hình và lệnh nhập thông tin từ bàn phím để thực hiện được việc nhập dữ liệu cho biến từ bàn phím.
- Hiểu về các kiểu dữ liệu chuẩn: kiểu số nguyên, kiểu số thực.
- Sử dụng được lệnh gán giá trị cho biến.
- Hiểu cách khai báo và sử dụng hằng.
- Hiểu và thực hiện được việc trao đổi giá trị của hai biến.

8
15,16
Ôn tập


9
17
Kiểm tra 1 tiết


9,10,
11
18,19,20,21
Bài 5: Từ bài toán đến chương trình.
- Biết khái niệm bài toán, thuật toán.
- Biết các bước giải bài toán trên máy tính.
- Xác định được Input, Output của một bài toán đơn giản.
- Biết chương trình là thể hiện của thuật toán trên một ngôn ngữ cụ thể.
- Biết mô tả thuật toán bằng phương pháp liệt kê các bước.
- Hiểu thuật toán tổng của N số tự nhiên đầu tiên, tìm số lớn nhất của một dãy số.

11,12
22,23
Bài tập


12,13
24,25
Bài 6: Câu lệnh điều kiện
- Biết sự cần thiết của cấu trúc rẽ nhánh trong lập trình.
- Biết cấu trúc rẽ nhánh được sử dụng để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện các thao tác phụ thuộc vào điều kiện.
- Hiểu cấu trúc rẽ nhánh có hai dạng:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Chí Dũng
Dung lượng: 91,50KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)